Thí sinh chưa nộp lệ phí xét tuyển đại học cần chú ý nộp bổ sung

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), thí sinh chưa nộp lệ phí xét tuyển đại học sẽ được nộp bổ sung.

Thí sinh chưa nộp lệ phí xét tuyển đại học cần chú ý nộp bổ sung-1

Thí sinh chưa hoàn thành lệ phí vẫn còn cơ hội xét tuyển đại học. Ảnh: LĐO

Kết thúc thời gian thanh toán lệ phí xét tuyển trực tuyến, số nguyện vọng đã thực hiện thủ tục thanh toán trực tuyến đạt 97% tổng số nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, mặc dù đến 17 giờ ngày 31.8 là hạn cuối thanh toán trực tuyến, nhưng hệ thống đã kéo dài thời gian mở đến 17 giờ ngày 4.9.

Bộ cũng cho biết, trên cơ sở dữ liệu đăng ký xét tuyển của thí sinh trên hệ thống, từ ngày 4.9, các cơ sở đào tạo đã tải dữ liệu nguyện vọng đăng ký xét tuyển (bao gồm cả các thí sinh đã nộp lệ phí xét tuyển và các thí sinh chưa nộp lệ phí đăng ký xét tuyển) để tiếp tục thực hiện quy trình xét tuyển theo kế hoạch.

Bộ sẽ có phương án tạo điều kiện cho thí sinh tiếp tục hoàn thành trách nhiệm về lệ phí tuyển sinh theo quy định, không để thí sinh mất cơ hội xét tuyển.

Lưu ý với thí sinh, PGS.TS Nguyễn Phong Điền - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho rằng, những thí sinh chưa nộp lệ phí xét tuyển cần chú ý nộp bổ sung, tránh mất cơ hội đáng tiếc.

"Những thay đổi về quy định tuyển sinh thí sinh cần hết sức lưu ý. Về việc thanh toán lệ phí xét tuyển trực tuyến vẫn có nhiều học sinh và phụ huynh lơ là, vì vậy cần chú ý theo dõi thông tin từ Bộ GDĐT trong thời gian tới, tránh mất cơ hội xét tuyển" - PGS Điền lưu ý.

Lời khuyên dành cho thí sinh

Dành lời khuyên cho thí sinh trong thời gian này, các chuyên gia tuyển sinh cho rằng, các em cần chú ý theo dõi thông tin trên các trang thông tin điện tử của trường đại học mình đăng ký nguyện vọng xét tuyển. Lưu ý, trước 17 giờ ngày 30.9 xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống.

Nếu điểm thi của thí sinh cao hơn hoặc bằng so với điểm chuẩn ngành đăng ký tại trường đại học thì sẽ đậu đại học. Trong trường hợp điểm thi thấp hơn điểm chuẩn thì thí sinh sẽ không đỗ vào ngành học đó.

Lúc bấy giờ, các em có thể tính đến các phương án như tham khảo thông tin ở các trường đại học, cao đẳng còn xét tuyển bổ sung do thiếu chỉ tiêu trong khoảng thời gian từ tháng 10.2022 đến tháng 12.2022.

 

Theo LaoDong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://laodong.vn/tuyen-sinh/thi-sinh-chua-nop-le-phi-xet-tuyen-dai-hoc-can-chu-y-nop-bo-sung-1090914.ldo?fbclid=IwAR2hcHvS1NSfJbUNQCt_MFG93ofwaB47Y6Mi1Uvlxx93e_l_lBDnIHfGjQg

xét tuyển


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.