Thiếu nữ mặc nội y khoe thân trên giường: Đỏ mặt 2 từ "nghệ thuật"

Giữa nghệ thuật và dung tung có ranh giới rất mong manh.

Giữa nghệ thuật và dung tung có ranh giới rất mong manh. Chưa kể nude và bán nude là một thể loại nghệ thuật rất khó không phải ai cũng có thể thực hiện được những bộ ảnh này.

Thời gian gần đây trên mạng xã hội xuất hiện không ít những bức ảnh mang danh “nghệ thuật” nhằm triệt để khoe những hình ảnh gợi cảm của cơ thể. Dù thế khi được hỏi, phỏng vấn những người trong cuộc đều lên tiếng cho rằng chúng là những bức ảnh nghệ thuật, chụp để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp đẽ của bản thân.

Tuy nhiên, những tranh cãi nảy lửa vẫn được đưa ra. Điều này, khiến thành viên trong giới nhiếp ảnh hoang mang về hai chữ “nghệ thuật” đang dần bị lu mờ đi của mình.

Đầu tiên phải kể đến bộ ảnh “lang y mặc áo yếm”. Thoạt nhìn qua, ai cũng phải tấm tắc khen cô mẫu “lang y” rằng hình thể cân đối, gương mặt sáng không có điểm nào chê được. Kể cả chiếc áo yếm, nếu chỉ lướt qua chúng ta thấy nó dường như rất đẹp. Nhưng rồi, chỉ 1 giây sau đó, người ta đã phải ngỡ ngàng bởi chiếc áo yếm có gì đó chưa ổn?

Nói tới áo yếm chúng ta ai cũng biết chiếc áo là truyền thống xưa kia của phụ nữ Việt Nam. Chiếc áo yếm mỏng manh chỉ có một lớp được làm từ nhiều chất liệu, đa dạng về màu sắc nhưng vẫn rất kín đáo. Chiếc áo nhằm tôn lên chiếc lưng ong của người mặc, cũng bao hàm sự e ấp, duyên dáng khiến người đối diện bị cuốn hút và muốn khám phá.

Tất cả nét đẹp của người con gái đã bị lộ tẩy bởi chiếc áo vô tình đã “tố cáo” hết vẻ đẹp hình thể của cô nàng (Ảnh/Nguồn: Internet)

Bạn tôi, N.D một nhiếp ảnh gia lâu năm chia sẻ, bức hình “lang y mặc áo yếm” đã mất điểm, khi làm hỏng mất ý nghĩa của chiếc áo yếm. Tất cả nét đẹp của người con gái đã bị lộ tẩy bởi chiếc áo vô tình đã “tố cáo” hết vẻ đẹp hình thể của cô nàng. Và bức hình chẳng còn gì đặc biệt nữa rồi, nó không còn đẹp, không còn bao hàm ý nghĩa của một cô gái e ấp trong áo yếm, mà ngược lại trở nên phô trương, khoe mẽ.

Khi những xôn xao về bộ ảnh “lang y mặc áo yếm” chưa kịp lắng xuống thì mới đây xuất hiện bộ ảnh cô gái chỉ mặc nội y tạo dáng khoe thân trên giường khiến không ít người nóng mặt. Cơn mưa gạch đá xuất hiện, toàn bộ lời chỉ trích cũng như sự phản pháo từ dân mạng chĩa vào cô gái này. Những bức hình này trái ngược với hình ảnh lang y mặc áo yếm bời nó tôn lên nét đẹp của người phụ nữ hiện đại sexy và quyến rũ.

Tuy thế, dường như kiểu khoe thân của cô gái đã quá đà khi có không ít bức ảnh tục tĩu, phản cảm với những tư thế "hức mắt. Không ngớt những lời bình luận của giới trẻ và những câu hỏi “nghệ thuật đâu rồi”, “chẳng nhẽ cứ khoe mãi như thế sao?”, “đừng cởi nữa các bạn trẻ ơi?”,…

Và tới đây không ít dân mạng bày tỏ sự bức bối khi cho rằng “xu hướng chụp ảnh khoe thân năm 2013 đang quay lại, nó đang tra tấn dân mạng bằng những hình ảnh nhức mắt, phản cảm hơn”.

Nhưng dường như nó quá sa vào cái gọi là trần tục hơn là nghệ thuật (Ảnh: FB)

Bạn tôi sau khi xem hai bộ ảnh lang y mặc áo yếm và thiếu nữ khoe thân trên giường chia sẻ “Những bức hình trên là những bức hình đều tôn lên vẻ đẹp hình thể của người phụ nữ. Nhưng dường như nó quá sa vào cái gọi là trần tục hơn là nghệ thuật. Có lẽ khi xem xong những bức hình này không ít người đỏ mặt. Tuy nhiên đẹp hay không thì chỉ có những người đủ tầm cảm nhận mới có thể phán xét”.

Chia sẻ về trào lưu chụp ảnh nghệ thuật, nhiếp ảnh gia Đình Vinh, người có kinh nghiệm lâu năm trong giới nhiếp ảnh chia sẻ rằng: “Giữa nghệ thuật và dung tục có ranh giới rất mong manh. Chưa kể nude và bán nude là một thể loại nghệ thuật rất khó không phải ai cũng có thể thực hiện được những bộ ảnh này.

Với người mẫu, đòi hỏi phải có thân hình chuẩn, khuôn mặt khả ái. Còn với nháy thì cần phải có kinh nghiệm chuyên môn sâu. Nói chung nude là cả một nghệ thuật hình thể và ánh sáng”.

Cũng theo nhiếp ảnh gia Đình Vinh, trào lưu “khoe” đang hót trên các diễn đàn. Tuy nhiên, với những người chưa có kinh nghiệm cảm nhận về nghệ thuật mà chụp những kiểu ảnh này thì bộ ảnh sẽ trở nên hữu tục, phảm cảm. Ngoài ra cũng có không ít người lợi dụng 2 chữ “nghệ thuật” để làm biến tướng nó vì mục đích cá nhân. Và điều này là không thể chấp nhận được.

Theo Zing


gà Trung Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.