Lê Tuệ Chi - nữ sinh trúng tuyển Harvard đang gây sốt MXH là ai?

Lê Tuệ Chi là nữ sinh vừa giành học bổng 100% của Đại học Harvard.

Mới đây, thông tin nữ sinh Lê Tuệ Chi (học sinh lớp 12A2, trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, trường ĐH Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội) nhận được thư báo trúng tuyển vào Đại học Harvard đã nhận được sự quan tâm của nhiều người. Được biết, đây là ngôi trường duy nhất Chi nộp vào trong đợt tuyển sinh sớm, nhưng sẵn sàng cấp cho em học bổng 100%. Chính vì điều đó khiến thành tích của Chi càng khiến mọi người trầm trồ hơn.

Lê Tuệ Chi - nữ sinh trúng tuyển Harvard đang gây sốt MXH là ai?-1Tuệ Chi đã giành học bổng 100% Đại học Harvard

Cho những ai chưa biết, Đại học Harvard là một viện đại học tư thục thuộc thành viên của Liên đoàn Ivy nằm ở Cambridge, Massachusetts, Hoa Kỳ. Với lịch sử, tầm ảnh hưởng và danh tiếng của mình, Harvard là một trong những viện đại học danh tiếng nhất thế giới.

Dựa trên bảng xếp hạng của tổ chức Quacquarelli Symonds (QS) của Anh Quốc, Đại học Harvard đứng thứ 4 trong danh sách các trường đại học hàng đầu thế giới năm 2024. Tỷ lệ chấp nhận vào Đại học Harvard rất thấp - 4,6%. Điều này có nghĩa là cứ 100 sinh viên nộp đơn ứng tuyển vào trường thì chỉ có khoảng 4 sinh viên được chấp nhận.

Đáng chú ý, Tuệ Chi chính là em gái ruột của Lê Mạnh Linh - nam sinh cũng từng gây bão khi đạt học bổng hơn 6,6 tỷ đồng của Đại học Yale. Tại thời điểm đó, Mạnh Linh đang là học sinh lớp 12 Anh 1 trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Mạnh Linh xuất sắc trúng tuyển 3 trường trong khối Ivy League danh giá. Đặc biệt, Đại học Yale - ngôi trường đứng thứ 10 thế giới năm 2024 theo bảng xếp hạng QS đã cấp cho Linh gói hỗ trợ tài chính lên tới 292.000 USD (6,6 tỷ đồng).

Hiện nay, Mạnh Linh đã tốt nghiệp ngành Chemical Engineering (Kỹ thuật Hóa học).

Lê Tuệ Chi - nữ sinh trúng tuyển Harvard đang gây sốt MXH là ai?-2Anh trai của Tuệ Chi từng nhận học bổng Đại học Yale

Thầy Nguyễn Phú Chiến - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Ngoại ngữ chia sẻ rất tự hào trước thành tích mà Tuệ Chi đạt được. Hành trình và sự nỗ lực của Tuệ Chi chắc chắn sẽ là tấm gương cho các bạn học sinh chuyên Ngoại ngữ nói riêng và các bạn học sinh đang nuôi trong mình ước mơ chinh phục những trường đại học hàng đầu thế giới nói chung.

 

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/le-tue-chi-nu-sinh-trung-tuyen-harvard-dang-gay-sot-mxh-la-ai-d292580.html

học bổng


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.