Giới trẻ "khát tình" khiến thế giới ảo trở nên gớm ghiếc

Nếu Zalo là thiên đường của dân đồng tính, thì Ola chat là thánh địa của gái bán hoa và "rau sạch".

Ngày nay, trong hầu hết smartphone của các bạn trẻ đều có một ứng dụng chat miễn phí (OTT) như: Line, Kakao talk, Viber, Ola chat hoặc Zalo. Nhiều bạn đã tìm được những người bạn tốt, người yêu tuyệt vời nhờ các OTT, nhưng không ít kẻ bực bội, khó chịu vì nó.

Nhiều người dùng than phiền rằng, họ thường xuyên bị gạ tình trên OTT và không hiểu tại sao giới trẻ bây giờ lại khiếm nhã như thế.
 
Zalo: Thiên đường của một nhóm đồng tính
 
Có thể nói, Zalo đang là một trong những OTT được ưa chuộng nhất tại Việt Nam bởi những tính năng như chat dài, chat voice, vẽ hình, định vị thành viên,….và những rắc rối mà nhiều người dùng gặp phải cũng xuất phát từ các ưu điểm đó.
 
Do avatar nhìn tương đối "ổn", Trần Tiến (sinh năm 1988) thường xuyên bị cả nam lẫn nữ thường xuyên nhảy vào...quấy tối.
 
Một hôm, anh nhận được một tin nhắn từ một avatar là hình con trai mặt non choẹt: “Khách sạn không anh, em đang ở chỗ gần anh nè”. Bực bội, anh nhắn lại: “Không rảnh”. Lần khác, một em 9x mặt mũi xinh xắn nhảy vào: “Làm quen đi anh, càng nhiều bạn càng tốt”. Tiến cài ứng dụng này là để tiện cho việc "chat chit" với người yêu, nhưng anh đang cân nhắc việc xóa nó vì thường xuyên nhận được nhiều lời gạ gẫm trơ tráo của gay lẫn gái 9x đến phát mệt. “Chẳng biết mấy đứa trẻ bây giờ nghĩ gì nữa!”, Tiến chia sẻ.
 
Trần Hùng (sinh 1987) cũng gặp cảnh tương tự ngay khi vừa cài ứng dụng Zalo. “Hôm em lần đầu mò lên Zalo, vừa post hình avatar, 5 người pm liên tiếp, toàn đàn ông gạ tình em. Người thì nói năng đàng hoàng, người thì nói chuyện sỗ sàng. Còn kêu em là gay tùm lum. Có một ông còn hỏi em là gay vậy thuộc bot hay top (Bot và top là từ của dân đồng tính, bot là nằm dưới, top là nằm trên - PV) nữa”, Hùng kể.
 
Dường như, Zalo đang là chiến trường cho một nhóm đồng tính “ăn no rửng mỡ” tung hoành, chuyên đi dụ dỗ những người dùng mới là nam.
 
“Mấy tháng trước, em cũng làm cái nick xài thử, thay cái avatar được một ngày, hôm sau có gần chục tin nhắn của mấy thằng gạ gẫm lên giường, trong khi gái thì lèo tèo vài em”, Ngọc Thanh (sinh 1990) ca thán.
 
Ola: Thánh địa của gái bán hoa và "rau sạch"
 
Nếu Zalo là thiên đường của dân đồng tính, thì Ola chat là thánh địa của gái bán hoa và "rau sạch".
 
“Hôm trước, em tí tởn tập chơi Ola. Vào treo cái hình và status rồi để đó, vừa học xong ra mở thì một cơ số các em gái inbox làm quen, cá biệt còn có 2 em thẳng thắn ‘sắp lấy chồng rồi nên làm gì đây anh’, em hoảng quá tắt luôn. Sợ con gái thời nay thật!”, Văn Thanh (sinh viên năm 2 ở Thủ Đức) kể.
 
“Cái Ola này toàn là bọn treo ảnh nude rồi mời hàng mà. Dạo một vòng, 10 em thì tới 5 đến 6 em có avatar giống nhau, mặt đẹp, người đẹp như Ngọc Trinh; nhưng cũng toàn rau nát”; hay “Ola là chợ tình rõ ràng rồi, trước lên Ola thấy room nào cũng có nick chat sex, gạ tình và lừa đảo. Muốn sex hãy vào Ola, có phí và miễn phí đều có tất”, đó là những nhận xét của hai bạn 9x về Ola trên diễn đàn VOZ.
 
Không chỉ trên các OTT, mà trên các mạng xã hội cũng thế. “Chào bạn. Mình tên là T, 36 tuổi, giám đốc chi nhánh ngân hàng ở Hà Nội. Rất vui được làm quen với bạn và mong làm chỗ dựa cho bạn. Mình có thể trao đổi, nối chuyện và nếu hợp nhau thì sẽ tiến xa hơn. Còn nếu không, cũng không sao, không ảnh hưởng đến nhau. Mong gặp bạn. Thèm yêu và chiều bạn ghê. P/S: Mình cao 1,72m, nặng 65kg, cân đối, khỏe mạnh. Không quá handsome nhưng cũng được”, đó là vô vàn những tin nhắn gạ gẫm mà các mẹ trên webtretho, một diễn đàn lớn dành cho phụ nữ, nhận được.
 
Rõ ràng, một bộ phận giới trẻ “khát tình” đang khiến thế giới ảo trở nên gớm ghiếc. Tình dục với họ không xuất phát từ tình yêu mà chỉ là nhu cầu bản năng đơn thuần, có là "chén". Những hệ lụy buồn cũng xuất phát từ đây: có thai ngoài ý muốn, bệnh lây qua các đường tình dục, nghiện sex….
 
Theo Quỳnh Như (Đất Việt)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.