Công Vinh bỗng dưng... 'đắt khách'

Sau khi bầu Trường mở lời mời Công Vinh về V.NB thi đấu, tới thời điểm này, có thêm ít nhất hai đại gia nữa đặt vấn đề. Đó là Sài Gòn Xuân Thành và mới nhất là B.Bình Dương, với những đề nghị rất hấp dẫn.

Sau khi bầu Trường mở lời mời Công Vinh về V.NB thi đấu, tới thời điểm này, có thêm ít nhất hai đại gia nữa đặt vấn đề. Đó là Sài Gòn Xuân Thành và mới nhất là B.Bình Dương, với những đề nghị rất hấp dẫn.

B.BD nắm lợi thế, XMXT.SG sẽ mạnh tay hơn


Chủ tịch Nguyễn Xuân Thủy của XMXT.SG rất thích Công Vinh và quyết tâm chiêu mộ tay săn bàn hàng đầu Việt Nam này.

Sáng 18/1, bầu Thủy yêu cầu GĐĐH Trần Tiến Đại liên lạc với CV9 và đưa ra lời đề nghị đầu tiên. Thông tin XMXT.SG để ý tới Công Vinh bay về CLB Hà Nội rất nhanh và B.BD nắm được tình hình ngay lập tức. Đại diện của ông Nguyễn Minh Sơn, chủ tịch đội bóng đất Thủ, cũng đặt vấn đề thẳng với GĐĐH Lê Xuân Thông của CLB Thủ đô trong nỗ lực chiêu mộ tiền đạo người xứ Nghệ.

Tới thời điểm này, chưa có bất cứ cuộc làm việc chính thức nào nhưng dựa vào thông tin trao đổi qua lại giữa đôi bên, thì B.BD đang có lợi thế. Ngoài nền tảng tài chính cực kỳ vững chắc, đội bóng đất Thủ cũng sở hữu những cầu thủ chất lượng và có khát vọng vô địch V-League - danh hiệu mà Công Vinh đang rất khao khát. Không chỉ bồi thường 2 năm hợp đồng còn lại, B.BD cũng cam kết đảm bảo khoản tiền lương khủng mà CV9 đã và đang được hưởng tại CLB Hà Nội. Nếu thuận lợi, đội bóng đất Thủ sẽ đề nghị Công Vinh gia hạn thêm một mùa, tức là ký hợp đồng 3 năm.

Tân chủ tịch XMXT.SG Nguyễn Xuân Thủy “bắt trượt” Trọng Hoàng và ông đang quyết tâm “phục thù” bằng hợp đồng với cầu thủ xứ Nghệ khác là Công Vinh. Đó là cách ông bầu trẻ tuổi (sinh năm 1988) này chào sân V-League và ông không muốn trở thành người “đi trước về sau”.

XMXT.SG chấp nhận bán Quang Hải, để Sỹ Mạnh ra đi và chiêu mộ CV9, điều đó cũng thể hiện tiềm lực tài chính và khát vọng chinh phục đỉnh cao V-League lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng.

Cú hích từ bầu Trường

Cả chủ tịch V.NB Phạm Văn Lệ lẫn HLV trưởng Nguyễn Văn Sỹ đều khẳng định nhân sự của CLB đã đủ và không có nhu cầu tuyển mộ thêm. Mặt khác, CLB Hà Nội cũng không để Công Vinh về V.NB bởi khoản bồi thường quá thấp. Dù thương vụ này không thành nhưng CV9 cũng cần phải mang ơn bầu Trường bởi đại gia đất Cố đô rất yêu mến và lo cho lợi ích của tiền đạo người xứ Nghệ. Quan trọng hơn, lời đề nghị của bầu Trường cũng là cú hích để Công Vinh trở thành đối tượng “đấu giá” của các đại gia. Không quá lời khi nói rằng, chỉ trong một tháng, bầu Trường đã giải cứu hai tiền đạo đáng giá nhất của BĐVN trong một thập kỷ qua là Văn Quyến và Công Vinh.

Trước đây, khi CLB Hà Nội giải tán, rất nhiều đội bóng nhắm đến Công Vinh, trong đó có cả XMXT.SG và B.BD. Tuy nhiên, các đội bóng này vẫn “án binh bất động” để chờ tới khi đăng ký nhân sự cho mùa giải 2013, CLB Hà Nội sẽ “hạ giá”. Khi đó, các đại gia chỉ đấu giá nhẹ nhàng là có thể mua lại “bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử V-League”.

Tới thời điểm này, Công Vinh chưa trực tiếp làm việc với bất cứ ông bầu nào nhưng chắc chắn anh không thất nghiệp. Tiền đạo người xứ Nghệ sẽ lựa chọn CLB nào đáp ứng được nhiều yếu tố nhất, bao gồm cả khát vọng vô địch và được sống gần gia đình.

Bầu Đệ lại muốn có… Công Vinh

Trước đây, chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ từng đưa ra tuyên bố gây sốc: “Công Vinh, có cho tôi cũng không thèm” và khiến giới cầu thủ cũng như các ông chủ, HLV phản đối. Tuy nhiên, rất bất ngờ, sau khi V.NB đạt được thỏa thuận với CLB Hà Nội với khoản đền bù rất rẻ, bầu Đệ lại muốn có CV9.

Cụ thể, bầu Đệ đã nhờ Xuân Thành, người mới ký hợp đồng với Thanh Hóa và là bạn thân của Công Vinh, liên hệ với tiền đạo xứ Nghệ để ướm lời. Tất nhiên, thương vụ này sẽ chẳng bao giờ thành hiện thực nhưng điều này một lần nữa khẳng định rằng, chủ tịch Nguyễn Văn Đệ là ông bầu của những phát ngôn gây sốc.

Ông Nguyễn Xuân Thủy (Chủ tịch XMXT.SG): “Tôi muốn mua đứt Công Vinh”

Để hiện thực hóa giấc mơ biến XMXT.SG thành “dải ngân hà”, thời gian qua ông Nguyễn Xuân Thủy đã đàm phán hợp đồng với tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng. Hiện tại, ông lại đang tìm cách để mua Công Vinh. “Hợp đồng giữa Công Vinh và CLB Hà Nội còn 2 năm và nếu lấy tiền đạo này về XMXT.SG thì chúng tôi sẽ mua đứt, chứ không mượn”, ông Thủy cho biết.

Về vấn đề giá cả, ông Thủy nói: “Công Vinh muốn ra đi thì phải đền bù 3 tỷ đồng cho CLB Hà Nội. Chúng tôi sẽ chi tiền để Công Vinh trả cho CLB Hà Nội và trang trải cuộc sống. Thực sự, một tiền đạo như Công Vinh mà rơi vào cảnh thất nghiệp thì phí quá”.

Theo Bongdaplus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.