Cảnh báo “mốt mới”: Nhuộm mi hại mắt

Nhiều teen nữ đang hí hửng rủ nhau thử mốt mới: nhuộm lông mi mắt.

Nhiều teen nữ đang hí hửng rủnhau thử mốt mới: nhuộm lông mi mắt.

Rộ “mốt” nhuộmlông mi

 

Không mất công chải mascara, chải phấn mắt, màunhuộm lưu giữ trên mi khoảng 6-10 tuần, rửa mặt hàng ngày không bị lem màu…là những câu quảng cáo khiến mốt nhuộm mi đang được ưa chuộng trong giớitrẻ.

 

Phương Huyền (16 tuổi,Q.7) cho biết:“Chỉ nhuộmtóc không nhuộm mi là không theo kịp mốt. Khi đã nhuộm mi 2,3 lần thì muốnnhuộm thường xuyên vì không thích màu mi tự nhiên nhợt nhạt như trước đâynữa”. 

Cảnh báo “mốt mới”: Nhuộm mi hại mắt

Ảnh minh họa

 

Đa phần “thượng đế” chọn màu đen vì màu mi nàyluôn tạo cảm giác mi dày hơn, mắt sâu hơn, to hơn. Kế tới là màu nâu hạt dẻ,thích hợp với những bạn có mái tóc nhuộm nâu, hoặc lông mày nhạt màu. Màu minâu còn khiến mặt trông hiện đại, “tây” hơn đối với người có đôi mắt nâu.

 

Gần đây, màu mi xanh pha tím than đang là màuthời trang được ưa chuộng ở tuổi teen vì khiến đôi mắt bạn trẻ trung, thanhlịch hơn. “Nhiều khách hàng “sành điệu” thích nhuộm line cho mi mắt (chỉnhuộm vài sợi có màu nổi bật), nhất là dịp lễ, tết kéo dài”, chị Ngọc Thanh(chủ tiệm uốn tóc, uốn mi T. Ngọc trên đường Trần Xuân Soạn, Q.7) cho biết.

 

Nhuộm mi có thểgây mù

 

MT tình cờ gặp Như Thảo (lớp 11, THPT Củ Chi)tại bệnh viện Mắt TP.HCM, cô bạn có khuôn mặt khá xinh nhưng luôn đeo kínhđen để giấu đôi mắt sưng mọng bị nhiễm trùng mi, mí mắt.

 

Thảo rụng hơn một nửa, chỉ còn lưa thưa, sợi dàingắn không đều nhau. Thảo là “nạn nhân” của thuốc nhuộm mi không rõ nguồngốc. Theo bác sĩ Diệp Hữu Thắng, bệnh viện Mắt TP.HCM, số bệnh nhân đến điềutrị viêm mi mắt ngày càng nhiều, cá biệt có tuần lên tới 20 người.

 

“Nhuộm mi là cách làm đẹp không an toàn. Bất cứthành phần hóa chất nào trong thuốc nhuộm mi đều nguy hại với mắt, có thểgây viêm mi, đau mắt đỏ, hoặc gây mù vĩnh viễn nếu để hóa chất này thườngxuyên dính vào mắt”, bác sĩ khuyến cáo.

 

Vì thế, nếu thật sự có nhu cầu (mi quá thưa,nhạt màu), bạn gái nên đến những trung tâm thẩm mĩ thuộc các bệnh việnchuyên về mắt hoặc do các chuyên gia có tay nghề lâu năm thực hiện, đồngthời nên tìm hiểu kĩ nguồn thuốc nhuộm (xuất xứ, hạn dùng, và là thuốc nhuộmmi chuyên biệt chỉ dùng để nhuộm mi, tuyệt đối không dùng chung thuốc nhuộmtóc, có thể gây mù mắt).

 

Trước khi dùng, bạn nên thử một ít thuốc nhuộmlên phần tóc tơ (gần mi mắt) đề phòng hiện tượng da nhạy cảm, dễ kích ứnghay dị ứng với thuốc.

 

 TheoThu Hương - Bỉnh Sơn

Mực Tím



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.