Hướng dẫn làm báo tường 20/11 đơn giản nhưng thành quả đẹp miễn chê, giật giải của trường chỉ là chuyện nhỏ

Cách làm báo tường 20/11 đẹp và độc đáo nhất để tặng thầy cô nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam. Mời độc giả xem nội dung bài viết này.

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 từ lâu được xem là ngày “tôn sư trọng đạo” nhằm tôn vinh các thầy cô giáo- “những người đưa đò thầm lặng” của bao thế hệ. Đây cũng là dịp để học trò bày tỏ lòng biết ơn đến thầy cô của mình thông qua nhiều hình thức khác nhau như tặng hoa, các vần thơ hay các lá thư mang lời hay ý đẹp. 

Để chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam, nhà trường sẽ phát động nhiều phong trào thi đua học tập, các thiết mục văn nghệ và cả báo tường. Làm báo tường 20/11 là một hoạt động truyền thống của nhiều thế hệ học sinh mỗi dịp tới ngày Nhà giáo Việt Nam. Để có những tác phẩm báo tường đẹp, ý nghĩa dành tặng thầy cô, các bạn học sinh đừng quên tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Các bước làm báo tường 20/11 trên giấy A0

Bước 1. Chuẩn bị các vật liệu gồm: 

- Giấy khổ lớn A0 (bìa cứng, giấy Roky)

- Bút màu

- Thước kẻ

- Kéo.

- Nẹp và dây.

- Các tranh ảnh, bài báo cũ có ý nghĩa tri ân thầy cô hoặc liên quan chủ đề Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; giấy màu trang trí...

Bước 2: Lên ý tưởng, chủ đề cho báo tường

Điều đầu tiên và quan trọng nhất là lên ý tưởng thiết kế, đặt tiêu đề cho tờ báo tường vì tên chủ đề sẽ góp phần tạo ấn tượng đến người xem khi nhìn tổng thể tờ báo. Khi đặt tên tiêu đề cần chú ý ngắn gọn, ý nghĩa và cô đọng xoay quanh chủ đề Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Hướng dẫn làm báo tường 20/11 đơn giản nhưng thành quả đẹp miễn chê, giật giải của trường chỉ là chuyện nhỏ-1Hướng dẫn làm báo tường 20/11 đơn giản nhưng thành quả đẹp miễn chê, giật giải của trường chỉ là chuyện nhỏ-2Hướng dẫn làm báo tường 20/11 đơn giản nhưng thành quả đẹp miễn chê, giật giải của trường chỉ là chuyện nhỏ-3Hướng dẫn làm báo tường 20/11 đơn giản nhưng thành quả đẹp miễn chê, giật giải của trường chỉ là chuyện nhỏ-4

Đặt tiêu đề cho tờ báo tường nnê cô động, xúc tích, thể hiện uược nội dung của cả tờ báo (Ảnh: Internet)

Bước 3: Phân bố bố cục cho báo tường

Để tờ báo tường nhìn đẹp và hài hòa, bạn cần phác thảo bố cục tờ bảo sao cho nhìn cân đối. Trên báo tường sẽ có các phần về tiêu đề, lời giới thiệu (lời ngỏ), truyện cười, tranh biếm họa, xã luận, trang thơ, cảm nghĩ, truyện ngắn, vui cười, danh ngôn, ca dao về thầy cô, bài hát... Tô thêm màu sắc, hình vẽ, nét vẽ cũng là cách để tờ báo tường trông bắt mắt hơn. Nên để đầu báo chiếm 1/4 hay 1/5 tờ báo thì sẽ gây ấn tượng hơn nhiều. Vẽ thêm viền báo tường cũng là một cách hay.

Hướng dẫn làm báo tường 20/11 đơn giản nhưng thành quả đẹp miễn chê, giật giải của trường chỉ là chuyện nhỏ-5Hướng dẫn làm báo tường 20/11 đơn giản nhưng thành quả đẹp miễn chê, giật giải của trường chỉ là chuyện nhỏ-6Hướng dẫn làm báo tường 20/11 đơn giản nhưng thành quả đẹp miễn chê, giật giải của trường chỉ là chuyện nhỏ-7

Bước 4: Lên nội dung báo tường

Chuẩn bị sẵn nội dung báo tường, chọn lọc các tác phẩm hay: bạn có thể dán, viết những bài thơ 20 tháng 11, bài hát, câu chuyện hoặc tâm sự của chính các thành viên trong lớp về trường, về các thầy cô hay tranh ảnh do các bạn vẽ về trường lớp mình để tờ báo tường 20/11 thêm ý nghĩa và hấp dẫn, tham khảo các bài thơ báo tường có nội dung hướng tới ngày lễ 20 tháng 11, tôn sư trọng đạo

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo các lời chúc 20 tháng 11 tới các thầy, các cô nhân ngày lễ năm nay, bao gồm cả các lời chúc 20/11 bằng tiếng Anh, lựa chọn những lời chúc hay nhất để viết lên tờ báo tường của mình.

Bước 5: Trang trí báo tường

Ngoài vẽ thì các bạn có thể dán những tranh ảnh đẹp, ngộ nghĩnh, hoa nổi sinh động... liên quan đến chủ đề Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hay các chủ đề liên quan đến tuổi học trò, mái trường lên tờ báo tường. Tuy nhiên, cũng không nên trang trí quá nhiều vì sẽ khiến tờ báo nhìn rối mắt.

Hướng dẫn làm báo tường 20/11 đơn giản nhưng thành quả đẹp miễn chê, giật giải của trường chỉ là chuyện nhỏ-8Hướng dẫn làm báo tường 20/11 đơn giản nhưng thành quả đẹp miễn chê, giật giải của trường chỉ là chuyện nhỏ-9Hướng dẫn làm báo tường 20/11 đơn giản nhưng thành quả đẹp miễn chê, giật giải của trường chỉ là chuyện nhỏ-10Hướng dẫn làm báo tường 20/11 đơn giản nhưng thành quả đẹp miễn chê, giật giải của trường chỉ là chuyện nhỏ-11

Một số mẫu báo tường 20/11 đẹp, đơn giản

Hướng dẫn làm báo tường 20/11 đơn giản nhưng thành quả đẹp miễn chê, giật giải của trường chỉ là chuyện nhỏ-12Hướng dẫn làm báo tường 20/11 đơn giản nhưng thành quả đẹp miễn chê, giật giải của trường chỉ là chuyện nhỏ-13Hướng dẫn làm báo tường 20/11 đơn giản nhưng thành quả đẹp miễn chê, giật giải của trường chỉ là chuyện nhỏ-14Hướng dẫn làm báo tường 20/11 đơn giản nhưng thành quả đẹp miễn chê, giật giải của trường chỉ là chuyện nhỏ-15

Theo An Nhiên - Vietnamnet


ngày Nhà giáo Việt Nam

Ngày 20/11


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.