- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Xôn xao thông tin học sinh lớp 6 ngồi bàn giáo viên "dạy học sinh lớp 1"
Hình ảnh 1 học sinh lớp 6 ngồi ở bàn giáo viên được chụp tại lớp 1, Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (xã Kon Đào, huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum). Nhà trường cho biết học sinh này là con của giáo viên chủ nhiệm lớp.
Ngày 15/11, UBND huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum cho biết đã yêu cầu Phòng GDĐT huyện kiểm tra, xác minh thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội "Cô giáo chủ nhiệm bỏ lớp không dạy, đưa con gái lớp 6 lên ngồi dạy".
Trước đó, một tài khoản ẩn danh đăng tải trên mạng xã hội Facebook bức ảnh một bé gái đang ngồi trên bàn giáo viên trong lớp học, kèm theo nội dung: "Đây là học sinh lớp 1, cô giáo chủ nhiệm bỏ lớp không dạy, đưa con gái lớp 6 lên ngồi dạy".
Bức ảnh được cho là học sinh lớp 6 ngồi dạy học sinh lớp 1 gây xôn xao
Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, bà Lê Thị Kim Liên, Phó Trưởng phòng GD-ĐT huyện Đăk Tô, cho biết đơn vị đã nắm bắt được vụ việc. Qua tìm hiểu, phòng đã xác định hình ảnh trên chụp tại lớp 1, Trường tiểu học Lê Hồng Phong ở xã Kon Đào, huyện Đăk Tô.
Giáo viên chủ nhiệm lớp học này là cô H.T.C. Học sinh ngồi trên bàn giáo viên là con gái của cô giáo này.
Phòng GDĐT huyện Đăk Tô đã chỉ đạo Trường Tiểu học Lê Hồng Phong yêu cầu cô giáo H.T.C làm bản giải trình. Sau đó, nhà trường có báo cáo cụ thể gửi Phòng GDĐT huyện. Đến nay, nhà trường vẫn chưa có báo về vụ việc.
Theo bà Liên, việc đưa người ngoài vào trong cơ quan, lớp học và ngồi trên bàn giáo viên trong giờ giảng dạy là không đúng quy định. Tuy nhiên, cần phải chờ báo cáo của nhà trường để xem có ngồi dạy học thật hay làm việc gì khác, lý do cụ thể của việc này là gì.
Bà Liên cho rằng khi chưa có thông tin cụ thể, chính xác mà đăng tải trên mạng xã hội đã làm ảnh hưởng đến nhà trường, đến uy tín của ngành giáo dục huyện.
Theo NLĐ
-
Giáo dục2 giờ trướcNăm 2024, số lượng hồ sơ đăng ký thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đạt khoảng hơn 4.000, tăng nhẹ so với năm ngoái, một phần do chỉ tiêu tuyển sinh vào trường tăng.
-
Giáo dục4 giờ trướcSở GD-ĐT Hà Nội đã công bố số thí sinh đăng ký thi lớp 10. Dựa vào số nguyện vọng 1 và chỉ tiêu tuyển sinh của mỗi trường, thí sinh có thể tính được tỷ lệ chọi.
-
Giáo dục17 giờ trướcSự việc xảy ra tại Trường THCS Nguyễn Văn Bứa (huyện Hóc Môn). Lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện này cho biết đã nắm được sự việc và yêu cầu nhà trường báo cáo.
-
Giáo dục23 giờ trướcHội đồng Anh khẳng định những chứng chỉ IELTS và Aptis đã cấp tại Việt Nam đều có nguyên giá trị sử dụng.
-
Giáo dục1 ngày trướcNgoài IDP, Hội đồng Anh cũng cấp sai phép hơn 90.000 chứng chỉ, trong đó, có hơn 52.000 chứng chỉ IELTS, theo kết luận của Thanh tra Bộ GD-ĐT.
-
Giáo dục1 ngày trướcSo với năm ngoái, tỷ lệ chọi vào trường chuyên, lớp chuyên trên địa bàn Hà Nội năm nay giảm đáng kể do các trường đồng loạt tăng chỉ tiêu.
-
Giáo dục2 ngày trướcSở GD&ĐT vừa công bố tỷ lệ chọi và lớp 10 các trường THPT công lập năm 2024 - 2025, trong đó trường cao nhất 1 chọi 3,11.
-
Giáo dục2 ngày trướcNăm nay có khoảng 4.000 thí sinh đăng ký thi vào lớp 10 Trường Phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM). Trong đó, chuyên Anh có tỷ lệ chọi cao nhất là 1 chọi 12.
-
Giáo dục2 ngày trướcHơn 56.000 chứng chỉ IELTS do IDP cấp sai quy định được Bộ GD&ĐT chấp nhận để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.
-
Giáo dục2 ngày trướcNăm nay, có khoảng 23.000 học sinh tốt nghiệp THCS tại Hà Nội không dự kỳ thi lớp 10 công lập.
-
Giáo dục2 ngày trướcIDP phát đi thông báo về việc 56.200 chứng chỉ IELTS do tổ chức này cấp ở Việt Nam năm 2022 bị Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo kết luận cấp sai quy định.
-
Giáo dục3 ngày trướcĐoạn video ghi lại cho thấy, em học sinh này lao lên bục giảng, vung tay đấm giáo viên trước sự ngỡ ngàng của nhiều học sinh khác trong lớp.