Đại gia Việt: Bán siêu xe và bỏ bóng đá

Bóng đá và siêu xe là hai thú “chơi” tốn kém mà chỉ có những đại gia doanh nghiệp lớn mới chơi được. Tuy nhiên, trong thời buổi khó khăn, người ta phải bán cả siêu xe và tính chuyện bỏ bóng đá.

Bóng đá và siêu xe là hai thú “chơi” tốn kém mà chỉ có những đại gia doanh nghiệp lớn mới chơi được. Tuy nhiên, trong thời buổi khó khăn, người ta phải bán cả siêu xe và tính chuyện bỏ bóng đá.

Người viết vốn có quen một nhân vật làm ăn trong lĩnh vực kinh doanh ô tô xe máy. Một ngày, thấy nhân vật này gọi điện: “Chú xem có ai có như cầu mua xe giới thiệu cho anh, đang có chiếc Bentley hàng cũ, giá “rẻ” thôi 2,5 tỷ nhé. Phantom cũng có luôn”. Hỏi han một hồi, ông doanh nghiệp xe cũ này kêu dạo này khó khăn quá, xe cộ chẳng thể bán nổi nằm đắp chiếu trong ga-ra. Thời điểm hiện tại, khó khăn là bài ca quen thuộc, lĩnh vực nào cũng kêu cùng một chữ: “khó”.

Một chiếc Bentley giá mới 4,5 tỷ đồng đến 5 tỷ, chạy lướt bán giờ chỉ 2,5 tỷ đồng. Một chiếc BMW X6 giá mới 3 tỷ, giờ rao 1,5 tỷ chưa kiếm được người mua. Xe Ferrari nhập về mất 10 tỷ, giờ rao bán 8 rồi xuống 7 tỷ cũng chưa bán được. Roll Roys Phantom phiên bản thường giá mới tròm trèm 3 chục tỷ, giờ bán tầm hơn 20 tỷ mãi chẳng có người hỏi.

Đi xe sang chỉ vài tháng hoặc chạy chưa đầy năm hơn vạn km, bán đi lỗ, thiệt cả tỉ đồng mà còn khó bán. Đi bốn bánh mà muốn thiệt ít khi bán đi thì chỉ có đi Kia Morning, mua mới gắn biển mất tầm 400 triệu, bán đi vẫn được hơn 300.

Thời buổi khó khăn, nhiều đại gia phải bán cả siêu xe còn nhiều ông bầu muốn bỏ bóng đá

Xe cộ với giá xe cũ nói trên thì liên quan gì đến bóng đá?

Bóng đá và siêu xe là hai món “chơi” tốn kém mà chỉ có những đại gia doanh nghiệp lớn mới chơi nổi. Các ông bầu bóng đá Việt toàn đi siêu xe với chơi những “siêu phương tiện” cả. Bầu Kiên, bầu Thụy, bầu Trường giống nhau ở điểm bầu nào cũng dùng xế Phantom. Bầu Kiên bầu Thụy từ Phantom đến Bentley đều có đủ cả. Khiêm tốn giản dị thì các nhân vật gắn với bóng đá cũng phải ngồi trên Mercedes, Audi.

“Chơi” cái món bóng đá tốn hơn chơi siêu xe nhiều, mỗi năm một ông bầu doanh nghiệp ít thì đi đứt 30-40 tỷ, nhiều phải đến cả trăm tỷ. Thời buổi khó khăn, người ta phải bán cả siêu xe và đua nhau tính chuyện bỏ bóng đá. Ngồi xế sang xế xịn bao giờ cũng sướng còn bóng đá đôi khi chỉ mang lại ức chế. Bầu Long, bầu Tuấn của HP.HN trước đây từng vì uất ức trọng tài mà bỏ cuộc còn bầu Thụy từng nói “mang bóng đá về đây chẳng được gì mà còn bị người ta chửi”.

Bán đi siêu xe chỉ thiệt vài tỉ đồng nhưng bỏ được bóng đá thì tiết kiệm được, đỡ phải chi cả vài chục tỉ đồng một năm lại nhẹ được cái đầu. Bầu Long bầu Tuấn sau khi bỏ bóng đá thì mỗi lần được hỏi đều lắc đầu “chúng tôi đã bỏ hẳn rồi, chẳng còn liên quan gì nữa”.

Bỏ tiền mua siêu xe thì ngoài cái sướng được cái oai, cái uy, bỏ tiền làm bóng đá thì cũng có nhiều cái lợi. Nhiều thông tin bên lề không chính thức rằng ông bầu A khi bỏ tiền đầu tư vào đội bóng tỉnh này cũng có được vài khu đất, vài cái dự án, bà bầu B khi vì đội bóng quê hương cũng được lãnh đạo tỉnh ưu ái cho ít nhiều trong việc làm ăn ở quê nhà. Giờ đất có rồi, dự án triển khai rồi, nếu có lý do nào đó dứt được ra đỡ phải mất mấy chục tỷ một năm cho cái món bóng đá thì quá tốt chứ sao.

Bán siêu xe thì thiệt, bỏ được bóng đá lợi nhiều bề, vậy nếu đặt bạn vào “hoàn cảnh” một ông bầu, một doanh nghiệp khi khó khăn, thì bạn sẽ làm gì? Vẫn cứ hay có câu: cái gì có lợi thì làm thôi.

Thế nên, chuyện ông bầu, doanh nghiệp bỏ bóng đá thì cứ lan nhanh như dây chuyền nhưng nào có thấy ông bầu nào khó khăn đến nỗi phải rao bán siêu xe. Bỏ được bóng đá rồi, mỗi năm dư ra vài chục tỉ đủ mua thêm vài chiếc xế sang chứ sao mà phải bán.

Theo TT&VH



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.