Hà Nội tuyển sinh lớp 10 sớm hơn mọi năm

Ông Lê Ngọc Quang, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, năm 2016, kỳ thi tuyển vào lớp 10 dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 5, sớm hơn 10 ngày so với năm trước.

Ông Lê Ngọc Quang, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, năm 2016, kỳ thi tuyển vào lớp 10 dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 5, sớm hơn 10 ngày so với năm trước.

Sáng 20/1, tại hội nghị sơ kết học kỳ 1 cấp THCS, ông Quang cho hay, năm 2015, kỳ tuyển sinh lớp 10 của thành phố diễn ra trong 3 ngày (11-13/6), với khoảng 80.000 thí sinh tham dự.

Ông Phạm Hữu Hoan, Trưởng phòng Giáo dục phổ thông (Sở GD&ĐT Hà Nội) cho biết, những năm trước, nhiều thí sinh thi vào lớp 10 bị điểm 0 nhưng học bạ lại đánh giá học lực khá, giỏi. Các trường cần xem lại cách đánh giá, cho điểm liệu có phản ánh thực chất trình độ của học sinh.

Hà Nội tuyển sinh lớp 10 sớm hơn mọi năm
Thí sinh làm bài thi vào lớp 10. Ảnh: Giáo Dục và Thời Đại.

Ông Quang đề nghị các trường nâng cao chất lượng dạy học, kiểm soát chặt chẽ việc ra đề kiểm tra các môn học nghiêm túc để đánh giá được thực trạng chất lượng học sinh. Cuối học kỳ, Sở GD&ĐT sẽ ra bộ đề định hướng làm chuẩn để các trường dựa vào đó đưa vào đề thi nhằm có đánh giá chất lượng học sinh từng trường dễ dàng hơn.

Hàng năm, Hà Nội có khoảng 70% học sinh THCS đỗ vào các trường THPT công lập trên địa bàn thành phố. 30% vào các trường ngoài công lập và các trung tâm giáo dục thường xuyên, trường nghề...

Mỗi học sinh có 2 nguyện vọng vào lớp 10 trong cùng khu vực. Trong khi các trường công lập nội thành luôn quá tải và điểm tuyển sinh khá cao, thì một số trường khu vực ngoại thành các huyện điểm tuyển sinh thấp và phải tuyển nguyện vọng tràn mới đủ chỉ tiêu.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.