HLV Hoàng Văn Phúc chưa ra mắt vì chưa có “đèn xanh”

Chiều nay (14/1), tưởng như VFF sẽ tiến hành lễ ra mắt HLV Hoàng Văn Phúc, nhưng do mới chỉ là hai bên thống nhất chứ chưa có quyết định của Tổng cục TDTT, nên buổi ra mắt tạm thời hoãn lại.

Chiều nay (14/1), tưởng như VFF sẽ tiến hành lễ ra mắt HLV Hoàng Văn Phúc, nhưng do mới chỉ là hai bên thống nhất chứ chưa có quyết định của Tổng cục TDTT, nên buổi ra mắt tạm thời hoãn lại.

VFF khẳng định nếu HLV Hoàng Văn Phúc dẫn dắt ĐTVN thành công trong 2 trận tới đây, sẽ yêu cầu HLV này làm HLV trưởng chính thức.

Chiều nay, tưởng như VFF sẽ tiến hành lễ ra mắt HLV Hoàng Văn Phúc, nhưng do mới chỉ là hai bên thống nhất chứ chưa có quyết định của Tổng cục TDTT, nên buổi ra mắt tạm thời hoãn lại. Dù vậy, HLV Hoàng Văn Phúc đã trình lên VFF danh sách các trợ lý và 26 cầu thủ tập trung sắp tới.

Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cho biết: “Thường trực nhất trí giao cho TTK Ngô Lê Bằng toàn quyền thương thảo, và sau khi có kết quả sẽ báo cáo lại với thường trực VFF. Không còn là vấn đề chuyên môn nữa, mà vấn đề là xem các HLV nào có điều kiện tham gia dẫn dắt ĐTVN. Bản thân tôi nói rằng rất gấp nên 3-4 ngày có thể có danh tính HLV. Hôm nay là ngày thứ 5, có 2 ngày nghỉ cuối tuần nên công việc chậm hơn dự kiến.

HLV Hoàng Văn Phúc, ĐTVN, VFF
Cuộc họp VFF thông báo hoãn buổi ra mắt của HLV Hoàng Văn Phúc. Ảnh: SN

Chúng tôi khẳng định tất cả các HLV được tiếp xúc đều nhận thức việc dẫn dắt ĐTVN là một vinh dự. Tuy nhiên, có những điều kiện chủ quan và khách quan, cụ thể các HLV phải cân nhắc để tham gia vị trí này”.

Ông Trung cũng đưa ra những giải thích luôn về sự từ chối của các HLV thời gian qua. “HLV Lê Huỳnh Đức sẵn sàng chấp nhận nhưng lịch thi đấu không cho phép ông Đức có thể tham dự cả 2 trận. HLV Hoàng Anh Tuấn tâm sự thật nếu đang dẫn dắt CLB bình thường như Khánh Hoà, sẽ lên ngay. Nhưng giờ đang là CLB mới, nên chạy đua từng ngày để có được những điều kiện tốt nhất. Một số HLV không tham gia được, cũng đều có lý do”. Ông Trung cho biết

Cuối cùng, ông Trung cho biết, sau khi trao đổi HLV Hoàng Văn Phúc và lãnh đạo CLB trẻ HN T&T đã thống nhất đồng ý lời đề nghị của VFF lên dẫn dắt ĐTVN trong 2 trận vòng loại Asian Cup 2015 với tư cách quyền HLV trưởng.

“Theo quy trình, còn chờ quyết định triệu tập của Tổng cục TDTT, nhưng chúng tôi tin tưởng rằng Tổng cục TDTT sẽ hoàn toàn nhất trí. Ngay ngày mai (15/1), TTK VFF sẽ gửi đề xuất thành lập ĐT để Tổng cục TDTT sớm có quyết định về nhân sự, sớm hình thành để chuẩn bị cho một số trận giao hữu cũng như 2 trận vòng loại Asian Cup 2015”.

