Than vãn chuyện khách trả tiền tip có mỗi 13.000 đồng, nữ nhân viên phục vụ nhà hàng bị cư dân mạng chỉ trích không trượt câu nào

Tiền tip là tùy tâm, nhưng theo quan điểm của cô gái tên G. thì khách tip ít là không được, gây nên cuộc tranh cãi ồn ào trên mạng xã hội.

Có lẽ đi ăn nhà hàng thì chị em đã từng chứng kiến ít nhất một lần việc tip thêm tiền cho nhân viên sau khi thanh toán hóa đơn, số tiền không cố định nhưng việc tip diễn ra khá phổ biến.

Vốn dĩ tiền tip là tuỳ tâm, không có quy định nào ép khách phải trả cho nhân viên sau khi dùng bữa. Nhưng mới đây một cô gái tên G. làm phục vụ nhà hàng đã quay clip than thở khách tip quá ít, thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.

Than vãn chuyện khách trả tiền tip có mỗi 13.000 đồng, nữ nhân viên phục vụ nhà hàng bị cư dân mạng chỉ trích không trượt câu nào-1

Trong đoạn clip mà G. đăng lên tài khoản TikTok cá nhân, số tiền cô nhận được là 13.000 đồng. Số tiền này đúng là quá nhỏ so với mong đợi, nên có lẽ G. đã buồn đến mức phải đăng lên mạng than vãn.

Nhiều người cũng làm dịch vụ nên thấu hiểu cảm giác của G. khi nhận được món tiền tip không đủ mua một chiếc bánh mì nhân thịt. Vất vả chạy ngược xuôi phục vụ khách ăn uống, nếu đó là 50.000 hoặc 100.000 thì chắc G. đã thấy vui vẻ hơn, bớt mệt nhọc hơn.

Dù G. nói không có gì sai, đặt vào vị trí của cô ấy thì mọi người cũng thông cảm, thế nhưng không ít ý kiến dân mạng vẫn gạch đá cô nàng ầm ầm. Bởi lẽ tiền tip là tuỳ vào quan điểm và tài chính riêng của khách, nếu họ dư dả hoặc thoáng tính thì sẵn sàng “bo” nhiều, nhưng nhìn số tiền lẻ cô ấy đăng lên thì chắc đó là tiền thừa sau khi thanh toán hoá đơn.

Một vài thành viên mạng chia sẻ thẳng thắn: “Kể cả không có tip thì nhân viên vẫn phải phục vụ thôi”; “Có tiền khách cho thêm thì tốt, mà không có thì cũng sao đâu, chẳng phải ai cũng có thói quen trả tip”; “Muốn tip nhiều thì nói thẳng với khách xem, có khi còn chẳng được đồng nào mà khiến người ta phật ý hơn”...

 

Than vãn chuyện khách trả tiền tip có mỗi 13.000 đồng, nữ nhân viên phục vụ nhà hàng bị cư dân mạng chỉ trích không trượt câu nào-2Than vãn chuyện khách trả tiền tip có mỗi 13.000 đồng, nữ nhân viên phục vụ nhà hàng bị cư dân mạng chỉ trích không trượt câu nào-3

(Ảnh minh họa)

Bị dân mạng chỉ trích chê bai dồn dập nên mới đây G. đã quyết định khoá chức năng bình luận dưới clip của mình. Có thể cô nàng còn quá trẻ để suy nghĩ và cư xử chín chắn hơn, bởi công việc của cô ấy cần sự hài lòng của khách.

Tiền tip hay tiền "boa" vốn là một nét văn hóa của phương Tây, nhưng có vẻ mục đích và ý nghĩa của nó đã bị thay đổi khá nhiều khi du nhập vào Việt Nam. Hầu hết mọi người đều không có thói quen trả thêm tiền boa, trừ khi tiền thừa quá ít chỉ khoảng dăm ba nghìn thì cho luôn chủ quán. Nhưng ở một số nhà hàng 4-5 sao hoặc nơi có dịch vụ ăn uống cao cấp, họ vẫn có quy định riêng về tiền tip đấy nhé, chẳng hạn như tiền tip chiếm 10% VAT tổng giá trị bill. Nếu đi du lịch nước ngoài thì chuyện tip là điều quen thuộc ở mọi nhà hàng từ bình dân đến cao cấp. Chị em nên tìm hiểu một chút để những bữa ăn của mình trở nên thoải mái hơn, tránh gặp phải trường hợp bị nhân viên "thở dài" sau lưng nhé!

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/than-van-chuyen-khach-tra-tien-tip-co-moi-13000-dong-nu-nhan-vien-phuc-vu-nha-hang-bi-cu-dan-mang-chi-trich-khong-truot-cau-nao-162202309160001660.htm

Nhân viên phục vụ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.