- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Lấy chồng đại gia, ở biệt thự 40 tỷ, ca sĩ Vy Oanh đắn đo "Chọn trường nào cho con trai học để không cảm giác quá đầy đủ"
Đặt tiêu chí an toàn lên hàng đầu trong việc tìm trường, tuy nhiên Vy Oanh đắn đo "chọn trường quốc tế hay trường thường" cho con trai mang quốc tịch Mỹ của mình.
- Bộ Giáo dục nhấn mạnh "Tên trường chưa nói lên tất cả", cha mẹ hãy dựa vào 10 tiêu chí này để chọn trường cho con, số 1 và 2 rất nhiều người bỏ qua
- Cha mẹ ơi, xin đừng chọn trường, chọn ngành thay con: Tâm sự nghẹn ngào của học sinh lớp 12 trước mùa thi Đại học
- Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nghe Hiền Thục chọn trường quốc tế cho con trai vì lý do đặc biệt
Đặt tiêu chí an toàn lên hàng đầu trong việc tìm trường, tuy nhiên Vy Oanh đắn đo "chọn trường quốc tế hay trường thường" cho con trai mang quốc tịch Mỹ của mình.
Là một ca sĩ lấy chồng đại gia, ở nhà 40 tỷ, đi xe sang, tuy nhiên Vy Oanh vẫn luôn thể hiện mình có lối sống giản dị như không thích khoe của, tự mua túi và sử dụng trong suốt 5 năm... Hiện tại, cô có 2 con với chồng doanh nhân hơn 15 tuổi và thường xuyên chia sẻ hình ảnh về gia đình.
Vy Oanh hạnh phúc bên chồng doanh nhân.
Hai con của Vy Oanh mang quốc tịch Mỹ.
Mới đây, nữ ca sĩ sinh năm 1985 này đã tâm sự về chuyện chọn trường cho cậu con trai hơn 4 tuổi nhân dịp năm học mới. Vy Oanh bày tỏ:
"Vợ chồng mình quen anh bạn có tên trong danh sách những tỷ phú của Việt Nam. Anh từng hạnh phúc khoe với tụi mình rằng con anh đứa nào cũng thành đạt, bí quyết của anh là giúp con hiểu rõ rằng cha mẹ giàu không có nghĩa là con giàu, dạy con biết trân quý những điều tự tay mình gây dựng. Vì vậy anh vẫn để các con phát triển bình thường như bao người, vẫn chỉ cho con học trường Việt Nam mặc dù anh tự tay xây từ thiện rất nhiều ngôi trường tặng các tỉnh nghèo.
Lúc đó, mình đã rất ngưỡng mộ, tự nhủ trong lòng mai sau con mình đi học cũng sẽ theo cách giáo dục của anh ấy. Mình hiểu đa phần bậc làm cha mẹ người châu Á toàn làm để cho con, rất hiếm người có điều kiện có thể bóp bụng cho con học trường thường, 1 phần vì muốn con có tất cả những gì họ cho là tốt nhất, phần vì danh dự lẽ nào con ông nọ bà kia lại cho con học trường thường.
Vy Oanh băn khoăn không biết chọn trường nào cho con.
Vậy nhưng đến khi là vấn đề của chính bản thân mình, phải quyết cho con học trường quốc tế hay trường thường, mình vẫn bị đắn đo mãi. 1, 2 năm nữa là Voi con đã phải vào lớp 1 rồi. Chủ trương của mình vẫn muốn dạy con sống tự lập, vì mình rất hiểu cảm giác quá đầy đủ, muốn gì được nấy, là cậu ấm cô chiêu thì con sẽ mất đi sự phấn đấu, khát vọng bởi bạn ấy đang được sống sang chảnh trên đôi chân của người khác.
Bé vốn dĩ là quốc tịch Mỹ, sau này ba mẹ cũng phải sắp xếp công việc theo con để con được học trong môi trường giáo dục tốt nhất, thế nhưng bây giờ thì sao nhỉ? Cả nhà mình nghĩ thế nào cho câu chuyện tương lai của Voi con? Thêm "idea" cho Oanh với.
Nữ ca sĩ chọn trường cho bé Voi (thứ 3, hàng đầu từ phải sang) với 3 tiêu chí rõ ràng.
Còn bây giờ, ở độ 4 tuổi rưỡi của con, mình vẫn đặt sự an toàn lên hàng đầu. Sau vài ngày đi các trường từ quốc tế đến song ngữ, trường thường mình có vài tiêu chí chọn trường mầm non như sau:
- Sự ân cần của giáo viên, môi trường trong lành, thân thiện, sạch sẽ, nguồn thực phẩm an toàn, khu vực bếp ngăn nắp, gọn gàng, giáo trình dạy tốt. Mình tin một ngôi trường có người lãnh đạo đặt cái Tâm lên hàng đầu sẽ có đội ngũ giáo viên tốt. Các ba mẹ nên kiểm tra kỹ càng ngôi trường mà mình muốn con theo học.
- Mình cho con học lớp song ngữ montessori để con học cách huấn luyện làm chủ suy nghĩ và hành vi, có trách nhiệm với chính mình, với môi trường xung quanh và với cộng đồng, biết cách rèn tính kỷ luật, tự lập, lễ phép trên nền tảng tôn trọng, yêu thương nhưng không nuông chiều.
- Giúp trẻ biết quay về bên trong của chính mình để tìm được hạnh phúc thật sự của bản thân và luôn vun bồi sự tỉnh thức trong từng giây phút. Phát triển trí thông minh cảm xúc để biết yêu thương, vị tha, hiếu đạo và tự tìm thấy hạnh phúc trong cuộc sống.
