Nam sinh 13 tuổi tử vong trong bể bơi, nhà trường báo cáo gì?

Liên quan sự việc học sinh tử vong trong bể bơi, lãnh đạo Trường THPT Nguyễn Trường Tộ, TP Vinh (Nghệ An) đã có báo cáo.

Tối nay (24/8), bà Hoàng Thị Mỹ Thiện - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trường Tộ, đã ký báo cáo, gửi các cơ quan chức năng về vụ việc một nam học sinh bị đuối nước, tử vong trong bể bơi của trường.

Theo đó, vào chiều 22/8, bể bơi của trường mở cửa phục vụ khách như thường lệ.

Đến gần 16h có khách vào bơi, khoảng hơn 16h xảy ra sự cố một học sinh là em N.T.B (13 tuổi) bị đuối nước.

Phát hiện sự việc, 3 nhân viên cứu hộ và y tế trường học đã đưa nam sinh lên bờ, tiến hành các biện pháp sơ cứu ban đầu.


Bể bơi cố định bên trong Trường THPT Nguyễn Trường Tộ - nơi xảy ra vụ việc.

Đồng thời, nhân viên gọi điện thoại cho cán bộ y tế phường Hà Huy Tập và Trung tâm cấp cứu 115. Ngay sau đó, có 3 cán bộ y tế phường Hà Huy Tập có mặt mang theo bình ô-xy và thuốc hỗ trợ. Họ tiếp tục cùng nhân viên cứu hộ sơ cứu nạn nhân và đưa đến Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An.

Sau khi cấp cứu, bệnh nhân được tư vấn chuyển sang Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. Đến hơn 17h, các bác sĩ chuyển nạn nhân lên Khoa hồi sức tích cực - chống độc.

“Nhà trường đã đồng hành với gia đình để cứu chữa cho nạn nhân. Tuy nhiên, em không qua khỏi vào tối ngày 23/8. Đây là sự cố xảy ra không mong muốn, xin chia sẻ mất mát với gia đình” – báo cáo cho biết.

Trả lời báo chí, chiều cùng ngày, ông Trần Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trường Tộ, cho biết, chiều 22/8, em N.T.B cùng 4 em nữa mua vé vào bể bơi của trường để học bơi. Đây là lần đầu tiên em B. tới đây. Tại bể bơi luôn có hai nhân viên cứu hộ. Theo báo cáo của hai nhân viên cứu hộ, vụ việc xảy ra trong thời gian ngắn, quá trình giám sát không quan sát kịp.

“Thời điểm đó, trong bể bơi có khoảng 20 em. Tuy nhiên, có thể các em nghĩ bạn này đùa nên cũng không để ý. Sau đó, thấy nam sinh chìm dưới nước, các nhân viên cứu hộ nhanh chóng đưa lên sơ cứu”, ông Tuấn nói.

Nhà trường có 3 bể bơi, gồm 1 bể bơi cố định và 2 bể bơi di động làm bằng bạt. Tất cả các bể bơi đều đã có giấy phép.

“Vụ việc xảy ra ở bể bơi cố định, được xây dựng từ năm 2019. Đây là sự cố đáng tiếc, ban giám hiệu nhà trường vẫn đang phối hợp với gia đình tổ chức hậu sự cho nạn nhân”, ông Tuấn cho hay.

Như VietNamNet đã đưa tin, vào khoảng 15h ngày 22/8, một nhóm học sinh rủ nhau đến bể bơi trường THPT Nguyễn Trường Tộ để học bơi. Trong quá trình trên, mọi người không thấy em N.T.B (13 tuổi, quê huyện Nghi Lộc) nên lặn xuống tìm và phát hiện nam sinh này dưới đáy bể bơi. Em B. sau đó được đưa đến bệnh viện để cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nha-truong-thong-tin-vu-viec-hoc-sinh-13-tuoi-tu-vong-trong-be-boi-2181628.html

đuối nước

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.