HLV Phan Thanh Hùng liệu có từ chức?

Một nhà cầm quân không để lại bất cứ dấu ấn chuyên môn nào, khả năng truyền lửa cũng không có nốt, thì với lòng tự trọng liệu ông Phan Thanh Hùng có tiếp tục gắn bó với ĐTVN?

Một nhà cầm quân không để lại bất cứ dấu ấn chuyên môn nào, khả năng truyền lửa cũng không có nốt, thì với lòng tự trọng liệu ông Phan Thanh Hùng có tiếp tục gắn bó với ĐTVN?

Hợp đồng của HLV Phan Thanh Hùng với VFF phải đến hết năm sau mới kết thúc, nhưng sau thất bại ê chề của ĐTVN năm nay, chưa biết điều gì sẽ xảy ra.

Trong mỗi bản hợp đồng, luôn có điều khoản hai bên có quyền tự đơn phương chấm dứt hợp đồng và chỉ phải đền bù 2-3 tháng lương. Lúc này, nói tới chuyện từ chức có vẻ hơi sớm, nhưng mọi thứ có thể xảy ra bởi áp lực với VFF và HLV Phan Thanh Hùng luôn rất lớn.
Không dấu ấn, không truyền được lửa...có lẽ quyết định khôn ngoan nhất của ông Phan Thanh Hùng là từ chức. Ảnh: Huy Phong

 

Còn nhớ sau thất bại tại SEA Games 26, ĐTVN đã “đi” cả cặp là trưởng đoàn kiêm TTK Trần Quốc Tuấn và HLV Falko Goezt. Sức ép từ báo chí và dư luận luôn là rất lớn và ĐTVN buộc phải cho ông Tuấn thôi việc, dù hồi đó ai cũng phải thừa nhận vị cựu TTK này đang làm rất tốt vai trò đối nội và đối ngoại của mình. Trong khi đó, VFF đã ra một quyết định hài hước nhất từ trước đến nay khi cho HLV Falko Goetz từ chức, khi ông này đang…nghỉ Giáng sinh ở quê nhà.

HLV Phan Thanh Hùng không phải là người chịu được áp lực, dù ông Hùng đã nhiều năm theo học HLV Calisto. Hình ảnh ông Hùng cúi mặt rời sân, rồi cũng với khuôn mặt ấy, ông Hùng rời buổi họp báo một cách lặng lẽ.

Có người nói, sau chỉ 3 tháng cầm quân, ông Hùng đã già đi trông thấy. Mái tóc đã bạc hơn, khuôn mặt đăm chiêu thấy rõ những vết nhăn trên trán. Ít ai ngờ khi HLV nội lên cầm quân, lại rơi vào hoàn cảnh như ông Hùng. Sự đoàn kết mà ông Hùng khẳng định sẽ là sự khác biệt so với các HLV ngoại trước đó, có vẻ không thực hiện được. Bằng chứng là ĐTVN vẫn có những cuộc chia tay vì lý do ngoài chuyên môn của Việt Cường, Việt Thắng…

ĐTVN vẫn còn 1 trận chưa đá với Thái Lan, nhưng chưa đá nhiều người đã cho rằng chúng ta đã hết sạch sành sanh cơ hội. Ngay cả Thái Lan đã có vé và sẽ chỉ tung ra đội hình dự bị, thì ĐTVN với những vấn đề hiện tại, cũng khó có thể giành nổi 1 điểm, chứ chưa nói đến việc phải ghi thật nhiều bàn thắng để so về hiệu số phụ.Giả sử, nếu trận gặp Thái Lan ĐTVN thua đậm thì sao? VFF tất nhiên có thể sẽ không chấm dứt hợp đồng với HLV Phan Thanh Hùng ngay vì ĐTVN sẽ lại phải mổ xẻ, rút kinh nghiệm. Nhưng với một nhà cầm quân không để lại bất cứ dấu ấn chuyên môn nào, khả năng truyền lửa cũng không có nốt, thì với lòng tự trọng của ông Hùng, liệu ông có tiếp tục gắn bó với ĐTVN?
Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.