Lối chơi Argentina chưa đạt đến sự hoàn thiện

Argentina đã chứng tỏ vị thế số 1 ở bảng B khi đánh bại Hàn Quốc 41 vàđặt một chân vào vòng knockout. Tuy nhiên, thầy trò HLV Maradona cònnhiều vấn đề phải cải thiện nếu còn muốn tiến xa hơn tại World Cup...

Argentina đã chứng tỏ vị thế số 1 ở bảng B khi đánh bại Hàn Quốc 4-1 vàđặt một chân vào vòng knock-out. Tuy nhiên, thầy trò HLV Maradona cònnhiều vấn đề phải cải thiện nếu còn muốn tiến xa hơn tại World Cup...

Lối chơi Argentina chưa đạt đến sự hoàn thiện

Chiến thắng 4-1 trước Hàn Quốc tại Soccer City là kỷ niệm khó quêncủa Gonzalo Higuain trong màu áo ĐTQG. Tiền đạo này đã ghi được 59bàn/110 trận cho Real Madrid nhưng anh tịt ngòi ở trận gặp Nigeria mộtcách vô duyên. Sức ép dành cho El Pipita càng lớn dần khi dư luậnArgentina yêu cầu Maradona trao cơ hội cho Diego Milito.

Tuy vậy, Higuain đã kịp thời lên tiếng bằng cú hattrick vào lưới Hàn Quốc(bàn thứ 2 được coi là ở tư thế việt vị). Không chỉ dẹp tan những lời chỉtrích, Higuain đã trở thành cầu thủ Argentina thứ ba lập được hattrick ở mộtkỳ World Cup cùng với Guillermo Stabile và Gabriel Batistuta.

Lối chơi Argentina chưa đạt đến sự hoàn thiện
Argentina vẫn còn phải cải thiện nhiều về lối chơi

Chiến thắng đậm đà của Argentina một phần nhờ toan tính không thực sự hợplý của HLV Hàn Quốc. Huh Jung-Moo đã thận trọng quá mức khi bố trí sơ đồ4-5-1, tạo điều kiện để Argentina lấn lướt ở khu vực giữa sân. Khi Hàn Quốcgỡ được 1 bàn, Huh Jung-Moo quá vội vã thúc giục học trò tấn công nên dínhbẫy phản công của Los Albiceleste.

Sai lầm lớn nhất của HLV Huh Jung-Moo là việc cất Cha Du Ri, người đãchơi tuyệt hay ở trận gặp Hy Lạp trên băng ghế dự bị. Thiếu mất Du Ri, “Sưtử phương Đông” không còn duy trì những pha lên bóng và tạt bóng hiệu quảbên cánh phải. Ngoài ra, vị trí mà người thay thế Oh Beom-seok đảm trách làtử huyệt mà Tevez, Messi và sau đó là Aguero liên tục khoét vào.

Thủ quân Park Ji Sung cũng chơi không đạt yêu cầu khi luôn thua thiệtMascherano trong các cuộc tranh chấp ở giữa sân. HLV Huh Jung-Moo chủ trươngkhoét sâu vào vị trí của Jonas Gutierrez nhưng các sự lựa chọn của ông nhưKi Sung-yeung hay Kim Nam-Il đều không phát huy hiệu quả.

Dù giành chiến thắng ấn tượng nhưng Argentina còn nhiều vấn để phải cảithiện. Qua sai lầm của Demichelis còn Burdisso vẫn còn non nớt, Maradona sẽcòn đau đầu với bài toán hàng thủ, nhất là khi Walter Samuel mới dính chấnthương. Ngoài ra, Gabriel Heinze tỏ ra khá chậm chạp và thiếu quyết đoántrong các pha lên bóng bên cánh trái.

Theo Kim Anh
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.