Hành động ấm áp tình người của Ronaldo bên cậu con trai nhỏ

Trên trang cá nhân, Ronaldo mới kêu gọi mọi người hãy ủng hộ và giúp đỡ trẻ em ở Syria, quốc gia bị tàn phá bởi cuộc nội chiến liên miên.

Trên trang cá nhân, Ronaldo mới kêu gọi mọi người hãy ủng hộ và giúp đỡ trẻ em ở Syria, quốc gia bị tàn phá bởi cuộc nội chiến liên miên.

Khởi đầu với hàng loạt các cuộc biểu tình nhỏ từ tháng 1/2011, suốt 5 năm qua cuộc nội chiến ở Syria vẫn chưa đi đến hồi kết.

Tính đến nay, có hàng triệu người Syria đã phải rời bỏ quê hương và 1/4 trong số người tị nạn là trẻ em. Nhưng thoát được ra khỏi biên giới vẫn còn may mắn, những người ở lại còn luôn phải sống trong nỗi hoảng loạn vì nội chiến đẫm máu.

Ronaldo hiện là Đại sứ thiện chí của tổ chức Save the Children toàn cầu, nên siêu sao người Bồ Đào Nha rất tích cực kêu gọi mọi người hãy chung tay giúp đỡ những đứa trẻ đang chịu thiệt thòi ở Syria vì cuộc chiến do người lớn gây ra.

Hành động ấm áp tình người của Ronaldo bên cậu con trai nhỏ - Ảnh 1.

"Hãy cứu giúp trẻ em Syria, giống như Ayman, cậu bé 5 tuổi này cũng yêu bóng đá cuồng nhiệt như Cristiano Junior". Kèm theo thông điệp này là bức hình Ronaldo chụp cùng cậu con trai, trên tay là tấm ảnh chụp em bé Syria có tên là Ayman.

Ronaldo có thể hiếu thắng trên sân cỏ, có thể bóng lộn khi ra ngoài đường, có thể kênh kiệu khi trả lời phỏng vấn… Nhưng gạt qua những điều đó, trong con người Ronaldo lại là một trái tim nhân hậu.

Hành động ấm áp tình người của Ronaldo bên cậu con trai nhỏ - Ảnh 2.

Siêu sao người Bồ Đào Nha giúp đỡ những nạn nhân sóng thần ở Indonesia. Anh hiến máu, tài trợ toàn bộ chi phí cho một em bé 10 tháng tuổi bị rối loạn não. CR7 cũng giúp đỡ 100% cậu bé 9 tuổi người Las Palmes chữa căn bệnh ung thư, xây trường học cho trẻ em Palestine ở khu vực hay xảy ra chiến tranh…

Xuất phát điểm là một cậu bé gặp vấn đề về vấn đề phát triển, gia đình nghèo khó, hơn ai hết Ronaldo hiểu được những hoàn cảnh khó khăn và anh cứ âm thầm thực hiện những kế hoạch giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh.

Hành động ấm áp tình người của Ronaldo bên cậu con trai nhỏ - Ảnh 3.

Trong thế giới bóng đá đầy hào nhoáng, Ronaldo chắc chắn không hề thua kém bất cứ siêu sao nào về lòng nhân ái.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.