“Lật tẩy” sống thử hậu tốt nghiệp

Biết Hải sẽ về quê xin việc sau khi nhận bằng mà không hề có ý rủ mình theo cùng, Lương khóc: “ Thì ra anh rủ tôi về sống cùng chỉ vì cần có người hầu hạ cơm nước, giặt giũ lúc xa nhà?”... TIN LIÊN QUAN

Biết Hải sẽ về quê xin việcsau khi nhận bằng mà không hề có ý rủ mình theo cùng, Lương khóc: “Thì raanh rủ tôi về sống cùng chỉ vì cần có người hầu hạ cơm nước, giặt giũ lúc xanhà?”...

Sống thử vì cần người… hầuhạ

Thời điểm ra trườnglà biến cố quan trọng của nhiều mối tình sống thử của SV xem tình yêu cóthể tiếp bước hay không. Với nhiều con đường, lối rẽ trong công việc,tương lai, nhiều sự thật về sống thử mà người trong cuộc không ngờ đếnđược "lật tẩy".

Đang trong thời gian chờbằng, không háo hức tìm chỗ xin việc hay chuẩn bị cho những dự định chomình, Lương, tân cử nhân ngành sư phạm lại đang vô cùng suy sụp sau khi“bóc trần” tình cảm của Hải, khi hắn ta thẳng thừng: “Sống thử vớiLương chỉ vì sống xa nhà, cần người hầu hạ cơm nước, giặt giũ”.

Cách đây hai năm, chính Hảithuyết phục: “Anh yêu em lắm, chỉ muốn ngày nào cũng được ở bên em”,Lương tin tuyệt đối vào tình cảm của anh. Sống với nhau thấy tình yêu củaHải không còn mặn nồng như hồi tán tỉnh nhưng Lương tự an ủi rằng sống chungai chả bớt lãng mạn, miễn là Hải vẫn thuộc về cô. Hơn nữa, Hải cũng nhiềulần hứa hẹn, ra trường nếu không cùng ở lại thành phố thì cả hai sẽ về quêanh. 

“Lật tẩy” sống thử hậu tốt nghiệp

Không phải những “tổ ấm” từ sống thử đều xuất phát từ tình cảm (Ảnh minh họa)

Sắp ra trường, Hải lại cànglàm ngơ trước dự định tương lai trước đây với Lương và giờ chỉ chờ nhận bằnglà cậu ôm đồ tạm biệt thành phố về quê làm việc, để mặc bạn gái với sự thậtđau đớn trên. 

Khi quyết định sống thửai chẳng nghĩ vì yêu quá nên muốn được sống với nhau, để tiện chăm sócnhau. Nhưng thực tế đôi lúc không hẳn vậy, ngoài tình yêu có vô vàn lýdo để người ta quyết định sống thử và điều này rất dễ bị “lộ tẩy” trướcmột biến cố nào đó.

Không chỉ con gái mới là nạnnhân của việc sống thử mà có trường hợp, nam nhi cũng bị… lừa.

Quang Đức, 24 tuổi, nhân viênđồ họa của một cửa hàng quảng cáo ở Q. Tân Phú, TPHCM cũng đang trải quanhững ngày sốc mà có nằm mơ cậu cũng không hình dung nổi. Khi Đức ra trườngđi làm thì gặp và yêu Nhi, cô gái quê ở Thanh Hóa theo học tại một trườngCĐ.

Đức yêu Nhi thật lòng, lạithấy cô hiền lành nên khi cô đồng ý sống thử, anh đã đinh ninh cô hoàn toànthuộc về mình. Ba năm trời Nhi theo học ở thành phố, Đức lo cho cô hết mọithứ, không để cô thiếu thốn thứ gì từ tiền học, tiền ăn và anh còn vay mượntiền mua xe máy cho “vợ yêu”. Cũng vì thế mà đi làm đã lâu nhưng Đức chả cóđồng vốn nào, cũng không hề giúp đỡ được gia đình.

