Học sinh lớp 1 bị bỏ quên trên xe ô tô: Hiệu trưởng viết "tâm thư" nhận trách nhiệm

Sau sự việc một học sinh lớp 1 Trường tiểu học Archimedes Academy (Q.Cầu Giấy, Hà Nội) bị bỏ quên trên xe ô tô, thay mặt ban giám hiệu nhà trường, Hiệu trưởng Vũ Thị Bảo Trâm vừa có “tâm thư” xin lỗi và nhận trách nhiệm với phụ huynh.

Học sinh lớp 1 bị bỏ quên trên xe ô tô: Hiệu trưởng viết tâm thư nhận trách nhiệm-1
Trường Tiểu học Archimedes Academy (quận Cầu Giấy)

Liên quan đến sự việc học sinh lớp 1 bị bỏ quên trên xe ô tô sau chuyến đi dã ngoại, chiều ngày 23/6, Trường tiểu học Archimedes, quận Cầu Giấy phát đi thông báo, nguyên nhân sự việc là do giáo viên chủ quan bỏ qua điểm danh.

Bên cạnh đó, trong tối cùng ngày, Hiệu trưởng Trường tiểu học Archimedes Academy Vũ Thị Bảo Trâm chính thức xin lỗi và nhận trách nhiệm với phụ huynh.

"Như đã thông tin chi tiết tới quý cha mẹ học sinh về sự việc, tôi là Hiệu trưởng của Trường Tiểu học Archimedes Academy cùng toàn thể BGH Nhà trường và các thầy cô giáo xin gửi tới Quý vị lời xin lỗi chân thành.

Sự cố đáng tiếc đã xảy ra và hiện tại cháu bé an toàn là điều may mắn nhất đối với chúng tôi, Nhà trường nghiêm túc nhận trách nhiệm với cha mẹ học sinh và đã có văn bản tường trình lên Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận Cầu Giấy.

Chúng tôi biết phụ huynh học sinh và các bạn đặt ra nhiều câu hỏi và nhiều chữ "nếu" bởi vấn đề này không phải là chuyện nhỏ. Vì thế, một lần nữa Nhà Trường, toàn thể Ban Giám hiệu, thầy cô giáo và người có liên quan xin cúi đầu nhận lỗi, cam kết không có bất cứ sự cố nào xảy ra gây bất an và ảnh hưởng đến sức khoẻ, tâm lí của các con học sinh và gia đình".

Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy phối hợp với trường Archimedes làm rõ thông tin học sinh lớp 1 bị bỏ quên trên xe ô tô.

Theo báo cáo của Trường tiểu học Archimedes Academy, ngày 22/6, trường tổ chức cho khoảng 20 học sinh sắp vào lớp 1 đi tham quan ở Bát Tràng, huyện Gia Lâm. Trên xe có 5 giáo viên và nhân viên hỗ trợ.

Khi trở lại trường vào khoảng 12h10, giáo viên đã chủ quan bỏ qua việc điểm danh học sinh khi xuống xe. Sau khi ổn định học sinh ở lớp, giáo viên phát hiện thiếu một em nên chia nhau đi tìm và liên hệ với tài xế. Tới 12h40, trường nhận được thông tin từ lái xe và phụ huynh, cho hay em này ngủ quên, khi tỉnh dậy đã gọi điện cho mẹ. Em nhỏ được lái xe đưa về trường sau đó.

Về xử lý sự việc, Ban Giám hiệu nhà trường đã gặp cha mẹ học sinh để xin lỗi. Tại buổi làm việc, cha mẹ học sinh có nguyện vọng tiếp tục cho con học tập tại trường.

Về phía nhà trường, Chủ tịch Hội đồng quản trị đã triệu tập Ban Giám hiệu và cán bộ liên quan họp khẩn để rút kinh nghiệm, rà soát các bước.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/hoc-sinh-lop-1-bi-bo-quen-tren-xe-o-to-hieu-truong-viet-tam-thu-nhan-trach-nhiem-20230623221446579.htm

học sinh lớp 1


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.