Chạnh lòng chuyện tình cảm của các nữ PG

“Có người con trainào chấp nhận được người yêu mình suốt ngày cười nói với biết bao nhữngngười đàn ông lạ? ”, câu hỏi như một niềm day dứtkhó nói của không ít những PG.

“Có người con trainào chấp nhận được người yêu mình suốt ngày cười nói với biết bao nhữngngười đàn ông lạ?”, câu hỏi như một niềm day dứtkhó nói của không ít những PG.


Đại gia trongcơn say

 

Trong thế giới của rượu cồn và hơi men có nhữngmối tình “chân dài – đại gia” cũng chỉ thoáng qua như một cơn say. Có khôngít những trung tâm quản lý PG ra luật PG chỉ “cắm chốt” ở mỗi quán trong 2tuần để “đổi gió”. Và cũng có không ít những mối tình chỉ được tính theonhững lần “đổi gió” ấy.

 

Câu chuyện của Linh với đại gia Mẹc (Mercedes)vẫn được nhiều PG nhắc đến nghe vừa ngọt vừa chat. Không quá nổi bật vềchiều cao hay nhan sắc nhưng Linh luôn được lòng khách nhậu tại bất cứ quánnào cô đến “cắm chốt” với nụ cười duyên mà mọi người vẫn bảo “duyên thầmchết người”.

 

Những lời mời ca 3 luôn đầy ắp điện thoại nhưngđại gia Mẹc lại chọn cách chinh phục chân dài bằng cách “cắm chốt cùng”.Theo Linh mỗi lần đổi quán, đợi cô tới tận khuya. Cứ thế làm khách quen tới3 quán cuối cùng đại gia cũng nhận được cái gật đầu của cô. Nhưng chỉ saucái gật đầu ấy, Linh như chết đứng khi biết mình chỉ là trò thách đố củanhững khách nhậu vô tình một lần “dạt quán” của hội đồng những đại gia.

 

Trong một lần khác đi training đứng quán, tôi đãrất ấn tượng với chị hướng dẫn với vẻ phớt đời, bất cần và ngông. Gạt đi cáinhìn không mấy thiện cảm trong ngày đầu tiên, những lần chị quát khi làmchậm đã có lúc chị rất thật: “Làm thế này nhiều khách họ lợi dụng mình. Saomình không làm điều ngược lại. Ừ thì chân dài đại gia…”.

Chạnh lòng chuyện tình cảm của các nữ PG

Ảnh minh họa

 

Quan niệm ấy của chị là những trải nghiệm đếnchai sạn cho những mối tình chỉ thoảng qua như một cơn say trong hơi men.

 

Anh Trung – Quản lý trực tiếp tôi cũng từng dặndò: “Anh nói rất thật chuyện tình của các PG thì có nhiều lắm anh không cóquyền can thiệp sâu. Có lần, một cô bé PG được khách mời bia cũng chỉ vìchuyện tình đổ vỡ trước đó với khách mà cứ thế ngồi uống đến khi say mềm tớimức quản lý nhà hàng phải gọi anh tới rồi đưa cô ấy về”.

 

Chân dài… tìnhngắn

 

Nhắc đến những chuyện tình trong thế giới củanhững PG quanh bàn nhậu tôi chợt nhớ đến câu nói của anh quản lý trong lầntranining cho những PG mới tuyển: “Em có người yêu chưa? Dù có rồi hoặc chưacó cũng đều phải cân nhắc kỹ. Không mấy người con trai chấp nhận người yêumình trở thành PG đứng bàn nhậu quanh mình là biết bao những người đàn ông”.

 

Và chính những PG cũng gật đầu công nhận điềunày. Cô PG rượu tên Mai từng tâm sự: “Đi làm PG em cũng đã phải thuyết phụcngười yêu, thời gian đầu anh vẫn tới đón em về mỗi khi tan ca. Nhưng rồi dầndần anh đã không vượt qua được những điều tiếng. Những lần đứng chờ nhìn emgiới thiệu sản phẩm đã châm ngòi cho những cuộc cãi vã. Và điều gì đến cũngđến”.

 

Và những nhân viên nhà xe của quán vẫn còn thỉnhthoảng trêu đùa với Mai mỗi lần cô một mình dắt xe dời quán: “Thế người yêuem đâu mà lại đi một mình”. Những câu nói vô tình nhưng lại vô tình làm nhóilên nỗi đau của cô.

 

Còn với Huệ - Cô PG trẻ mới vào nghề trước tôichưa lâu thì khẳng định: “Quyết định đến với công việc của một PG em cũngxác định chuyện yêu đương sẽ gác lại một bên. Đúng là ít có người con trainào chấp nhận được người yêu mình suốt ngày cười nói với biết bao nhữngngười đàn ông lạ”.

 

Trong thế giới của những chân dài nơi quán nhậucũng có không ít những mối tình nảy sinh giữa PG và quản lý từ quản lý nhàhàng đến quản lý PG. Chính anh Trung – Quản lý PG phỏng vấn tôi đã từng cógần chục mối tình với PG cũng tâm sự rất thật: “Làm quản lý PG chuyện cótình cảm với chính nhân viên của mình là điều rất bình thường. PG đều lànhững cô gái có ngoại hình và khả năng giao tiếp tốt mà”. Nhưng khi được hỏivề việc chấp nhận nghiêm túc và lâu dài về những mối tình ấy anh chỉ cười.

 

Khác với Huệ, Hương cô bạn PG cùng đợt phỏng vấnvới tôi lại chọn cách an toàn khi không để cho người yêu biết được chuyệnmình đi làm ở những quán bia đầy phức tạp. “Em chỉ nói là sẽ đi làm thêm hè.Khi nào người yêu biết thì lúc đó em sẽ tính sau. Giấu được đến đâu thìgiấu”. Cười nhạt chị hướng dẫn chỉ buông một câu: “Chân dài…tình ngắn thôicác em ạ!”.

 

Và những khoảnglặng

 

Ngày nào cũng vậy, những PG vẫn thường đều đặnđến quán hai ca trưa (11h – 13h), tối (18h – 21h). Đến giờ ăn của khách thìPG đến giờ làm việc. Nhiều khi nhìn những PG vội vàng đến quán ăn tạm chiếcbánh mì để chống đói để đủ sức cười dài trong 3 tiếng mới thực sự thấy nhiềuxót xa.

 

Và sau mỗi ca làm việc chúng tôi vẫn thường nánlại quán cùng nhân viên thu dọn chiến trường cũng là nhiệm thu kết quả saumột ngày làm việc. Những gương mặt như méo xệch sau một ngày làm việc tronghơi nóng của quán của rượu bia, ồn ào trong những vũ điệu “1 – 2 – 3” hết“zô” rồi “uống”. Những lớp phấn trang điểm trôi tuột theo mồ hôi. Lê đôichân mỏi nhừ đạp số xe không ít đêm mấy chị em lại lòng vòng tìm những quánăn đêm để cùng ăn tối.

 

Tôi vẫn còn nhớ ánh mắt dò xét của chị hướng dẫntrong ngày đầu training Tôi vẫn nhớ những cái nhìn ném về phía tôi của nhữngPG khác. Nhưng những cái nhìn ấy sớm qua đi những nửa bánh mình chị em chianhau khi lót dạ mới thấy thực sự quý những quãng lặng mà không phải ai cũngbiết và hiểu.

 

Không tránh khỏi những điều tiếng này nọ, cónhững chạnh lòng khó nói nhưng có những khoảng lặng mang giá trị của chữtình.

 

Theo Hồng Khanh

Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.