Phòng trọ tăng giá: Làng sinh viên đắt khách

Với điều kiện về cơ sở vật chất, đảm bảo an ninh, nơi đây đã và đang là chỗ ở lý tưởng, dù vẫn có ý kiến phàn nàn về quy định ngặt nghèo thời gian ra đóng vào khóa.

thangkhiến nhiều sinh viên nhăn nhó. Ngoài tìm cách lọt vào ký túc xá, nhiều bạn tìmđến Làng sinh viên Hacinco (quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Với điều kiện về cơ sở vật chất,đảm bảo an ninh, nơi đây đã và đang là chỗ ở lý tưởng, dù vẫn có ý kiến phàn nànvề quy định ngặt nghèo thời gian ra đóng vào khóa.

Làng chia thành nhiều khu nhà ởcao tầng và dành cho nhiều đối tượng khác nhau, trong đó luôn ưu tiên chỗ ở chosinh viên (SV).

Với 8 năm hoạt động, làng sinhviên Hacinco đã đón tiếp hơn 16.000 lượt sinh viên đến từ 99 trường đại học trênđịa bàn Hà Nội và cả SV nước ngoài tới ở. Hiện tại, làng có 325 căn hộ, 484phòng ở và gần 3.000 SV đang ở và học tập.

Phòng trọ tăng giá: Làng sinh viên đắt khách

Làng sinh viên Hacinco (Ảnh:Ngọc Yến)

Vũ Hằng Nga - khoa Quốc tế,Trường ĐH Kinh tế Quốc dân cho rằng: “Đây là nơi ở tốt dành cho SV. Tuy ởphòng 6 người với diện tích khoảng 25 m2 nhưng em thấy thoải mái, đầy đủtiện nghi, như có điện nước, bình nóng lạnh, đặc biệt là an ninh”.

Tình trạng cháy phòng vẫn xảy ra thường xuyên. Có những sinh viên xin đăng ký và phải đợi tới 3 - 4 tháng mới được nhập hộ khẩu vào làng.

Không chỉ cho SV thuê nhà vớigiá rẻ, hằng năm, Làng sinh viên còn tổ chức các hoạt động, giúp gắn kết cácsinh viên lại với nhau. Tiêu biểu như ngày hội làng 10 -10, với các chươngtrình vui chơi, ca hát, hội chợ dành cho chính các bạn sinh viên.

Tuy nhiên cũng có ý kiến thanphiền về việc cảnh giới quá nghiêm, muộn nhất 22 giờ 30 khách đến làng SV phảivề, SV đi ra ngoài cũng phải trở lại phòng nếu không muốn ngủ bên ngoài.

Nhiều SV kêu  rằng: “Bất hợp lý,nghiêm ngặt quá mức”. Trong khi đó, vẫn có không ít ý kiến ngược lại.

Quỳnh Trang - nữ sinh đã ở trongLàng sinh viên Hacinco 3 năm cho rằng: “Việc đóng cửa đúng giờ không có gì làđáng ngại. Như thế vừa để đảm bảo an ninh vừa nhắc nhở SV (đặc biệt là SV nữ)không nên về nhà quá khuya. Như thế vừa để quản lý SV và vừa không làm ảnh hưởngtới những người ở cùng phòng”.

Việc quy định giờ đóng và mở cửakhông những tạo sự an toàn cho SV sống tại khu nhà mà còn tạo tâm lý yên tâm chocác bậc phụ huynh khi cho con ở tại đây.

Một số SV cũng phàn nàn về vấn đềnước sinh hoạt tại đây. Trần N. Y. - khoa Du lịch trường ĐH Văn hóa nói: “Làngsinh viên là địa điểm ở khá tốt dành cho SV nhưng bên cạnh đó cũng còn có vấn đềnhư nguồn nước chưa được đảm bảo vệ sinh, mong ban quản lý lưu tâm và đảm bảo sựtrong sạch cho nguồn nước ở nơi đây hơn”.

Dẫu biết để làm sao đáp ứng đượcnhu cầu của người ở là khó nhưng ban quản lý khu nhà Hacinco cần có những biệnpháp để tạo những điều kiện hơn cho SV.

 Theo Ngọc Yến
Phòng trọ tăng giá: Làng sinh viên đắt khách



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.