Dân mạng bất bình với hóa trang của bạn trẻ trên phố đi bộ

Một số bạn trẻ mặc phản cảm nhảy múa trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP HCM nhận được nhiều ý kiến không đồng tình của cộng đồng mạng.

Một số bạn trẻ mặc phản cảm nhảy múa trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP HCM nhận được nhiều ý kiến không đồng tình của cộng đồng mạng.

Sau dịp lễ Halloween vừa qua, hình ảnh một số nam nữ thanh niên hóa trang với trang phục dân quân, kết hợp nhiều phụ kiện khác, nhảy múa trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP HCM) nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng, cách ăn mặc đó thiếu nghiêm túc.

Dân mạng bất bình với hóa trang của bạn trẻ trên phố đi bộ
Hình ảnh do tài khoản Thu Thảo chia sẻ nhận được sự quan tâm của dân mạng. Ảnh: Thu Thảo.

Bạn Nguyễn Ngọc Nữ (23 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP HCM) - người trực tiếp chứng kiến cảnh tượng trên - cho biết: "Tôi đang cùng bạn bè tham quan thì thấy mọi người tụ tập rất đông. Đến nơi, tôi thấy hơn 5 bạn nam, nữ nhảy múa, gây náo loạn khu phố".

Cũng theo Ngọc Nữ, nhiều người đứng xem lắc đầu ngán ngẩm trước hành động quá lố của nhóm thanh niên. "Tôi không phản đối họ vui chơi, ca hát, nhưng hóa trang như thế thật phản cảm", nữ sinh viên năm thứ tư này bày tỏ.

Thành viên Phi Hùng chia sẻ trên mạng xã hội: "Ăn mặc như vậy là đáng xấu hổ... Trước đây, một nhóm nhạc lấy khăn của người dân tộc làm khố bị tuýt còi phạt. Chỉ những người thiếu hiểu biết mới ủng hộ cái này".

Người dùng tài khoản Chien Mai cho rằng, một số bạn trẻ không hiểu ý nghĩa thực sự của lễ hội Halloween nên có những hành động không đúng. "Mình rất thất vọng với những bạn trẻ ăn mặc phản cảm như vậy".

Trao đổi với Zing.vn, PGS.TS tâm lý Huỳnh Văn Sơn - Trưởng bộ môn Tâm lý học, Đại học Sư phạm TP HCM, Phó chủ tịch Hội tâm lý học xã hội Việt Nam - cho biết, việc một số bạn trẻ nhanh nhạy, bắp kịp trào lưu phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới không có gì đáng phê phán. Nhưng quan trọng nhất, chúng ta phải hiểu biết để tham gia có cân nhắc, chừng mực, tránh những hành động thiếu ý thức.

"Không thể vì một sự việc hay hành động mà trách các bạn trẻ. Nhưng rõ ràng, việc sử dụng những trang phục ở đây cần được cân nhắc, chọn lọc", TS Sơn chia sẻ.

Theo ông, khi sự việc đã qua, các bạn trẻ trên cần nghiêm túc nhìn nhận bằng thái độ cầu thị, xem đó là bài học rút kinh nghiệm.

"Xuất hiện trước đám đông, thể hiện mình, hòa nhập văn hóa cần cân nhắc với những sự tôn trọng nhất định. Đó mới thực sự là những người thông minh", TS Sơn đưa ra lời khuyên cho các bạn trẻ.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.