Chuyện cấm hay thả cửa “sex” ở VCK Euro 2016

HLV Roy Hodgson vừa thay đổi quan điểm 180 độ, cho phép dàn sao ĐT Anh đem theo WAGs tới Pháp Hè này.

HLV Roy Hodgson vừa thay đổi quan điểm 180 độ, cho phép dàn sao ĐT Anh đem theo WAGs tới Pháp Hè này. Những vị tướng khác tại EURO 2016 chia sẻ với quan điểm lúc trước hay sau của Hodgson? Và suy cho cùng thì ở những ngày hội lớn như World Cup hay EURO, nên cấm hay không cấm sex với cầu thủ?

Ai cấm, ai không?

Tờ Daily Mirror vừa tiết lộ HLV Roy Hodgson đã cho phép dàn WAGs của ĐT Anh bám càng tới EURO 2016. Đây quả là bất ngờ thú vị với dàn sao của Tam sư. Cách đây hơn 1 tháng, vẫn còn có tin Hodgson hạ lệnh cấm sex với học trò trong ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu sắp diễn ra trên đất Pháp. Giờ Hodgson cho WAGs bám càng Tam sư thì cũng có nghĩa ông đã bật đèn xanh với sex trong đội quân do mình dẫn dắt.

chuyen cam hay tha cua “sex” o vck euro 2016 hinh anh 1

Tại sao Hodgson thay đổi quan điểm như vậy? Daily Mirror dẫn lời Hodgson: “Tôi hoàn toàn tin tưởng vào các học trò của mình. Tôi tin họ có đủ tính chuyên nghiệp để luôn có sự chuẩn bị tốt nhất cho các trận đấu ngay cả khi không dính đến trái bóng. Tôi không muốn họ phải chịu sự hà khắc thái quá so với nếp sống thường nhật của mình”.

Nguồn tin của tờ Daily Mail thì lại lý giải rằng Hodgson bất đắc dĩ phải lỏng tay với học trò vì tính thiếu nhất quán của LĐBĐ Anh (FA). Trong khi bắt các tuyển thủ Anh cách ly với vợ hoặc bạn gái của họ, FA lại vô tư cho các đại sứ trong đoàn của mình dẫn theo WAGs tới EURO 2016. Chính vì sự “cấm không đều” này mà các học trò của Hodgson gây sức ép ngược, đòi gỡ luôn lệnh cấm sex.

Chuyện cấm hay không cấm sex tại EURO 2016 của Hodgson và Tam sư khá phức tạp và lòng vòng. Vậy còn các HLV và các đội tuyển khác thì sao?

ĐT Ireland cấm tiệt WAGs bén mảng tới khách sạn nơi đội nhà trú quân thì bàn làm gì chuyện “sex hay không sex” ở đây. HLV Martin O’Neill quan niệm các tuyển thủ phải biết tuân thủ triệt để bổn phận của mình: ghi bàn trên sân cỏ.

Đối thủ cùng bảng với Tam sư tại bảng B là Xứ Wales thì ban lệnh cấm sex tới hết vòng bảng. HLV Chris Coleman cho biết: “Chúng tôi sẽ phải chơi 3 trận trong vòng 10 ngày. Vì thế sẽ không có thì giờ cho chuyện gặp vợ, gặp bồ ở khách sạn của chúng tôi trong khoảng thời gian này. Cứ qua vòng bảng đi rồi hãy đòi hỏi này nọ”.

HLV Michael O’Neill của ĐT Bắc Ireland lại khác. Ngay từ đầu, ông đã chủ trương thả cửa cho học trò gặp gỡ nửa kia của họ trong thời gian đội nhà dự EURO 2016.

Tiếng nói từ World Cup 2014

Còn nhiều đội hiện chưa công khai quan điểm về sex tại EURO 2016. Vậy suy cho cùng thì nên thả cửa như Anh, Bắc Ireland hay nên cấm cửa như Ireland, Xứ Wales? Cấm sex hay không cấm sex, mỗi HLV và mỗi đội tuyển đều có cái lý riêng của mình. Song nếu nhìn lại kết quả từ ngày hội bóng đá lớn gần đây nhất, World Cup 2014 thì “chân lý” đang ngả về phía “không cấm”.

Cả 8 đội lọt vào tứ kết World Cup 2014 đều ít nhiều có quan điểm thoáng về sex. Trong đó, nhà vô địch là ĐT Đức có quan điểm thoáng nhất. HLV Joachim Loew thoải mái cho WAGs Đức sang Brazil tiếp sức cho Mannschaft cách đây 2 năm.

Trong khi đó, những đội cứng rắn với quan điểm cấm sex như Nga, Bosnia, Mexico, Chile đều không thể tiến sâu ở World Cup 2014. Nên phía sau thành công của một đội bóng có thể mang những người phụ nữ ra tôn vinh, chứ phía sau thất bại của một đội bóng, chớ vội “đổ lỗi tại đàn bà”.

Theo Bóng đá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.