Kiếp nạn thứ 82 là gì mà dân mạng đua nhau làm theo?

Kiếp nạn thứ 82 là gì? Vì sao câu nói “kiếp nạn thứ 82” trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội và được cư dân mạng dùng để diễn đạt điều gì, trong những tình huống nào?

Những ngày gần đây, nhiều người thắc mắc không hiểu vì sao "kiếp nạn thứ 82" lại trở nên "hot" như vậy. Trên mạng xã hội, cụm từ này đã trở thành một hiện tượng viral, gợi lại những kỷ niệm vui nhộn và diễn tả những tình huống "khó đỡ" mà mọi người gặp phải trong cuộc sống. Vậy "kiếp nạn thứ 82" là gì và đâu là nguồn gốc của nó?

Kiếp nạn thứ 82 là gì mà dân mạng đua nhau làm theo?-1

Trên mạng xã hội có rất nhiều video clip về chủ đề "kiếp nạn thứ 82"

Nguồn gốc "kiếp nạn thứ 82"

Cụm từ "kiếp nạn thứ 82" ra đời có thể từ liên tưởng đến bộ phim kinh điển Tây Du Ký. Trong phim, thầy trò Đường Tăng phải vượt qua hành trình khắc nghiệt, đầy gian truân để tới Tây Trúc thỉnh kinh, tượng trưng cho hành trình đạt tới sự giải thoát và trí tuệ cao cả. Để đi đến mục tiêu cuối cùng đó, họ phải trải qua 81 kiếp nạn, đại diện cho những thử thách và khó khăn không ngừng xuất hiện trong cuộc sống.

Nhưng trên thực tế, nhiều khi người ta tưởng mình đã vượt qua mọi kiếp nạn, đã "khổ tận cam lai" rồi nhưng thử thách mới vẫn xuất hiện. Qua 81 kiếp nạn vẫn chưa xong, hóa ra còn có kiếp nạn thứ 82. Với cư dân mạng, cụm từ "kiếp nạn thứ 82" trở thành cách diễn đạt hài hước để nói về những khó khăn, trở ngại, sự cố mà chúng ta gặp phải trong cuộc sống. Tuy đây chỉ là chuyện nhỏ so với những khó khăn ghê gớm mà thầy trò Đường Tăng đã trải qua nhưng nó cũng cần thái độ tích cực, sự kiên nhẫn, quyết tâm và lòng dũng cảm để vượt qua.

"Kiếp nạn thứ 82" trở thành hiện tượng mạng

Với dân mạng, cụm từ hay câu nói nào trở thành xu hướng thì cũng sẽ được sử dụng linh hoạt, sáng tạo và có xu hướng hài hước. "Kiếp nạn thứ 82" là cụm từ thú vị được sử dụng để miêu tả những tình huống oái oăn, khó xử hoặc thậm chí có thể là bi hài mà một người gặp phải trong cuộc sống hằng ngày. "Kiếp nạn thứ 82" trở thành một cách diễn đạt dí dỏm, gây tiếng cười và tạo ra sự kết nối giữa các thành viên trong cộng đồng mạng.

Kiếp nạn thứ 82 là gì mà dân mạng đua nhau làm theo?-2

Rất nhiều câu chuyện được mô tả xoay quanh cụm từ "kiếp nạn tứ 82"

Với sự lan truyền trên mạng xã hội, "kiếp nạn thứ 82" đã trở thành một câu viral phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong các video clip, cuộc trò chuyện, bài đăng và tranh vui. Dân mạng đua nhau làm clip mọi chủ đề xoay quanh câu nói này, nào là lấy chồng, sinh con, đi học, khởi nghiệp... Nó mang tính chất giải trí và là một cách thú vị để nhắc nhở mọi người rằng những khó khăn trong cuộc sống có thể được vượt qua và đối mặt bằng sự lạc quan và hài hước.

Theo VTC NEWS

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/kiep-nan-thu-82-la-gi-ma-dan-mang-dua-nhau-lam-theo-ar804516.html

dân mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.