Khi Nhi sắp tốt nghiệp, Đứcnóng lòng nghĩ đến một đám cưới của hai người. Anh còn tự hào khoe để “nânggiá” cho bạn gái: “Trong 100 cặp sống thử, cậu nào rồi cũng bỏ người yêuhết. Chỉ có tôi cầu hôn mà em Nhi còn chưa gật đầu”. Nói vậy thôi chứcậu chắc như đinh, Nhi không lấy mình thì lấy ai.

Thế mà sau khi tốt nghiệp,Nhi nói về quê mấy ngày rồi mất tích luôn, Đức không thể nào liên lạc được.Đức nghỉ làm lặn lội theo địa chỉ gia đình Nhi để tìm thì mới hay, cô đã cóngười yêu ở quê mấy năm nay, là con ông chủ tiệm bán vàng ở thị trấn. GặpNhi nói chuyện lần cuối, Đức bẽ bàng khi Nhi thật lòng thú nhận thời gianqua chỉ lợi dụng để anh chăm lo, đưa đón mình vì “còn gái một thân một mìnhở thành phố” chứ cô xác định lấy anh bạn cùng quê.

Bài học đắt giá

Rất nhiều SV sống thử, đếnkhi ra trường, đứng trước lựa chọn của tương lai mới biết kẻ mình trao hếttình cảm, cuộc sống lâu nay chỉ đến với mình vì một lý do nào đó chứ khôngtừ tình yêu. Điều này có thể là một cú sốc nặng nề mà không phải ai cũng cóthể vững tâm vượt qua nổi.

Khó khăn hơn nữa là những SVsống thử trong quá trình học tập thường không có những định hướng cụ thể chotương lai của mình vì còn phụ thuộc vào người kia, hoặc định hướng đó khôngthực hiện được. Thế nên, khi tình yêu tan vỡ họ không phải chỉ phải chốngchọi với việc thất tình mà con đường sự nghiệp cũng trở nên bấp bênh hơn. 

“Lật tẩy” sống thử hậu tốt nghiệp

Những tình cảm bắt nguồn từ vụ lợi chắc chắn sẽ dẫn đến kết quả không hay (Ảnh minh họa)

Như Lương, giờ cô không biếtgượng dậy thế nào sau khi nhận ra sự lừa dối của Hải. Giờ đây, khi bạn bèrậm rịch thực thực hiện những dự định của mình như đi làm, học thêm… thì tàisản 4 năm học của Lương gần như là con số không. Bởi vì yêu Hải nên tâm lýlâu nay của cô là chờ người yêu mới cùng quyết. Đến lúc này, Lương cũng chỉcó thể tự trách mình đã ngô nghê, tự đặt bản thân vào cuộc sống “đùa vớidao”.

Ngoài nạn nhân là người đángtrách thì những kẻ lợi dụng tình cảm người khác cũng không dễ dàng có đượckết cục tốt đẹp. Như Nhi, tưởng rằng sau 3 năm trời lợi dụng tình yêu củaĐức, giờ cầm tấm bằng về nhờ anh người yêu giàu có ở quê xin việc và cưới làyên thân. Nào ngờ, anh người yêu ở quê giờ mới nhận ra, mấy năm đi học ởthành phố, Nhi đã lừa dối mình, đi lại với Đức thì bỏ ngay không thươngtiếc.

Nhi còn thanh minh, chỉ yêuĐức cho vui thì càng bị anh chàng ngỡ là chồng sắp cưới khinh bỉ vì: “Chỉ vìyêu cho vui mà cô chấp nhận ăn ở với người ta như vợ chồng”. Giờ Nhi đangchơi vơi chẳng biết làm thế nào vì với tấm bằng của cô về quê không có tiềncủa anh người yêu thì cũng chẳng thể nào xin nổi việc.

Ngay cả việc sống thử xuấtphát từ tình yêu cũng đã dễ gặp trắc trở khi ra trường thì những tình cảmbắt nguồn từ vụ lợi chắc chắn sẽ dẫn đến kết quả không hay. Đây có lẽ làđiều cảnh tỉnh cho những bạn trẻ không lường được hết hậu quả của việc sốngthử.

Theo H.N
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.