Lionel Messi khóc nhiều lần trong màu áo ĐTQG

Leo cũng thừa nhận rất muốn được quay về Argentina.

Leo cũng thừa nhận rất muốn được quay về Argentina.

Xuất hiện trong chương trình truyền hình TyC Sports ở Argentina cuối tuần qua, Lionel Messi có những tâm sự rất thật về ông bố Jorge, cậu con trai mới sinh Thiago, HLV trưởng Barcelona Tito Vilanova và những giọt nước mắt ở ĐT Argentina.

Tự nhận xét về bản thân, Messi thành thật: "Tôi là người tự phê bình bản thân mình nhiều nhất, kể cả những lúc chơi hay lẫn chơi dở. Tôi nóng nảy, tức giận bởi vì tôi không bao giờ muốn là người thua cuộc. Tôi biết rằng mình chơi chưa thực sự tốt ở đội tuyển quốc gia nhưng đó đâu chỉ là lỗi của riêng tôi. Mọi người và các phương tiện truyền thông đều muốn tôi ra sân và phải giành chiến thắng tất cả nhưng chuyện đó sẽ chẳng bao giờ xảy ra. Tôi biết mình chơi chưa nỗ lực hết sức nhưng tôi luôn muốn mình phải là người chơi tốt nhất".

Messi luôn tự phê bình bản thân sau mỗi trận đấu. Ảnh: Sun.

Tâm sự về ông bố nghiêm khắc Jorge, Leo không ngại ngần chia sẻ: "Đối với bố, tôi chưa bao giờ chơi tốt cả. Khi còn nhỏ, tôi ghi được 4 bàn thắng nhưng ông vẫn có lý do để chỉ trích tôi. Nhưng chính điều đó đã khiến tôi tự nhủ luôn phải cố gắng trong những trận tiếp theo. Bố không nói với tôi nhiều thứ, và cũng rất hiếm khi nói rằng con chơi tốt lắm".

Nói về cậu con trai Thiago, tiền đạo Barca hồ hởi: "Người ta nói rằng có một cậu con trai là điều hạnh phúc nhất nhưng thực sự là tôi không cảm nhận được điều đó cho đến khi bé Thiago ra đời. Tôi không bao giờ nói về cuộc sống riêng tư của mình nhưng tôi đã thay đổi, vì con trai tôi. Tôi tắm cho bé, thay tã cho bé và chăm sóc con. Tôi rất thích tự tay làm những công việc đó".

Messi cũng giành nhiều tình cảm cho HLV Barcelona Tito Vilanova: "Các cầu thủ có thể hiểu nhau, chơi ăn ý nhưng vẫn luôn cần một vị thuyền trưởng để kết nối, để đề ra những chiến thuật hợp lý. Chúng tôi tôn trọng Jordi Roura, ông ấy luôn cố gắng làm tất cả mọi thứ để chiến thắng khi không có Vilanova. Còn Tito, ông ấy rất thông minh và am hiểu sâu rộng về bóng đá. Ông ấy có cách làm việc khác với Pep Guardiola và có những cách truyền đạt rất riêng".

Messi và Aguero là bạn thân nhưng có tính cách hoàn toàn trái ngược nhau. Ảnh: Sun.

Khi được hỏi về người bạn thân nhất Sergio Aguero, Leo hớn hở: "Cậu ấy luôn làm tôi cười. Chúng tôi chơi thân với nhau khi còn là những đứa trẻ. Tính cách của chúng tôi rất khác nhau, Sergio cười nói suốt cả ngày, còn tôi thì trầm lắng hơn".

Messi cũng tâm sự rất thật về những giọt nước mắt khi thi đấu cho đội tuyển quốc gia Argentina: "Tôi đã khóc nhiều lần. World Cup 2006 chúng tôi đã chơi tốt nhưng để thua Đức trên chấm penalty. Năm 2010, những kết quả tương tự như vậy cũng xảy ra. Đúng là tôi đã khóc nhưng cả đội, ai cũng đều rơi nước mắt cả".

Nói về tương lai, Messi cho hay anh rất muốn được trở về Argentina: "Tôi muốn về Rosario và sinh sống ở đó. Con trai tôi có lẽ sẽ học tại Barcelona nên tôi không biết chuyện gì sẽ diễn ra nữa. Ở Barcelona, tôi cảm thấy rất tốt, tôi đã có thời gian dài ở đây, nó như là ngôi nhà thứ hai của tôi vậy, nhưng thực sự tôi vẫn muốn được quay về Argentina".

Khi đề cập đến vấn đề nếu phải ngồi dự bị, hay thay người Leo thẳng thắn: "Tôi không thích bị thay ra chút nào. Tôi vẫn muốn được thi đấu cho đến hết trận dù không ghi được bàn. Một lần tôi đã rất tức giận khi Pep thay tôi ra khi Barca đã thắng 4-0. Đó là tính xấu ngu ngốc của tôi".

Theo Ione



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.