Inter Milan và những kẻ muốn lật đổ ngôi Vương (P.1)

5 năm liên tiếp đoạt scudetto, Inter chưa tìm được đối thủ xứng tầm. Dù vậy với những thay đổi của Milan, Juventus và cả Roma mùa hè này, một cuộc “lật đổ” ngôi Vương tại Serie A sẽ tới ở mùa giải này?

5 năm liên tiếp đoạt scudetto,Inter chưa tìm được đối thủ xứng tầm. Dù vậy với những thay đổi của Milan,Juventus và cả Roma mùa hè này, một cuộc “lật đổ” ngôi Vương tại Serie A sẽ tớiở mùa giải này?

Inter Milan và những kẻ muốn lật đổ ngôi Vương (P.1)
Inter Milan chưa có đối thủ xứng tầm tại Serie A suốt 5 mùa giải qua.

Inter Milan: “Thợ săn”những kỉ lục

Sau Calciopoli, Inter đã vươn lên thành nhà vô địch tuyệt đối tại xứ sở Mỳống. Giờ đây, khi những chức vô địch Serie A đến với Inter quá dễ dàng thìmục tiêu của nhà ĐKVĐ đang hướng đến là những kỉ lục.

Mục tiêu đầu tiên là “cú ăn sáu”vô tiền khoáng hậu trong năm 2010. Nếu đạt được, Inter sẽ san bằng kỉ lục củaCLB Barcelona năm ngoái. Hơn nữa, thêm một danh hiệu scudetto, Nerazzurri sẽchính thức vượt qua Juventus, Torino để trở thành CLB có số lần vô địch Serie Aliên tiếp nhiều nhất trong lịch sử bóng đá Italia (6 lần).

Dù cho nhà ĐKVĐ Serie A không bổ sung thêm một hợp đồng to tát nào, họ vẫn quámạnh so với phần còn lại. Hơn nữa, Inter còn cho thấy họ ngày càng “khôn ngoan”hơn trong chuyển nhượng.

Inter Milan và những kẻ muốn lật đổ ngôi Vương (P.1)
Sự ra đi của HLV Mourinho được coi là tổn thất lớn nhất của Inter mùa Hè này.

Không mua bán “ồ ạt” nhưnhững mùa giải trước mà giờ đây Nerazzurri đã chú trọng nhiều hơn đến tươnglai. Trong 4 hợp đồng mùa hè này của CLB thì có đến 3 cầu thủ chưa vượt quátuổi 22 và đáng chú ý nhất chính là Coutinho- Kaka mới của thành Milano.

Sức mạnh của Inter mùa này vẫn đến từ hàng phòng thủ với sự chắc chắn của bộtứ Maicon-Lucio-Samuel-Chivu. Cùng với đó là “trái tim” Sneijder không ngừngsáng tạo và một Diego Milito luôn thường trực khả năng “sát thủ”, Inter vẫncực kì nguy hiểm trong các pha phản công.

Chỉ có “đáng tiếc” duy nhất và cũng là lớn nhất, “kiến trúc sư” Mourinhokhông còn ở lại Meazza. Dù Benitez đã cập bến và sơ đồ 4-2-3-1 của ông kháphù hợp với bộ khung sẵn có nhưng các Interista vẫn đang băn khoăn về HLVnày.

Inter Milan và những kẻ muốn lật đổ ngôi Vương (P.1)
Sức mạnh của Inter dường như vẫn trội hơn hẳn các đối thủ còn lại tại Serie A.

Có thể thấy, khả năng phánđoán điểm rơi phong độ không tốt khiến Benitez luôn bị “hụt hơi” trong nhữngcuộc đua đường dài. Vì vậy, đây có thể là bất lợi cho Inter trong cuộc đua ởSerie A năm nay.

Song chừng đó vẫn đủ để Inter vượt trội so với phần còn lại ở Serie A. Họchỉ có đối thủ duy nhất là…chính mình. Rất có thể việc tự mãn sau một giaiđoạn thành công sẽ khiến họ tự bắn vào chân mình.

Dự đoán: Vô địch.

Roma: Vươn lên trong nghèo khó

Hẳn các Romanista vẫn còn rất tiếc nuối sau khi “hụt” ở mùa giải trước. Romađã “cầm vàng” đến tận vòng 35 trước khi bất ngờ gục ngã trước Sampdoriakhiến họ mất chức vô địch vào tay Inter. Tuy không vô địch nhưng đó cũng cóthể coi là một thành tích đáng khích lệ của thày trò Ranieri.

Trong bối cảnh khó khăn về tài chính, “Bầy sói” đã căng sức ra chiến đấu vàgiành được những thành quả khó quên. Từ một đội thua liên tiếp 2 trận đầutiên, qua bàn tay của “thợ hàn” Ranieri, AS Roma đi liền 24 trận bất bạiliên tiếp, qua đó, giúp ông sánh ngang cùng với HLV huyền thoại Capello.

Inter Milan và những kẻ muốn lật đổ ngôi Vương (P.1)
Đối thủ cạnh tranh lớn nhất ngôi VĐ của Inter tại Serie A chính là AS Roma.

Trước khi bước vào mùa giảimới, tình hình tài chính của CLB thủ đô vẫn chưa được tháo gỡ thậm chí Chủtịch Sensi phải rao bán CLB do khoản nợ vượt ngưỡng 300 triệu euro. Trongnguy khó, Roma buộc phải mua về những cầu thủ tự do.

Trong số đó phải kể đến Adriano, “Hoàng đế” một thời của Inter Milan. Cầuthủ này được hy vọng sẽ thay thế Toni, người vừa chuyển sang Genoa. Ngoàira, một cầu thủ khác cũng đáng chú ý là tiền vệ cánh Gurbeti, người vừa đượcgọi về sau mùa giải thành công từ Sampdoria.

Cùng với những cựu binh như Totti, De Rossi, Vucinic…các Romanista hy vọngđội bóng con cưng có thể “vượt khó” một lần nữa. Thế nhưng, màn “chạy đà”trước mùa giải của CLB thực sự khiến họ lo lắng.

Inter Milan và những kẻ muốn lật đổ ngôi Vương (P.1)
Trong điều kiện khó khăn lớn về tài chính, Totti và các đồng đội có yên tâm chiến đấu?

Trong trận Siêu Cup mới đây,những sai lầm liên tiếp của các cầu thủ đã khiến CĐV của Roma “nổi nóng”. Xahơn nữa là trận thua “muối mặt” trước đội bóng trung bình Olympiakos có vẻnhư Roma vẫn chưa thực sự sẵn sàng.

Tuy vậy Giallorossi vẫn không thể xem thường. Hai năm qua, họ vẫn thườngkhởi động chậm chạp như vậy. Mùa giải 2008/09, sau 10 trận đầu tiên, Romachỉ thắng được 2. Mùa giải năm ngoái, “Bày sói” cũng chỉ có 3 lần giànhthắng lợi sau 10 trận.

Sau khi “suýt” vô địch mùa giải trước, Roma vẫn được coi là đối trọng lớnnhất với Inter mùa giải năm nay.

Dự đoán: Á quân.

Theo Dân trí


 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.