Cựu tiếp viên người Việt của hãng hàng không số 1 thế giới gây tranh cãi khi tiết lộ bồn nước trên máy bay rất nhiều vi khuẩn, đặc biệt không nên uống trà hay cà phê pha nóng vì dễ bị tiêu chảy!?

Những chia sẻ của E.L đang thu hút rất đông sự chú ý của cộng đồng mạng, đặc biệt là những người quan tâm đến nghề hàng không.

Câu chuyện về những điều xảy ra trên chiếc máy bay khi chúng cất cánh luôn là đề tài được nhiều người quan tâm nhưng cũng cực kỳ gây tranh cãi. Mới đây, có tài khoản TikToker tên là E.L đã chia sẻ về 2 điều không nên làm khi đi máy bay là sử dụng đồ uống pha nóng và đắp chăn có sẵn vì chứa rất nhiều vi khuẩn.

Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như E.L không phải là một cựu tiếp viên hàng không của một trong những hãng bay 5 sao nổi tiếng nhất thế giới. Nhiều người cho rằng, không hiểu vì lý do gì mà E.L lại phát ngôn như vậy. 

Cựu tiếp viên người Việt của hãng hàng không số 1 thế giới gây tranh cãi khi tiết lộ bồn nước trên máy bay rất nhiều vi khuẩn, đặc biệt không nên uống trà hay cà phê pha nóng vì dễ bị tiêu chảy!?-1

Video gây chú ý của E.L trên mạng xã hội TikTok.

Cụ thể, E.L đã chia sẻ:

“Chỉ nên sử dụng đồ uống được đóng sẵn trong chai như nước lọc, nước ngọt, hay nước hoa quả. Nên hạn chế dùng đồ uống pha nóng như là trà hay cà phê vì để pha những loại đồ uống này thì tiếp viên sẽ phải lấy nước trong bồn chứa nước trên máy bay. Mà bồn chứa nước trên máy bay thì rất hiếm khi được làm vệ sinh sạch sẽ nên chứa rất nhiều vi khuẩn như Ecoli hay Coliforms có thể gây ra những bệnh như tiêu chảy hay đau bụng.

Thứ hai là không nên sử dụng chăn trên máy bay vì cái chăn bé nhỏ đó đã được hàng trăm người dùng rồi và các hãng hàng không chỉ giặt khô lại để tái sử dụng cho các hành khách khác. Có nhiều vị khách sử dụng chăn vào những mục đích kỳ dị như là lau đồ ăn, lau ghế hay thậm chí là thấm nước tiểu bay cho con nữa. Vì thế chăn cũng là mầm bệnh chứa nhiều vi khuẩn. Vì thế nếu bạn hay bị lạnh trên máy bay thì có thể tự chuẩn bị áo khoác hoặc chăn để bảo vệ mình được tốt nhất”.

Cựu tiếp viên người Việt của hãng hàng không số 1 thế giới gây tranh cãi khi tiết lộ bồn nước trên máy bay rất nhiều vi khuẩn, đặc biệt không nên uống trà hay cà phê pha nóng vì dễ bị tiêu chảy!?-2

Những chia sẻ gây tranh cãi của E.L

Đoạn video nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Nhiều người cho rằng phát biểu trên của E.L là khá vô lý bởi bồn chứa nước trên máy bay rất thường xuyên được vệ sinh chứ không hề bẩn như cô chia sẻ. Chiếc chăn sau khi được giặt khô thì cũng đã loại trừ được nhiều vi khuẩn có hại, do đó các hành khách không nhất thiết phải cảm thấy quá lo lắng khi dùng nó. 

Hơn thế nữa, được biết E.L cũng từng là tiếp viên và hiện tại còn mở các lớp huấn luyện thí sinh thi tuyển vào các hãng bay thì những câu nói trên lại càng bị phản ứng dữ dội hơn, đặc biệt là trong cộng đồng các tiếp viên hàng không. 

Cựu tiếp viên người Việt của hãng hàng không số 1 thế giới gây tranh cãi khi tiết lộ bồn nước trên máy bay rất nhiều vi khuẩn, đặc biệt không nên uống trà hay cà phê pha nóng vì dễ bị tiêu chảy!?-3Cựu tiếp viên người Việt của hãng hàng không số 1 thế giới gây tranh cãi khi tiết lộ bồn nước trên máy bay rất nhiều vi khuẩn, đặc biệt không nên uống trà hay cà phê pha nóng vì dễ bị tiêu chảy!?-4

Những phản ứng của cộng đồng mạng về video của E.L

Và bên cạnh những comment trái chiều, cư dân mạng cũng có người thể hiện sự tò mò, liệu phát ngôn của một người đã từng làm trong ngành hàng không về những "thực tại" của nó thì có đúng? Tất nhiên, đây chỉ là những nghi ngờ của cộng đồng mạng, còn lại thực hư thế nào thì không ai có thể biết được. 

Hiện tại, tài khoản TikTok của E.L đã tạm gỡ đoạn video nói trên nhưng trên các nền tảng mạng xã hội thì nó vẫn được chia sẻ khá nhiều. 

 

 THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cuu-tiep-vien-nguoi-viet-cua-hang-hang-khong-so-1-the-gioi-gay-tranh-cai-khi-tiet-lo-bon-nuoc-tren-may-bay-rat-nhieu-vi-khuan-dac-biet-khong-nen-uong-tra-hay-ca-phe-pha-nong-vi-de-bi-tieu-chay-162211406165551102.htm

Tiếp viên hàng không


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.