Ashley Cole làm chứng bảo vệ Terry

Nghi án liên quan tới phân biệt chủng tộc của trung vệ John Terry và Anton Ferdinand (QPR) không cần phải đưa ra xét xử tại tòa, đó là lời khẳng định của hậu vệ Ashley Cole khi anh ra làm chứng trước tòa ngày 11/7.

Nghi án liên quan tới phân biệt chủng tộc của trung vệ John Terry và Anton Ferdinand (QPR) không cần phải đưa ra xét xử tại tòa, đó là lời khẳng định của hậu vệ Ashley Cole khi anh ra làm chứng trước tòa ngày 11/7.

Trung vệ 31 tuổi này hiện đang phải hầu tòa do các cáo buộc phân biệt chủng tộc đối với Anton Ferdinand trong trận đấu với QPR hồi tháng 10/2011. Bản thân Terry cũng hoàn toàn phủ nhận các cáo buộc trên dành cho mình một cách gay gắt. Đồng đội của anh, Ashley Cole, đã lên tiếng ủng hộ đội trưởng của mình trong vài trò nhân chứng ở phiên xét xử thứ 3.

Hậu vệ Ashley Cole làm chứng trọng phiên tòa xét xử các cáo buộc liên quan tới phân biệt chủng tộc của trung vệ John Terry và Anton Ferdinand trong trận đấu giữa Chelsea và QPR ở mùa giải trước

Tại tòa án Westminster, Cole đã có lời mở đầu: “Tôi nghĩ chắc hẳn Anton đã nói từ gì đó có chữ “đen”, và Terry nói lặp lại từ đó mà thôi. Tất cả chỉ có vậy. Theo quan điểm của tôi, có lẽ chúng ta sẽ không cần phải có mặt tại phiên tòa này ngày hôm nay”.

Khi được hỏi liệu đội trưởng Terry có dùng bất kì từ ngữ nào có hàm ý xúc phạm hay không, Cole cũng không dám chắc mình có nghe được đúng. Theo A.Cole, có thể trong trận đấu Anton đã hiểu nhầm những điều John nói trên sân, nguyên văn: “Cậu (Ferdinard) nghĩ tôi gọi cậu là đồ mọi đen à, tôi là kẻ phân biệt chủng tộc hay sao?”.

Ngoài ra, các nhân chứng khác như cựu trợ lý HLV Ray Wilkins,chủ tịch Bruce Buck hay các đồng đội khác như Frank Lampard, Fernando Torres và Petr Cech cũng tuyên bố họ chưa bao giờ nghe thấy John Terry dùng những lời lẽ có tính phân biệt chủng tộc.

Đặc biệt hơn nữa, cựu HLV Chelsea Jose Mourinho cũng bác bỏ những cáo buộc dành cho cậu học trò của mình. Ông cho biết: “Trong những năm tháng tôi làm việc ở Chelsea, tôi nhận thấy Terry có mối quan hệ khá tốt với các thành viên trong đội. Tôi chưa chứng kiến bất kì lời nói hay hành động nào của cậu ấy liên quan tới phân biệt chủng tộc cả. Tôi chắc chắn rằng Terry không làm như vậy”.

Còn nhớ, vụ cãi lộn xảy ra trong trận đấu giữa hai đội ngày 23/10 năm ngoái, Anton được cho rằng đã mỉa mai Terry có mối quan hệ bất chính với vợ của chiến hữu (Wayne Bridge) và hậu vệ John Terry đáp lại bằng những lời lẽ không đẹp.

Theo Infonet

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.