8.000 thí sinh thi vào các trường chuyên hot nhất Hà Nội: Đề siêu hay và khó

Sáng ngày 14/6, các sĩ tử ở Hà Nội đã tiếp tục bước vào kỳ thi chuyên tại các trường cấp 3.

Theo kế hoạch tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022 do UBND TP. Hà Nội phê duyệt, vào các ngày 14, 15 và 16/6, các học sinh sẽ tham gia kì thi chuyên các môn, thi hệ song bằng tại các trường chuyên trực thuộc Sở GD-ĐT Hà Nội và những trường thuộc Đại học Quốc gia.

Được biết, điều kiện dự tuyển vào lớp 10 chuyên của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, trường THPT Chu Văn An và Trường THPT Sơn Tây là học sinh, bố hoặc mẹ có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp cấp THCS và xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên.

Riêng với Trường THPT Chu Văn An, học sinh đăng kí dự tuyển vào các lớp chuyên phải có kết quả học tập năm học lớp 9 THCS xếp loại học lực giỏi, hạnh kiểm tốt và đạt giải chính thức trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh.

8.000 thí sinh thi vào các trường chuyên hot nhất Hà Nội: Đề siêu hay và khó-1

Khác với hai ngày thi vừa rồi, thời tiết của buổi thi chuyên đầu tiên khá ôn hòa, nắng ráo và mát mẻ, không gây quá nhiều khó khăn trong việc di chuyển cho học sinh và phụ huynh

8.000 thí sinh thi vào các trường chuyên hot nhất Hà Nội: Đề siêu hay và khó-2

Nhiều thí sinh xuất hiện rất sớm, trước thời điểm bắt đầu bài thi 30-45 phút

8.000 thí sinh thi vào các trường chuyên hot nhất Hà Nội: Đề siêu hay và khó-3

Một cái ôm nồng thắm giúp con vững tin hơn khi bước vào kì thi quan trọng

Theo thông tin tìm hiểu, thi tuyển sinh vào lớp 10 chuyên ở Hà Nội sẽ bao gồm 2 vòng. Ở vòng đầu tiên, nhà trường sẽ tổ chức sơ tuyển đối với những học sinh có đủ điều kiện dự tuyển, có hồ sơ dự tuyển hợp lệ. Theo đó, căn cứ vào các tiêu chí, điểm sơ tuyển được đánh giá bằng điểm số, quy đổi từ điểm thi học sinh giỏi, tài năng, điểm học lực 4 năm cấp THCS và kết quả tốt nghiệp THCS.

Sau khi đã vượt qua sơ tuyển vòng đầu, các thí sinh sẽ chuyển tiếp sang vòng 2. Tại vòng này, thí sinh sẽ dự thi ba bài trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên, gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và bài thi môn chuyên theo nguyện vọng.

Cách tính điểm xét tuyển vào lớp 10 chuyên ở Hà Nội: ĐXT = Tổng điểm các bài thi không chuyên (hệ số 1) + Điểm bài thi chuyên (hệ số 2)

Có thể nói, THPT Chu Văn An là một trong những trường chuyên có tỉ lệ chọi cao nhất, lên đến xấp xỉ 1,5/6 và chỉ xếp sau THPT Chuyên Nguyễn Huệ

8.000 thí sinh thi vào các trường chuyên hot nhất Hà Nội: Đề siêu hay và khó-4

Hai bạn Trần Duy Anh và Nguyễn Ngọc Anh đến từ THCS Trưng Vương sau khi tham gia dự thi môn Văn chuyên, chia sẻ: “Bọn mình thấy đề năm nay khá dễ, khá tương đương với đề năm ngoái. Đặc biệt, đề năm nay vận dụng khá nhiều kiến thức trong đời sống thường nhật, nhất là những vấn đề về dịch Covid. Chúng mình ước lượng sẽ được tầm trên 9”

8.000 thí sinh thi vào các trường chuyên hot nhất Hà Nội: Đề siêu hay và khó-5

Bạn Nguyễn Thùy Dương, học sinh trường THCS Nguyễn Du cho hay: “Hôm nay, mình đến dự thi chuyên Văn và thấy đề cũng không quá đánh đố học sinh. Ở phần nghị luận xã hội, nếu như chịu khó suy nghĩ sâu hơn thì sẽ hiểu rõ đề hơn, còn phần hai thì khá vừa sức vì chỉ có một tác phẩm từ học kì I và chủ yếu là đề cập đến các tác phẩm của học kì II, toàn là những bài khá dễ nhớ. Ngoài ra thì, theo cá nhân mình, thì đề này thậm chí còn dễ hơn đề năm ngoái vì hỏi nhiều yếu tố liên quan đến đời thường, khá gần gũi. Hơn nữa, năm nay vì dịch nên cũng phải học online khá nhiều, nên mình cũng bị ảnh hưởng kha khá và mình cũng chỉ mới ôn chuyên được vài tháng nên mong là sẽ được tầm 7-8”

8.000 thí sinh thi vào các trường chuyên hot nhất Hà Nội: Đề siêu hay và khó-6

Bạn Hoàng Ngọc Lan (THCS Trưng Nhị) và Nguyễn Thị Bảo Khuê (THCS Nguyễn Trường Tộ) sau khi tham gia bài thi chuyên Pháp chia sẻ: “Đề năm nay thì chúng mình đề tương đối vừa sức, tuy không quá khó nhưng vẫn phân loại học sinh khá rõ ràng. Với đề này thì chúng mình nghĩ sẽ đạt được tầm 8 -9 điểm”

8.000 thí sinh thi vào các trường chuyên hot nhất Hà Nội: Đề siêu hay và khó-7

Đề văn hỏi về những cái “mới” góp phần tạo nên cái “hay” trong thơ Việt Nam sau năm 1975, đòi hỏi thí sinh phải có hiểu biết rất rõ về những tác phẩm thơ ca cả trong lẫn ngoài chương trình học

8.000 thí sinh thi vào các trường chuyên hot nhất Hà Nội: Đề siêu hay và khó-8

Sau khi hoàn thành bài thi, nhiều thí sinh nán lại để trao đổi với bạn bè

8.000 thí sinh thi vào các trường chuyên hot nhất Hà Nội: Đề siêu hay và khó-9

Nhiều phụ huynh đã có mặt từ rất sớm để đón con dù chưa đến thời gian kết thúc kì thi

8.000 thí sinh thi vào các trường chuyên hot nhất Hà Nội: Đề siêu hay và khó-10

8.000 thí sinh thi vào các trường chuyên hot nhất Hà Nội: Đề siêu hay và khó-11

Đề thi Ngữ Văn chuyên trường THPT Chu Văn An năm học 2021-2022

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/8000-thi-sinh-thi-vao-cac-truong-chuyen-hot-nhat-ha-noi-de-sieu-hay-va-kho-162211406131139581.htm

thi lớp 10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.