Do chưa có quyết định của TC TDTT nên HLV Hoàng Văn Phúc chưa chính thức ra mắt.

Thành phần BHL, danh sách cầu thủ?

VFF trao toàn quyền cho HLV Hoàng Văn Phúc chịu trách nhiệm về chuyên môn, bao gồm có nhân sự là các trợ lý và các cầu thủ. HLV Hoàng Văn Phúc đã đưa ra danh sách trợ lý, có HLV Lê Tuấn Long, HLV Phùng Thanh Phương và trợ lý thủ môn Quách Ngọc Minh. Tuy nhiên, chính thức sẽ phải trình Tổng cục TDTT duyệt thành phần nhân sự này.

Theo quy định mới của AFC về việc đăng ký cầu thủ, rất cở mở. Chúng ta chỉ phải đăng ký tối thiểu 18 cầu thủ, số còn lại cho đăng ký số luợng không hạn chế. Thậm chí nếu đồng ý họ chấp nhận danh sách từ năm 2011. Vì thời hạn đăng ký cầu thủ có trước khi chọn HLV nên mặc dù có trao đổi với một số HLV, có tổng số 78 cầu thủ.

Lý do đông vì chúng ta chưa có HLV trưởng nên đăng ký nhiều lên, đăng ký nhiều cầu thủ U23 để thực hiện mục tiêu SEA Games vào cuối năm nay.

Về 2 trận tới, mục tiêu VFF đề ra với HLV Hoàng Văn Phúc và ĐTVN là Đặt ra mục thể hiện được lối chơi thuyết phục, quan trọng nhất là các cầu thủ thể hiện được hết sự nỗ lực của mình, đá cống hiến với khả năng tốt nhất.

Trả lời câu hỏi của phóng viên rằng: “Nếu 2 trận đều thua, có chia sẻ trách nhiệm không, vì trước đó HLV Lư Đình Tuấn, Phan Thanh Hùng đều đã bị đổ lỗi sau những thất bại?”, ông Trung nói: “Quan điểm của Liên đoàn là không lẫn lộn 2 sân chơi: ĐTQG và U23. Hai trận tới là sân chơi của ĐTQG và chúng ta sẽ triệu tập những cầu thủ tốt nhất tham gia vào đội tuyển, có nhiều cầu thủ ở lứa tuổi U23, vừa để trẻ hoá, vừa để chuẩn bị cho SEA Games 27. Chúng ta mang ĐTQG đi là để tôn trọng giải đấu, tôn trọng các cầu thủ.

HLV Hoàng Văn Phúc sẽ nỗ lực cùng cầu thủ của mình để đạt các kết quả tốt nhất. Liên đoàn hết sức rút kinh nghiệm trong các ứng xử của mình để các HLV yên tâm hoàn thành công việc. Chúng tôi xin nhắc lại Liên đoàn cố gắng tối đa hỗ trợ cho các HLV về cả tinh thần và vật chất. Khí lựa chọn sẽ phải đặt niềm tin, khi tin sẽ phải chịu trách nhiệm chia sẻ”.


Về kế hoạch sắp tới, theo thông báo của VFF, trong trường hợp Hoàng Văn Phúc đạt kết quả khả quan, “mát tay”, đội tuyển có kết quả tích cực về lối chơi, tinh thần, và nếu VFF có hướng chọn HLV Hoàng Văn Phúc chính thức sau này thì ông Phúc buộc phải rời khỏi vị trí HLV trưởng ở CLB bây giờ.

“Tất nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm các HLV nội sắp tới, nhưng cho phép chúng tôi không tiết lộ”, TTK Ngô Lê Bằng cho biết.

Được biết, hiện tại HLV Hoàng Văn Phúc đang lên danh sách 26 cầu thủ và danh sách này sẽ công bố sau khi có quyết định của Tổng cục TDTT, ông Trung cho biết, khi đó sẽ biết có hay không cầu thủ nào đó nằm trong “danh sách đen” hay không.
Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.