Chelsea & Bayern quyết nối dài mạch toàn thắng

Hoàn hảo là từ chính xác nhất để nói về phong độ thi đấu trên sân nhà của Chelsea mùa giải này. Dàn "sao" sân Stamford Brigde toàn thắng tất cả những trận đã đấu tại đây trong khuôn khổ giải Ngoại hạng và Champions League mà chưa hề bị thủng lưới một bàn nào.

Chelsea tự tin sẽ nối dài chuỗi trận "bất khả chiến bại" và giành vé sớm vào vòng knock-out khi đón tiếp Spartak Moscow trên sân nhà. Á quân Bayern Munich cũng chỉ cần kiếm thêm 1 điểm trước CFR Cluj là đủ để đi tiếp.

Pháo đài Stamford Brigde

Hoàn hảo là từ chính xác nhất để nói về phong độ thi đấu trên sân nhà của Chelsea mùa giải này. Dàn "sao" sân Stamford Brigde toàn thắng tất cả những trận đã đấu tại đây trong khuôn khổ giải Ngoại hạng và Champions League mà chưa hề bị thủng lưới một bàn nào.

Chelsea & Bayern quyết nối dài mạch toàn thắng

Chelsea sẽ lại dễ dàng đánh bại Spartak?

Thêm một chiến thắng nữa trước Spartak, "The Blues" sẽ chắc chắn có được ngôi đầu bảng F mà không cần quan tâm kết quả 2 lượt trận còn lại. Khi đó, HLV Carlo Ancelotti có thể rảnh rang tính toán những bước đi bảo vệ danh hiệu vô địch tại đấu trường quốc nội cho đến tận tháng 2 sang năm.

 

Tuy vậy, Spartak di chuyển một quãng đường dài tới London không phải để đóng vai kẻ lót đường. Đội bóng giàu truyền thống nước Nga hi vọng sẽ rút ra bài học từ thất bại 0-2 trước Chelsea trên sân nhà cách đây nửa tháng.

Cuối tuần qua, Spartak lên dây cót tinh thần bằng thắng lợi 2-1 trước FK Rostov để nâng chuỗi bất bại tại giải Ngoại hạng Nga lên 8 trận. Người hùng của Spartak là tiền vệ người CH Ireland Aiden McGeady với bàn ấn định tỷ số ở phút cuối cùng.

HLV Valery Karpin sẽ đón chào sự trở lại của tiền vệ đội trưởng người Brazil là Alex. Cầu thủ này đã không thể góp mặt ở trận lượt đi với Chelsea nên rất háo hức muốn thử sức với những ngôi sao hàng đầu của "The Blues". Alex là một đối tác quan trọng của tiền đạo đồng hương Welliton, người đã ghi 17 bàn cho Spartak ở mùa giải này.

Sự góp mặt của Alex là nguồn cổ vũ tinh thần quan trọng khi mà tiền đạo Ari và hậu vệ Martin Stranzl sẽ lỡ chuyến đi này vì chấn thương. Chắc chắn Spartak sẽ phải chơi với sự can đảm và 150% khả năng mới hi vọng tạo nên một bất ngờ nào đó tại Stamford Brigde.

Về phía Chelsea sẽ không có được sự phục vụ của cầu thủ chạy cánh quan trọng Florent Malouda. Tiền vệ người Pháp đã có 7 bàn thắng cho Chelsea nhưng gặp phải vấn đề ở đầu gối trong trận thắng 2-1 trước Blackburn Rovers hôm cuối tuần. Anh cần nghỉ ngơi dưỡng sức cho trận làm khách của Liverpool vào cuối tuần.

Ngoài Malouda còn có Frank Lampard, Yossi Benayoun và Jose Bosingwa cũng không đủ thể lực thi đấu. Nhưng điều đó chẳng làm sức mạnh của "The Blues" suy giảm bởi HLV Ancelotti sở hữu trong tay một đội hình hết sức đồng đều. Những cái tên còn lại vẫn đủ gây khiếp sợ cho bất kỳ đối thủ nào.

Sức tấn công của Chelsea sẽ được bù đắp với sự trở lại của Didier Drogba sau án treo giò vì lĩnh thẻ đỏ ở trận gặp Inter Milan mùa trước. Tuy nhiên, các cầu thủ Chelsea cần phải tập trung cho trận đấu trước mắt thay vì nghĩ tới đối thủ Liverpool từ quá sớm.

