ASIAD 16: Nhà sư đoạt HCV đua ngựa

Nhà sư người Nhật Kenki Sato đãbất ngờ đoạt HCV đua ngựa cá nhân tại Asiad 16, sau khi xuất sắc vượt qua haiđối thủ nặng ký gồm Choen Jai Sik (Hàn Quốc) cùng người đồng hương và cũng làĐKVĐ Yoshiaki Oiwa ở vòng chung kết.

Nhà sư người Nhật Kenki Satođã bất ngờ đoạt HCV đua ngựa cá nhân tại Asiad 16, sau khi xuất sắc vượt qua haiđối thủ nặng ký gồm Choen Jai Sik (Hàn Quốc) cùng người đồng hương và cũng làĐKVĐ Yoshiaki Oiwa ở vòng chung kết.

Sau chiến thắng, Sato đã chắp tayniệm Phật và lạy tạ trời đất. Khi ấy người ta mới tìm hiểu và biết được anh vốnlà một nhà sư xuất gia từ nhỏ. Dù chủ trương của đạo Phật là “không ganh đua vớiđời”, nhưng nhà sư Sato đang cố gắng kết hợp giữa niềm đam mê cưỡi ngựa với tínngưỡng Phật giáo tạo thành “lối đi đặc biệt trong cuộc sống” của mình.

ASIAD 16: Nhà sư đoạt HCV đua ngựa
Sato chắp tay lạy tạ sau khi đoạt HCV

Trả lời Hãng tin AFP, nhà sư Satocho biết: “Tôi thích cưỡi ngựa và làm những gì mà một người tu hành vẫn thườnglàm. Tôi luôn thực hiện cả hai công việc trên một cách thật nghiêm túc. Tôi nghĩviệc tu hành có thể kết hợp tốt việc cưỡi ngựa và cả hai có thể hỗ trợ chonhau”.

Cha của Sato cũng là một nhà sư,trước khi chọn con đường tu hành ông từng là kỵ sĩ có tiếng được đại diện nướcNhật thi đấu tại Olympic 1980. Tuy nhiên đáng tiếc do Olympic Matxcơva bị tẩychay nên ông không hoàn thành được giấc mơ thi đấu ở Olympic. Vì vậy, năm 7 tuổiSato đã được cha tập cho cưỡi ngựa.

Từ đó Sato rất thích môn đua ngựavà luôn xem ngựa như người bạn thân thiết. Trước mỗi trận đua, Sato thường đặtvài hạt muối lên ngựa để tìm sự may mắn. Sau khi giành chiến thắng tại Asiad,Sato nói: “Tôi muốn cảm ơn chú ngựa của tôi. Cả hai chúng tôi đã giúp đỡ lẫnnhau để có được chiến thắng đặc biệt tại Asiad”.

Theo Q.Thắng
Tuổi Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.