Quan trọng hơn hết, trẻ được sống và học tập trong bầu không khí đầy yêu thương, năng lượng tích cực lan tỏa xung quanh bởi tinh thần và thái độ tận tâm của giáo viên hướng dẫn.
Trẻ được phát triển tự nhiên, xây dựng một nền móng vững chắc về Đạo Đức – Trí Tuệ – Nghị Lực để giúp trẻ trở thành một con người bản lĩnh, mạnh mẽ, có lối sống đạo đức, tôn trọng mọi nguời và bản thân, cũng như có ý chí trong tương lai. Đây là điểm khác biệt rất lớn khi nói về một em học sinh thành công và sống hạnh phúc trong tương lai.
Đặc biệt, mình rất cẩn thận trong việc đưa con đi đến nơi về đến chốn. Nếu bận mình sẽ nhờ người thân và sẽ phối hợp cùng cô giáo của con làm sao để an toàn nhất có thể. Cẩn thận chưa bao giờ là thừa với sự phức tạp hiện nay".
Dòng tâm sự của Vy Oanh nhận được sự đồng cảm của nhiều cha mẹ. Chọn trường nào cho con là một quyết định quan trọng vì sẽ ảnh hưởng lớn đến tương lai của con. Bởi vậy cha mẹ nào cũng luôn phải đắn đo, thận trọng. Nhất là với Vy Oanh, cô muốn con tự lập và không ỷ lại vì nhà có điều kiện.
Tuy nhiên, một ý kiến cho rằng: "Em nghĩ nếu có điều kiện, cứ cho con học môi trường tốt. Vì sự trưởng thành là một quá trình, và ảnh hưởng từ nhiều phía khác nhau" và Vy Oanh đã đồng tình: "Chị chỉ ngại là môi trường trong trường khác, ngoài xã hội mình khác thế e con lại tưởng mình khác biệt, con nhà này kia thôi. Nhưng mà có lẽ phải cho con trường quốc tế để theo kịp chương trình sau này".
Theo Helino
-
Giáo dục35 phút trướcQua rà soát, UBND huyện Hóc Môn (TP HCM) nhận thấy Trường THCS Nguyễn Văn Bứa có chủ trương gửi mẫu đơn xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 cho phụ huynh là không đúng quy định
-
Giáo dục7 giờ trướcTrong kỳ thi tuyển sinh lớp 10, điểm số môn Toán sẽ nhân đôi. Thầy Trần Mạnh Tùng, giáo viên dạy Toán ở Hà Nội chia sẻ bí kíp, khoảng thời gian ngắn còn lại, học sinh lập kế hoạch ôn tập từng ngày, dành nhiều thời gian luyện đề và có tâm lý vững vàng khi vào phòng thi.
-
Giáo dục11 giờ trướcVài năm trở lại đây, không ít trường đại học có số lượng sinh viên tốt nghiệp xếp loại giỏi và xuất sắc ngày càng nhiều. Thậm chí đã có trường chỉ gần 20% sinh viên tốt nghiệp loại khá trở xuống.
-
Giáo dục13 giờ trướcLiên quan đến vụ cô giáo L.T.L đánh bé gái 8 tuổi, đại diện Phòng GD-ĐT huyện Mường La (tỉnh Sơn La) bác bỏ thông tin nữ giáo viên từng điều trị tâm thần.
-
Giáo dục1 ngày trướcTrường mầm non Ít Ong (huyện Mường La, Sơn La) quyết định tạm đình chỉ giáo viên có hành vi đánh đập bé gái 8 tuổi để xác minh, điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.
-
Giáo dục1 ngày trướcPhòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Hóc Môn vừa có báo cáo gửi Sở GD&ĐT TPHCM về vụ trường THCS Nguyễn Văn Bứa bắt phụ huynh ký đơn cho con bỏ thi lớp 10 vì học kém.
-
Giáo dục1 ngày trướcNăm 2024, số lượng hồ sơ đăng ký thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đạt khoảng hơn 4.000, tăng nhẹ so với năm ngoái, một phần do chỉ tiêu tuyển sinh vào trường tăng.
-
Giáo dục1 ngày trướcSở GD-ĐT Hà Nội đã công bố số thí sinh đăng ký thi lớp 10. Dựa vào số nguyện vọng 1 và chỉ tiêu tuyển sinh của mỗi trường, thí sinh có thể tính được tỷ lệ chọi.
-
Giáo dục2 ngày trướcSự việc xảy ra tại Trường THCS Nguyễn Văn Bứa (huyện Hóc Môn). Lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện này cho biết đã nắm được sự việc và yêu cầu nhà trường báo cáo.
-
Giáo dục2 ngày trướcHội đồng Anh khẳng định những chứng chỉ IELTS và Aptis đã cấp tại Việt Nam đều có nguyên giá trị sử dụng.
-
Giáo dục2 ngày trướcNgoài IDP, Hội đồng Anh cũng cấp sai phép hơn 90.000 chứng chỉ, trong đó, có hơn 52.000 chứng chỉ IELTS, theo kết luận của Thanh tra Bộ GD-ĐT.
-
Giáo dục3 ngày trướcSo với năm ngoái, tỷ lệ chọi vào trường chuyên, lớp chuyên trên địa bàn Hà Nội năm nay giảm đáng kể do các trường đồng loạt tăng chỉ tiêu.
-
Giáo dục3 ngày trướcSở GD&ĐT vừa công bố tỷ lệ chọi và lớp 10 các trường THPT công lập năm 2024 - 2025, trong đó trường cao nhất 1 chọi 3,11.