PGS Văn Như Cương ‘kêu trời' vụ học sinh súc miệng xà phòng

"Nếu cô giáo này ở trường Lương Thế Vinh, tôi sẽ cắt hợp đồng", vị hiệu trưởng nổi tiếng chia sẻ quan điểm của ông về sự việc trên một tờ báo mạng.

"Nếu cô giáo này ở trường Lương Thế Vinh, tôi sẽ cắt hợp đồng", vị hiệu trưởng nổi tiếng chia sẻ quan điểm của ông về sự việc trên một tờ báo mạng.

Sự việc cô giáo chủ nhiệm lớp 6C của trường THCS Nhân Đạo, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc đã bắt 7 học sinh có hành vi nói tục, chửi bậy phải súc miệng bằng xà phòng trong một tiết sinh hoạt lớp ngày 3/10 đã tạo nên một luồng dư luận trái chiều trong những ngày gần đây.

Mới đây, PGS Văn Như Cương, Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) bày tỏ sự bất ngờ trước việc làm của cô giáo này.

"Trời ơi, hình thức kỷ luật phổ biến như thế ở trong lớp này mà nhà trường không biết hay sao. Tôi phản đối hình thức dã man và xâm phạm, gây ảnh hưởng đến thân thể, sức khỏe của học sinh. Như vậy là vi phạm luật rồi", PGS Văn Như Cương nói.

PGS Văn Như Cương
PGS Văn Như Cương

Theo PGS Văn Như Cương, người giáo viên đi dạy mà có hành vi đánh, mắng học sinh đã là không được, thậm chí bị truy tố trước pháp luật, còn ở đây, dù không đánh đập vào thân thể nhưng phương pháp kỷ luật của cô giáo là không chấp nhận được.

“Nhà trường là nơi cấm ngặt những hình thức kỷ luật xâm phạm thể xác, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh như thế này", PGS Cương nhấn mạnh.

Cũng theo PGS Văn Như Cương, việc bắt học sinh phải súc miệng bằng xà phòng là một hình thức kỷ luật hy hữu và ông chưa tưởng tượng được mức độ ảnh hưởng, gây khổ sở cho các em như thế nào.

"Chúng ta là những người lớn nhưng có bao giờ súc miệng bằng xà phòng đâu mà ngay súc miệng bằng nước muối đôi khi cũng còn khó chịu nói gì đến xà phòng. Tệ quá đi thôi", PGS Cương nêu ý kiến.

PGS Cương cho biết, nếu trong trường hợp cô giáo này dạy ở trường THPT Lương Thế Vinh thì chắc chắn ông sẽ chấm dứt hợp đồng, cho nghỉ việc, không bao giờ chấp nhận một hình thức kỷ luật tương tự thế này ở ngôi trường do mình quản lý.

Theo Tấm Gương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.