HLV Ancelotti tuyên bố sẽ không để lỡ cơ hội thuận lợi chiếm ngôi đầu bảng mặc dù ông hoàn toàn có thể cho phép một vài trụ cột nghỉ dưỡng sức. Khán giả thành London chắc hẳn cũng không đời nào muốn chuỗi trận thăng hoa của đội nhà sớm bị "tì vết".

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Cech; Ivanovic, Terry, Alex, Cole; Essien, Mikel, Zhirkov; Anelka, Drogba, Kalou.

Spartak: Dikan; Makeev, Pareja, Suchy, Ivanov; Sheshukov; McGeady, Alex, Kombarov; Ananidze; Welliton.

Phải thắng thôi, Cluj!

"Cỗ máy" Bayern vẫn chưa được vận hành một cách trơn tru nhất song kết quả họ đạt được trong 1 tháng vừa qua lại chẳng có gì phải phàn nàn. "Hùm xám" thi đấu 5 trận ở tất cả các giải thì giành 4 chiến thắng và hòa trận còn lại.

Chelsea & Bayern quyết nối dài mạch toàn thắng

Bayern đã thắng may mắn ở lượt đi

Có cảm giác sau mỗi trận Bayern lại chơi tốt dần lên, từng bước chậm mà chắc. Cuối tuần qua đội quân của HLV Louis van Gaal đè bẹp Freiburg với tỷ số 4-2, một sự chuẩn bị khá tốt trước chuyến hành quân tới Rumani gặp lại CFR Cluj.

Tại mặt trận Champions League, Bayern đang dẫn đầu bảng E với 3 trận toàn thắng, hơn nhóm xếp sau tới 6 điểm. Chỉ cần 1 kết quả hòa nữa là "Hùm xám" có thể ung dung đặt chỗ vòng knock-out. Tuy nhiên, đội phó Philipp Lahm đặt mục tiêu cao hơn thế, đó là chiến thắng để chắc chắn độc chiếm ngôi đầu, qua đó tránh được những đối thủ khó chịu ở vòng sau.

Thêm lý do để Bayern thi đấu hết mình bởi chưa bao giờ họ thắng cả 4 trận đầu tiên tại vòng bảng Champions League. 3 điểm cũng là món quà ý nghĩa dành tặng ngày sinh nhật của huyền thoại Gred Mueller, nhân vật rất được yêu mến tại Munich.

Tuy nhiên, các cầu thủ Bayern hiểu rõ để biến mục tiêu chiến thắng thành sự thực không hề đơn giản. Họ còn nhớ rõ cách đây nửa tháng đã phải rất may mắn mới đánh bại Cluj 3-2 ngay trên sân nhà Allianz Arena. Trong trận cầu "kỳ lạ" đó, 2 lần các cầu thủ Cluj biếu Bayern những bàn "đốt lưới nhà".

Hơn nữa, HLV Van Gaal chỉ có thể đem tới Rumani đội hình với vỏn vẹn 15 cầu thủ. Tình trạng chấn thương tiếp tục lan tràn khi tiền đạo Ivica Olic là cái tên mới nhất sẽ phải nghỉ thi đấu 6 tháng. Trung vệ Holger Badstuber cũng phải gia nhập danh sách thương binh vốn đã có Arjen Robben, Frank Ribery, Mark van Bommel, Miroslv Klose...

Còn với Cluj, đây có thể xem là cơ hội cuối cùng nếu muốn cạnh tranh suất đi tiếp. Giả sử trường hợp Bayern giành chiến thắng thì 2 trận còn lại chưa chắc "Hùm xám" đã chơi hết sức. Mà hiện tại Cluj đang ngang điểm với AS Roma và FC Basel nên đó sẽ là một thiệt thòi với họ.

Niềm tin của Cluj là họ bất bại trong 5 trận đấu sân nhà gần đây trong khi Bayern lại thường đá không tốt mỗi khi phải làm khách. Chỉ cần chơi như cách thể hiện tại Munich nửa tháng trước thì Cluj hoàn toàn có quyền hy vọng sẽ làm nên điều bất ngờ.

Đội hình dự kiến:

 

Cluj: Stancioiu - Tony, Cadu, Hugo Alcantara, Rada - Rafael, Dica, Tomas Costa, Culio - Traoré, Bjelanovic

Bayern: Butt - Lahm, van Buyten, Demichelis, Pranjic - Ottl, Tymoshchuk - T. Mueller, Schweinsteiger, Kroos - Gomez

 

 

Theo Song Ngư
Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.