9X Sài Thành giảm 25 kg để mặc vừa áo dài

Với mong muốn được mặc áo dài thướt tha như những bạn gái khác, Kim Thanh (16 tuổi) quyết tâm giảm 25 kg trong vòng 4 tháng.

Với mong muốn được mặc áo dài thướt tha như những bạn gái khác, Kim Thanh (16 tuổi) quyết tâm giảm 25 kg trong vòng 4 tháng.

3 lần giảm cân đều thất bại

Trần Huỳnh Kim Thanh (16 tuổi) hiện là học sinh trường dân lập Đăng Khoa, TP HCM. Từ nhỏ, cô phát triển bình thường như bạn bè đồng trang lứa. Tuy nhiên khi đến tuổi ăn tuổi lớn, cân nặng của Kim Thanh bất ngờ tăng nhanh, mất kiểm soát.

Thanh từng nặng trên dưới 75 kg. Đỉnh điểm vào năm 14 tuổi, cô sở hữu thân hình lên đến 79 kg. Việc tăng cân quá đà khiến Thanh luôn trong tình trạng mệt mỏi, buồn rầu và ngại tiếp xúc với những người xung quanh.

Hình ảnh trước và sau khi giảm cân của Kim Thanh. Ảnh: NVCC
Hình ảnh trước và sau khi giảm cân của Kim Thanh.

Kim Thanh tâm sự: “Sở hữu thân hình quá khổ nên mình mất hết tự tin trong cuộc sống hàng ngày. Mỗi lần ra ngoài, mình luôn phải đối mặt với nhiều ánh mắt và lời nhận xét khiếm nhã. Thậm chí, có nhiều người nặng lời gọi mình là “con mập”.

Việc học tập của Thanh cũng vì lý do ngoại hình mà bị đảo lộn. Những lời chế giễu của bạn bè khiến cô gái tuổi mới lớn chạnh lòng. Có những buổi đi học về, cô khóc ròng vì các câu nói ác ý. Từ đó, 9X quyết tâm giảm cân bằng được.

Kim Thanh cho biết, mẹ là nguồn động viên lớn nhất của cô khi bước vào công cuộc làm đẹp. Hai mẹ con Thanh phải cùng nhau tìm cách giảm cân trên mạng xã hội và đến những trung tâm uy tín để nghe bác sĩ tư vấn, nhưng kết quả đều không như ý muốn.“

Mình bắt đầu giảm cân từ năm 13 tuổi. Ngày ấy, ai bày mẹo hay phương pháp gì mình cũng làm theo. Nhưng cứ nhịn ăn được một ngày thì những ngày sau mình lại thèm ăn gấp đôi. Sau 3 lần thất bại, mình chán nản và nghĩ đến chuyện lớn lên sẽ đi hút mỡ thừa” - cô nói.

Tủi thân khi thấy bạn bè mặc áo dài

Càng lớn, Kim Thanh càng ý thức được tầm quan trọng của vẻ bề ngoài. Khi vào cấp 3, tất cả nữ sinh đều phải mặc áo dài, đồng phục đến trường. Kim Thanh thừa nhận, cô thấy chạnh lòng khi nhìn bạn bè cùng trang lứa duyên dáng trong tà áo dài.

“Ngày đầu bước chân vào ngôi trường mới, mình lạ lẫm và khá tự ti với thân hình quá khổ. Nhìn các bạn nữ khác, mình lại buồn và khổ tâm rất nhiều. Được sự động viên của mẹ, mình quyết tâm giảm cân lần thứ 4” - 9X nói.

t

Kim Thanh trở nên xinh đẹp hơn sau khi giảm 25kg

Lần thứ 4 giảm cân, Thanh phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức. Cô phải tập từ bỏ những món ăn yêu thích, thay vào đó là chế độ ăn kiêng với toàn rau xanh, trái cây và hạn chế tinh bột.

Với cô gái đang trong tuổi ăn tuổi lớn như Thanh, việc giảm cân là điều không tưởng. Cô gái 16 tuổi cho biết: “Những lúc thèm ăn quá, mình thường uống nước và lấy hình đồ ăn ra xem cho đỡ đói. Sau đó, mình sẽ tự động viên bằng những hình ảnh của các cô gái đã giảm cân thành công”.

Bên cạnh chế độ ăn uống, hàng ngày 9X Sài thành còn dành ra một tiếng đồng hồ để tập luyện và sử dụng thuốc hỗ trợ theo tư vấn của bác sĩ.  

Nhờ sự kiên trì, khắt khe của bản thân, động viên và cổ vũ của mẹ, sau 4 tháng, Kim Thanh giảm được 25 kg, trở thành cô gái nhỏ nhắn, đáng yêu. Hiện tại, 9X nặng 55 kg, cao 1,55 m. Thanh cho biết, trong tương lai, cô mong muốn sẽ giảm thêm 7 kg nữa để tương xứng với chiều cao. 

Từ khi giảm cân, cô gái 16 tuổi được bạn bè, người thân nhận xét là xinh xắn hơn. Cô tự tin, thoải mái khi diện áo dài hay những bộ váy mình thích. Bên cạnh đó, Kim Thanh dần chủ động trong giao tiếp, hòa đồng, được nhiều bạn bè yêu mến. Công việc học tập của cô cũng thuận lợi hơn trước rất nhiều.

Giảm cân tuy khó khăn nhưng giữ được cân nặng sau khi giảm là chuyện khiến nhiều cô gái đau đầu. Kim Thanh cũng vậy, tâm lý sợ béo, sợ tăng cân trở lại khiến cô mệt mỏi. Tuy nhiên, 9X cho biết, mẹ luôn là người kìm hãm và nhắc nhở mỗi khi cô có dấu hiệu lên cân.

Kim Thanh chia sẻ một vài bí quyết giảm cân của bản thân:

- Chế độ ăn uống

Thanh ăn thật no vào bữa sáng, để nạp đầy đủ năng lượng đầy đủ cho một ngày học tập. Thức ăn chủ yếu là bún, phở thỉnh thoảng mình ăn cơm cho chắc bụng.

Buổi trưa, cô chỉ ăn những món có nước kèm nhiều rau xanh, trái cây.

Với bữa tối, có thể ăn một ít thịt hay trứng, kết hợp với rau xanh, tuyệt nhiên, sẽ hạn chế tối đa tinh bột. Một bí quyết giúp giảm cân hữu hiệu đó là ăn tối trước 5h chiều, không ăn vặt, ăn khuya, ăn quá nhiều đồ ngọt như chocolate, kem tươi...

Bên cạnh đó, Kim Thanh luôn chuẩn bị sẵn nước trái cây, nước lọc để uống những lúc đói. Vì khi đó, đường ruột sẽ không được tốt, rau xanh và hoa quả là hai phao cứu sinh cho tất cả những ai đang muốn giảm béo.

- Chế độ tập luyện

Vì công việc học tập vất vả, quãng thời gian hạn hẹp nên hàng ngày, Thanh luôn dành ra một tiếng đồng hồ tập thể dục, nhảy dây, đạp xe đạp tại nhà. Kết hợp với đó là việc xông hơi giúp tiêu hao mỡ thừa.

- Chế độ nghỉ ngơi

Cùng với chế độ ăn uống, tập thể dục hợp lý, Kim Thanh cho biết, chế độ nghỉ ngơi cũng rất quan trọng. Từ ngày giảm cân, cô từ bỏ những giấc ngủ nướng, thay vào đó là việc ngủ đúng giờ, đúng giấc với 8 tiếng mỗi ngày.


Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.