Hàn Quốc chưa bao giờ thắng Uruguay

Lịch sử không đứng về lá cờ đầu của bóng đá châu Á, trước cuộc đấu tại vòng 16 đội World Cup diễn ra tối nay.

Lịch sử không đứng về lá cờđầu của bóng đá châu Á, trước cuộc đấu tại vòng 16 đội World Cup diễn ra tốinay.

Hai đội từng gặp nhau 5 lầntrong quá khứ. Hàn Quốc để thua 4 và hòa một. Trong những cuộc đối đầu đó cómột lần diễn ra tại World Cup (năm 1990 tại Italy).

Khi đó cả hai đang cạnh tranhnhau một suất để vượt qua vòng bảng. Tưởng như trận đấu bất phân thắng bại,nhưng đúng phút bù giờ Daniel Fonseca ghi bàn duy nhất giúp Uruguay giànhchiến thắng 1-0. Dẫn dắt Uruguay hồi đó là HLV Oscar Tabarez, và đây cũngchính là chiến lược gia hiện tại của đội tuyển từng hai lần vô địch WorldCup (1930 và 1950). Tabarez trở lại dẫn dắt đội tuyển quê hương từ năm 2006.

Hàn Quốc chưa bao giờ thắng Uruguay

Hàn Quốc (đỏ) thường gặp khó khăn trước một đội tuyển Nam Mỹ

Uruguay trải qua vòng đấubảng mà không phải nhận một bàn thua nào - lần đầu tiên trong lịch sử thamdự World Cup họ làm được điều đó. Lần gần đây nhất Uruguay lọt vào vòng 16đội là năm 1990 (cũng chính là dưới sự dẫn dắt của HLV Tabarez).

Trong 16 trận ở các vòngchung kết World Cup gần đây, Uruguay chỉ không ghi được bàn trong hai trận.Đó là trận thua Argentina 0-1 ở World Cup 1986 và thất bại 0-2 trước chủ nhàItaly năm 1990.

Trong khi đó đây là lần đầutiên Hàn Quốc vượt qua vòng bảng trong một kỳ World Cup diễn ra bên ngoàilãnh thổ của họ. Năm 2002 đội tuyển xứ kim chi vào đến bán kết trong sự kiệnhọ và Nhật Bản đồng đăng cai.

Hàn Quốc là đội tuyển châu Áđầu tiên hai lần lọt vào vòng đấu loại trực tiếp của World Cup. Tuy nhiên họchưa lần nào đánh bại các đội tuyển đến từ Nam Mỹ (thua 3 và hòa một).

Nhiều khả năng Uruguay sẽ rasân bằng đội hình đã đánh bại Mexico 1-0 trong trận đấu cuối cùng ở vòngbảng. Trong khi đó Hàn Quốc có thể sẽ có một điều chỉnh nhỏ ở hàng thủ. Hậuvệ cánh Cha Du-ri, mắc lỗi dẫn đến bàn mở tỷ số của Nigeria trong trận hòa2-2 lượt đấu cuối, có thể phải nhường chỗ cho Kim Dong-jin.

5 trận đấu gần đây của hai đội

Uruguay 1-0 Mexico (World Cup)
Uruguay 3-0 Nam Phi (World Cup)
Uruguay 0-0 Pháp(World Cup)
Uruguay 4-1 Israel (Giao hữu)
Uruguay 3-1 Thụy Sỹ (Giao hữu)
Hàn Quốc 2-2 Nigeria (World Cup)
Hàn Quốc 1-4 Argentina (World Cup)
Hàn Quốc 2-0 Hy Lạp (World Cup)
Hàn Quốc 0-1 Tây Ban Nha (Giao hữu)
Hàn Quốc 0-1 Belarus (Giao hữu)

Theo Hà Uyên
VnExpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.