Bản quyền phát sóng V-League 2011 chưa ngã ngũ

2 tuần trước giờ khaimạc VLeague 2011, AVG (đơn vị sởhữu bản quyền) đã có buổi làm việcvới đại diện các nhà đài để thốngnhất phương án phân bổ quyền phátsóng...

2 tuần trước giờ khai mạcV-League 2011, AVG (đơn vị sở hữu bản quyền) đã có buổi làm việc với đại diệncác nhà đài để thống nhất phương án phân bổ quyền phát sóng. AVG tuyên bố “mởcửa” với tất cả, nhưng vấn đề bản quyền vẫn chưa giải quyết xong.

Sau khi có được bản quyền phátsóng các trận và những giải thuộc hệ thống thi đấu VFF trong suốt 20 năm gồm:U19, vô địch nữ QG, các trận đấu của đội Olympic, các trận đấu ĐTQG, giải hạngNhất, giải V-League.

Ngày hôm qua AVG đã chủ động mờimột số đài truyền hình lớn đến làm việc để cùng nhau tìm ra tiếng nói chungtrong kế hoạch phân phối bản quyền phát sóng giải hạng Nhất, V-League 2011.

Đối tác tham gia làm việc cùngAVG có VTV3, Thể thao TV, Bóng đá TV, VCTV (truyền hình cáp Việt Nam), VTC, đàiPTTH Hà Nội, đài PTTH Đà Nẵng, đài PTTH An Giang…

Do chưa có cơ sở vật chất kỹthuật phát sóng, trong năm đầu tiên của bản hợp đồng lãnh đạo AVG khẳng địnhkhông đặt nặng giá trị thương mại, thậm chí sẵn sàng chấp nhận lỗ khoản tiền 6tỷ đồng đã chi trả cho VFF trong mùa giải 2011.

Bản quyền phát sóng V-League 2011 chưa ngã ngũ
Ngày khai mạc V-League đã cận kề, vấn đề bản quyền vẫn chưa được giải quyết dứt điểm

Tuyên bố không đặt nặng quyền lợithương mại ở mùa giải 2011, nhưng phía AVG cũng đặt ra những điều kiện đối vớicác đài truyền hình có nhu cầu phát sóng như: Mua lại bản quyền; tổ chức sảnxuất tín hiệu; tiếp sóng miễn phí nguyên vẹn từ AVG gồm cả chương trình quảngcáo.

Kết thúc buổi làm việc, hai đốitác truyền hình lớn là VTC và VTV đều chưa đưa ra lời bình luận trước các điềukiện do AVG đặt ra. Đài PTTH Hà Nội đề xuất phương án phân chia quyền lợi quảngcáo 50-50 với AVG (đã trừ phí sản xuất), đối với những quảng cáo phát sóng kèmcác trận đấu

Sau cuộc họp mang ý nghĩa “thămdò”, AVG ấn định ngày 10/1 sẽ là mốc thời gian cuối cùng cho các nhà đài chốtlại số trận đăng ký truyền hình trực tiếp giải V-League và hạng Nhất, trước khigửi đến AVG.

Ngoài điều kiện liên quan đếnviệc phát sóng, nhiều đài truyền hình còn quan tâm vấn đề phân bổ các trận đấusao cho hợp lý, khi có nhiều đơn vị cùng đăng ký truyền hình trực tiếp một sốtrận đấu nóng ở cùng lượt đấu.

Trong lúc chờ đợi AVG xem xét,đưa ra quyết định phân bổ số lượng trận đấu truyền hình trực tiếp cho các đàitruyền hình, rất có thể khán giả chỉ được theo dõi lượt đấu đầu giải V-League vàhạng Nhất qua sóng của VTV3, khi bản hợp đồng được ký kết giữa AVG và VFF quyđịnh rõ những trận đấu khai mạc sẽ được ưu tiên phát sóng trên hệ truyền hìnhquảng bá.

Mặc dù chưa thể thống nhất đượcphương án phát sóng giải V-League, hạng Nhất với đơn vị nắm giữ bản quyền AVG,đại diện VTV3 ông Phan Ngọc Tiến đã lên tiếng khẳng định VTV3 sẽ nỗ lực hết mìnhđể đông đảo người hâm mộ có thể theo dõi giải hạng Nhất, V-League suốt cả mùagiải 2011…

Theo Ngọc Quỳnh
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.