3 nữ cơ phó người Việt nổi tiếng nhờ xinh đẹp, tài năng

Nguyễn Trần Diệu Thúy, Mạch Thị Thùy Khanh và Hồ Trang Nhung là những "bóng hồng" nổi bật trong ngành hàng không Việt Nam, được ngưỡng mộ khi theo đuổi ước mơ chinh phục bầu trời.

Trong khi Diệu Thúy từ bỏ sự nghiệp diễn viên trước khi làm phi công, Kiều Khanh trở thành cơ phó ở tuổi 25, Trang Nhung là nữ cơ phó Việt Nam đầu tiên lái máy bay phản lực Embraer (dòng tàu bay tiên phong phục vụ đường bay có địa hình cất cánh phức tạp).

3 nữ cơ phó người Việt nổi tiếng nhờ xinh đẹp, tài năng-1

Hồ Trang Nhung (SN 1999, Hà Nội) là cơ phó trẻ lái dòng máy bay phản lực Embraer 190 của hãng hàng không Bamboo Airways. Trước đó, cô có 3 năm làm tiếp viên hàng không và quyết định chuyển hướng học phi công để thử thách bản thân. Hành trình của Trang Nhung bắt đầu bằng khóa huấn luyện phi công cơ bản tại trường đào tạo phi công Royhle Aviation Academy, Philippines. Sau đó, cô tiếp tục vượt qua vòng tuyển chọn phi công gắt gao của Bamboo Airways.

3 nữ cơ phó người Việt nổi tiếng nhờ xinh đẹp, tài năng-2

Đầu năm 2021, Trang Nhung trở thành một trong 10 phi công tập sự của Việt Nam được gửi đi đào tạo chuyên sâu theo đúng tiêu chuẩn châu Âu tại Phần Lan và Azerbaijan. Trải qua hơn một năm huấn luyện với các bài tập nâng cao từ bay mô phỏng đến trải nghiệm thực tế, cô ghi tên mình vào đội ngũ phi công nữ với vị trí cơ phó ở tuổi 23. Cô gái sinh năm 1999 cũng trở thành nữ phi công Việt Nam đầu tiên lái dòng máy bay phản lực Embraer. 

3 nữ cơ phó người Việt nổi tiếng nhờ xinh đẹp, tài năng-3

Trang Nhung cho hay, nghề phi công có thời gian làm việc linh hoạt, không theo giờ hành chính cố định nên ít nhiều ảnh hưởng đến mình. Để có thêm thời gian dành cho gia đình và đảm bảo sức khỏe tốt, cô thường ưu tiên sắp xếp thời gian nghỉ cũng như lịch bay xen kẽ nhau. Hiện tại, Trang Nhung theo học bậc cử nhân tại Đại học Kinh tế Quốc dân. Khi không mặc đồng phục phi công, cô theo đuổi phong cách thời trang trẻ trung, gợi cảm.

3 nữ cơ phó người Việt nổi tiếng nhờ xinh đẹp, tài năng-4

Mạch Thị Thùy Khanh (SN 1996, TPHCM) là cơ phó của hãng hàng không Pacific Airlines. Năm 2018, cô tốt nghiệp ngành Thiết kế đồ họa, Đại học Kiến trúc TPHCM nhưng cảm thấy không phù hợp với những công việc phải chạy deadline (gấp rút hoàn thành công việc được giao trước thời hạn). Do đó, Thùy Khanh theo học khóa huấn luyện lý thuyết phi công cơ bản để trang bị kiến thức và xem bản thân có phù hợp với nghề này hay không.

3 nữ cơ phó người Việt nổi tiếng nhờ xinh đẹp, tài năng-5

Sau khi học xong lý thuyết, Thùy Khanh sang Mỹ du học tại trường đào tạo về hàng không Aviator College. Tại đây, cô học 3 bằng gồm phi công tư nhân, bằng bay thiết bị và phi công thương mại. Năm 2021, Thùy Khanh tiếp tục học khóa huấn luyện lái máy bay Airbus A320 tại Airbus Asia Training Centre ở Singapore. Cô chính thức trở thành cơ phó năm 25 tuổi.

3 nữ cơ phó người Việt nổi tiếng nhờ xinh đẹp, tài năng-6

Trong 3 năm học để trở thành phi công, Thùy Khanh gặp không ít khó khăn về vấn đề tài chính. Với số tiền đầu tư lên tới vài tỷ đồng, cô may mắn được gia đình đồng hành và hỗ trợ. Được khá nhiều người biết đến trên truyền thông, Thùy Khanh luôn cố gắng truyền cảm hứng cho các bạn trẻ, đặc biệt là những ai đang ấp ủ giấc mơ trở thành phi công. Ngoài những lúc chững chạc khi đi làm, Thùy Khanh trở lại là cô gái năng động, nhí nhảnh đúng lứa tuổi.

3 nữ cơ phó người Việt nổi tiếng nhờ xinh đẹp, tài năng-7

Nguyễn Trần Diệu Thúy (SN 1989, Quảng Trị) là một trong số phi công nữ người Việt ít ỏi ở Việt Nam hiện nay. Trước khi đến với nghề này, cô từng là diễn viên điện ảnh, kỹ sư và tiếp viên hàng không tại hãng hàng không Etihad Airways của Dubai (UAE). Nhờ số tiền tích cóp được sau nhiều năm "bán mạng" làm việc cộng với đi vay mượn thêm, Diệu Thúy bắt đầu hành trình theo đuổi giấc mơ trở thành phi công từ năm 2016.

3 nữ cơ phó người Việt nổi tiếng nhờ xinh đẹp, tài năng-8

Sau khoảng thời gian học ở trong nước, tháng 5/2017, Diệu Thúy tiếp tục sang Mỹ học thực hành bay. Bằng nỗ lực không ngừng nghỉ, 9 tháng sau, cô cầm trên tay các tấm bằng phi công cơ bản, sớm hơn dự định 3 tháng. Sau đó, Diệu Thúy còn học thêm về máy bay phản lực JETfarm, bay theo tổ lái tiêu chuẩn của Việt Nam Airlines tại Trường PC Bay Việt, rồi sang châu Âu huấn luyện chuyển loại từ máy bay cánh quạt sang máy bay phản lực Airbus 320.

3 nữ cơ phó người Việt nổi tiếng nhờ xinh đẹp, tài năng-9Sau khi gia nhập Bamboo Airways, Diệu Thúy dần tích lũy đủ giờ bay, hoàn thành khóa huấn luyện đường dài và chính thức trở thành cơ phó. Cô gắn bó với hãng hàng không này tính đến nay là hơn 5 năm. Năm 2022, Diệu Thúy kết hôn lần 2 và vừa sinh con hồi cuối năm 2023. Nhan sắc của nữ phi công được nhận xét ngày càng mặn mà, quyến rũ theo thời gian.

 

Theo Dân Trí 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/3-nu-co-pho-nguoi-viet-noi-tieng-nho-xinh-dep-tai-nang-20240130020719082.htm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.