Thầy giáo trẻ soạn từ điển tiếng Đức online miễn phí cho người Việt

Trên hành trình truyền lửa đam mê, anh Vũ Đình Long (sinh năm 1988, quê Bắc Ninh) luôn miệt mài tìm kiếm các phương pháp học mới và xây dựng từ điển online miễn phí để mang tiếng Đức tới gần hơn với tất cả mọi người.

Thầy giáo trẻ soạn từ điển tiếng Đức online miễn phí cho người Việt-1

 Anh Vũ Đình Long - Nhà sáng lập Trung tâm ngoại ngữ Long Vũ 

Xây dựng từ điển tiếng Đức online miễn phí cho người Việt

Nhắc tới tiếng Đức, thầy giáo Vũ Đình Long gọi hành trình của mình đến với một trong những ngôn ngữ này là “mối duyên”, bởi khi xét tuyển vào đại học, tiếng Đức chỉ là nguyện vọng 2 của anh. Tuy vậy, anh Long chỉ mất 2 năm để đạt tới trình độ C1 nhờ vào sự kiên trì và nhiệt huyết của mình. Tính tới hiện tại, anh Long đã có 15 năm kinh nghiệm nghiên cứu và dịch thuật tiếng Đức. Anh cũng đã tham gia khóa đào tạo sư phạm về phương pháp giảng dạy tiếng Đức từ Viện Goethe.

Ở giai đoạn mới bắt đầu tiếp xúc với tiếng Đức, anh Long nhận định các cuốn từ điển Đức - Việt còn nhiều hạn chế về kho từ vựng, điều này khiến việc học Tiếng Đức trở nên khó khăn hơn cho anh và những người đang theo đuổi ngoại ngữ này. Nhận thấy đây là một điểm từ điển cần được cải thiện, cũng như tiềm năng của tiếng Đức đối với những người tìm kiếm cơ hội sống và học tập ở nước ngoài, anh Vũ Đình Long quyết định bắt tay vào phát triển từ điển tiếng Đức cho người Việt.

Với cái tâm của người cầm phấn và trải nghiệm thực tế của bản thân, anh Long đã tự bỏ hơn 100 triệu ra để xây dựng từ điển tiếng Đức online exudict.com, hoàn toàn miễn phí của Việt Nam. Anh Long chia sẻ: “Tôi đã phát triển từ điển Exudict được 10 năm. Tôi làm không vì mục đích kinh doanh, và chỉ đơn thuần mong nó giúp cho người học có trải nghiệm thuận tiện và hữu ích nhất”.

Thầy giáo trẻ soạn từ điển tiếng Đức online miễn phí cho người Việt-2

Anh Vũ Đình Long tiếp tục phát triển từ điển Exudict thêm nhiều từ vựng từ các chuyên ngành khác nhau 

Niềm trăn trở cải thiện khả năng tiếng Đức cho học viên 

Niềm đam mê và sự nhiệt huyết thôi thúc anh Long không ngừng truyền dạy kiến thức, hỗ trợ những người có nhu cầu phát triển vốn tiếng Đức. Dù đã có 13 năm kinh nghiệm đào tạo biết bao khóa học tiếng Đức ở nhiều lứa tuổi, nhiều trình độ khác nhau, thầy giáo trẻ Vũ Đình Long vẫn còn vô vàn những băn khoăn, trăn trở trên con đường giảng dạy của mình.

Nhận thấy tiếng Đức là một ngoại ngữ khá khó, trong quá trình giảng dạy và tiếp xúc với các thế hệ học viên, anh Long luôn cố gắng tương tác và lắng nghe các bạn nhiều nhất có thể. Nhờ đó, anh hiểu được những cản trở mà các bạn gặp phải trong quá trình tiếp xúc, học tiếng Đức. Đầu tiên, “nỗi sợ” phổ biến nhất của những người mới học tiếng Đức luôn là phần chia động từ, chia tính từ, giống của danh từ do sự phức tạp về các quy tắc đôi khi khiến người ta cảm thấy choáng ngợp. Bên cạnh đó, tiếng Đức còn có những cụm từ rất dài khiến cho việc học và sử dụng tiếng Đức trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

“Tôi hiểu tâm lý nhiều học viên cho rằng tiếng Đức rất khó nhớ, khó học. Do vậy, tôi luôn trăn trở về việc các phương pháp giảng dạy cũng như không ngừng tìm cách kết hợp linh hoạt giữa việc chơi và học để mọi người có thể vượt qua rào cản tâm lý và cảm thấy tiếng Đức không còn quá khó nhằn như người ta hay nói nữa”, anh Long nói.

Trong quá trình học ngoại ngữ, rất nhiều người thường ngại giao tiếp với nỗi lo sai ngữ pháp hay bị “bí từ”. Khi đứng lớp, anh Long luôn mang trong mình quan điểm “dám sai, dám sửa” để truyền đạt tới các học viên. Tinh thần này đã góp phần không nhỏ vào việc giúp các học viên trở nên tự tin hơn khi học tập và giao tiếp bằng tiếng Đức. Bên cạnh đó, anh còn sát sao từng học viên để hiểu được sở thích của mỗi người, từ đó tư vấn những phương pháp tự học phù hợp và hiệu quả nhất cho các học viên.

Thầy giáo trẻ soạn từ điển tiếng Đức online miễn phí cho người Việt-3

 Thầy giáo Vũ Đình Long tiễn học viên đi học nghề tại Đức

Chia sẻ về các dự định trong tương lai, anh Vũ Đình Long cho hay hy vọng có thể tiếp tục truyền lửa đam mê của mình tới cho các thế hệ học viên. Bởi với anh, niềm đam mê là một yếu tố quan trọng giúp cho người học ngoại ngữ được ở trong một tâm thế thoải mái như khi đang được làm điều mình thích. Điều này góp phần giúp quá trình học và tiếp thu kiến thức của các bạn học viên trở nên tự nhiên, hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, anh Long cho biết vẫn đang trong quá trình tiếp tục phát triển các tài liệu học tiếng Đức miễn phí để những ai có nhu cầu đều có thể tiếp cận và sử dụng.

Những năm trở lại đây, việc học tập và làm việc ở Đức hoặc các nước sử dụng tiếng Đức đang trở nên khá phổ biến. Dù đây là một ngôn ngữ khá khó học, song sự giúp sức của những người thầy nhiệt huyết như anh Vũ Đình Long, con đường học và thành thạo tiếng Đức của các học viên trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn rất nhiều.

Để biết thêm thông tin về các lớp học và phương pháp học tiếng Đức của thầy Vũ Đình Long, tham khảo:

Fanpge: https://www.facebook.com/tiengduclongvu

Từ điển Đức - Việt online miễn phí do anh Vũ Đình Long phát triển: https://exudict.com/

Lệ Thanh

Theo VietNamNet


tiếng Đức

du học Đức

học ngoại ngữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.