Trào lưu "kéo vali nhập học" của tân sinh viên gây "bão" mạng

Những ngày qua, khi tân sinh viên cả nước làm thủ tục nhập học ĐH, thì một trào lưu (trend) mới bất ngờ xuất hiện, nhanh chóng "làm mưa, làm gió" trên các nền tảng mạng xã hội.

Với mong muốn lưu lại những kỷ niệm trước khi nhập học, em Nguyễn Văn Chung, tân sinh viên Trường ĐH Đại Nam (Hà Nội) đã quay một đoạn clip theo trào lưu trên TikTok. Đoạn clip chỉ có 7 giây, ghi lại cảnh một chàng trai "biến hình" kéo vali đến trường nhập học đã thu hút hàng ngàn lượt bình luận. "Mình học chung trường với bạn nè", "Chờ shipper giao vali đến là mình quay trend này ngay", "Nhập học thôi có cần phải "đỉnh" vậy không",…

Trào lưu "kéo vali nhập học" thu hút hàng triệu lượt xem trên TikTok

Chung cho biết mình là người rất thích "bắt trend", vì vậy ngay khi vừa lướt thấy trào lưu này, Chung đã lên ý tưởng trang phục để quay. "Em đăng clip vào khoảng 4 giờ chiều, đến tối cũng chỉ có vài bạn bè tương tác thôi. Buổi sáng vừa cầm điện thoại lên thì thấy 'bão' tim và bình luận, em tỉnh ngủ luôn" - Chung hào hứng chia sẻ.

Ngoài ra, nhờ đoạn clip lên xu hướng mà chàng tân sinh viên quen được rất nhiều bạn học cùng trường, cùng lớp. "Đọc bình luận của mọi người em rất vui. Nhờ vậy mà em biết trường mới có rất nhiều bạn rất dễ thương và nhiệt tình" - Chung kể.

Trào lưu kéo vali nhập học của tân sinh viên gây bão mạng-1
Chân dung chàng trai "kéo vali nhập học" gây "bão" những ngày qua

Sở hữu đoạn clip "kéo vali nhập học" với hơn 2,1 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok, em Lê Thị Hải Anh bật mí đoạn clip lên xu hướng chỉ trong vài giờ. Lần đầu tiên đi học xa nhà, tân sinh viên trường ĐH Công Nghệ Thông tin và Truyền thông (tỉnh Thái Nguyên) có chút lo lắng. Trong đoạn clip, ngoài sách vở và đồ dùng cá nhân, hành trang lên đường nhập học của Hải Anh còn có một bé mèo đáng yêu.

Phía dưới đoạn clip, rất nhiều bình luận hóm hỉnh như: "Giải cứu bé mèo", "Mèo cũng phải đi học", "Đang yên đang lành, tự nhiên mèo phải ở ký túc xá",… Hải Anh cho biết mèo là người bạn thân, dù có đi học xa nhà nhưng Hải Anh vẫn cố gắng để cả hai vẫn ở cùng nhau.

Trào lưu kéo vali nhập học của tân sinh viên gây bão mạng-2
Hải Anh cho biết sẽ đưa "bạn thân" đến trường nhập học cùng mình

Tương tự, em Nguyễn Hậu, tân sinh viên Trường ĐH Khoa học Thái Nguyên, cho biết chỉ làm clip đăng cho vui nhưng lại thu hút nhiều người quan tâm, đây cũng là lần đầu tiên Hậu quay clip theo trend. Thời điểm hiện tại, đoạn clip đã có gần 1 triệu lượt xem và hơn 70.000 lượt thả tim.

Trào lưu kéo vali nhập học của tân sinh viên gây bão mạng-3

Em Tuấn Tú, sinh viên Trường ĐH Văn Hiến (TP HCM), cho biết nhờ các đoạn clip mà tân sinh viên dễ dàng kết nối với các bạn học cùng trường, cùng lớp. "Em đăng tin tìm người ở ghép nhiều ngày rồi nhưng không có ai đến xem phòng trọ. Nhờ đọc bình luận dưới clip 'kéo vali nhập học' của sinh viên cùng trường mà em tìm được người ở ghép phù hợp" - Tuấn Tú chia sẻ.

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/trao-luu-keo-vali-nhap-hoc-cua-tan-sinh-vien-gay-bao-mang-20230902014624492.htm

Sinh viên

trào lưu


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.