Sinh viên méo mặt vì quà Tết cho người yêu

Sắp được về Tết gặp bạn gái mà mặt Tuấn lại như... mất sổ gạo vì lo không biết xoay đâu được tiền mua quà tặng người yêu và gia đình nàng. Tình phí là mối lo canh cánh ấy của nhiều sinh viên trong dịp tết. Vốn đã quanh năm viêm màng túi, các chàng trai lại càng phải nát óc nghĩ cách giải quyết. Mất ăn mất ngủ vì lo quà tết

Sắp được về Tết gặp bạn gái mà mặt Tuấn lại như... mất sổ gạovì lo không biết xoay đâu được tiền mua quà tặng người yêu và gia đình nàng.

Tình phí là mối lo canh cánh ấy của nhiều sinh viên trong dịp tết. Vốn đãquanh năm viêm màng túi, các chàng trai lại càng phải nát óc nghĩ cách giảiquyết.

Mất ăn mất ngủ vì lo quà tết

Thuận, sinh viên năm thứ haiĐH Ngân Hàng (Hà Nội) than thở rằng mấy năm trước cậu vẫn còn được nhận tiềnmừng tuổi mà lại không phải chi gì nên cứ sau Tết là thành “phú ông”. Nhưngtừ ngày đi học đại học, cậu không những ít được mừng tuổi mà lại còn phảichi thêm. Năm nay, Thuận vừa “cưa” được cô bé đồng hương học khoá dưới nênđang tính sẽ mua món quà gì đó tặng người yêu. Mất cả ngày trời chen lấn,dạo khắp các phố phường Hà Nội mà Thuận vẫn chưa chọn được món nào, thứ ưngý thì đắt quá còn thứ vừa tiền thì lại quá... thường!

Quả thật dịp cuối năm, mọithứ đều tăng giá, đến cả bữa ăn hằng ngày mà sinh viên còn phải tính toánthật kỹ nữa là chuyện chọn gì để làm đẹp lòng người yêu. Minh Tuấn, ĐH BáchKhoa, có cô bạn gái đang học cao đẳng sư phạm ở quê. Mặc dù chuẩn bị được vềgặp người yêu mà mặt Tuấn lại như... mất sổ gạo. Anh chàng đang lo Tết nàyvề xoay đâu được tiền mua quà tặng người yêu và bố mẹ nàng. Hỏi vay mấy cậubạn nhưng xem ra mình cũng giống ta, ai nấy đều lắc đầu quầy quậy.

Sinh viên méo mặt vì quà Tết cho người yêu

Tiền mua quà Tết là vấn đề đau đầu với nhiều sinh viên


Tuấn bảo, mang tiếng đi học ở Thủ đô về mà không mua gì tặng nàng thì cũngngượng mà mua thì không biết xoay đâu ra tiền vào cái lúc “nước sôi lửabỏng” như bây giờ. Đến nhà gặp bố mẹ bạn gái, tết nhất không có chút quà thìcũng thấy áy náy. Ngoài ra Tuấn còn một nỗi lo khác: “Năm nay nếu có đến rủngười yêu đi chơi thì chắc em chỉ hẹn ở ngoài đường thôi, nàng còn hai đứaem bé tí, vào nhà lại phải mừng tuổi thì móm nặng”.

Không chỉ nam sinh viên mớiphải lo chuyện quà cáp này mà nữ sinh viên cũng “hoảng” không kém. Bình vàLê (ĐH Sư phạm I)  đều là sinh viên năm cuối, cả hai lại cùng quê và đangtính đến chuyện lâu dài sau khi ra trường nên Tết này Bình muốn đưa Lê về ramắt gia đình. Định nghỉ học sẽ về thẳng nhà Bình luôn nên Lê đã phải mất ănmất ngủ vì không biết mua quà gì. Tiền trong túi không nhiều, đi xem mộtvòng thì thấy thứ gì cũng đắt, bánh kẹo gói bé tí mà cũng mấy chục nghìn. Côbạn cùng phòng xui Lê ra đường Láng ôm một quả dưa hấu to về, vừa phù hợpvới túi tiền lại vừa chuyển tải được thông điệp “xanh vỏ đỏ lòng” hiểu theonghĩa tích cực đến nhà chồng tương lai. Lê đang nghĩ chắc cũng phải làm nhưcô bạn mách thôi.

Cái khó không bó đượccái khôn

Sinh viên vốn vẫn được coi là“tầng lớp nghèo” nhưng họ cũng là những người có khả năng sáng tạo để “thíchnghi với hoàn cảnh”. Vì thế căn bệnh viêm màng túi không làm khó được họ.  

Duy, sinh viên năm cuối, ĐHKhoa học tự nhiên, cho biết sau một buổi chiều lục lọi, bới móc và... hítbụi ở chợ hàng thùng Kim Liên, cậu đã tìm được một chiếc khăn quàng cực độc,chất đẹp và ấm áp để tặng cô bạn gái. Trước đó Duy cũng mất cả tuần nghĩ nátóc không biết mua quà gì. Bạn gái Duy là cô gái cá tính, đồ dùng chỉ thíchnhững thứ ấn tượng, độc đáo, không đụng hàng. Muốn mua tặng bạn gái mộtchiếc khăn quàng cho ý nghĩa nhưng Duy lại không đủ tiền vào các shop sangtrọng, còn hàng chợ cả loạt thì chắc chắn là cô bạn sẽ không dùng. Cuối cùngDuy nghĩ ngay đến chiêu này vì mấy lần đã được cô bạn dẫn đi. “Mất 70 nghìnmua khăn thêm 15 nghìn giặt khô là em có món quà vừa ý nghĩa vừa đúng ý bạngái”, Duy nói.

Cũng áp dụng chiêu gần giốngvới Duy, Quốc Hiển, sinh viên ĐH Hà Nội, lại đi săn hàng khuyến mại cuối nămlàm quà tặng cho cô bạn học lớp bên cạnh mà Hiển đang trồng cây si.  Vào dịpnày các mặt hàng quần áo, giày dép, mỹ phẩm... đều có rất nhiều chương trìnhkhuyến mại, giảm giá. Thế nên chỉ mất công lên mạng tìm kiếm thông tin mộtbuổi là Hiển đã mua được một bộ mỹ phẩm khá xịn với giá thành chỉ bằng mộtnửa bình thường.  Xong “nhiệm vụ” của mình, Hiển còn mách nước cả cho mấycậu bạn cũng đang vò đầu bứt tai vì chưa biết làm thế nào để có quà xịn màtiền ít tặng người yêu dịp Tết.

Viêm màng túi nặng nhưng VũAnh, sinh viên Cao đẳng Nhạc hoạ, vẫn làm bạn gái cảm động rơi nước mắt vìmón quà “của nhà trồng được” quá đặc biệt. Chàng hoạ sĩ tương lai không cótiền nhưng lại có thời gian và cả mười cái... hoa tay nên đã dành một tuầnmiệt mài khắc chân dung bạn gái lên tấm toan. Khi nhận bức tranh vẽ cô gáibên cửa sổ có khuôn mặt y hệt mình, cô bạn gái vốn rất lãng mạn của Vũ Anhxúc động trào nước mắt. Cô còn hứa sẽ treo ngay tại phòng khách vào dịp Tếtnày. 

Theo Nam Thi
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.