Những điều giản dị của Arsenal

Lịch làm việc rất dày nhưng các cầu thủ Arsenal đều rất nhiệt tình tại những nơi họ đến. Thông điệp của họ rất rõ ràng: Không có khoảng cách giữa ngôi sao và người hâm mộ…

Lịch làm việc rất dày nhưng các cầu thủ Arsenal đều rất nhiệt tình tại những nơi họ đến. Thông điệp của họ rất rõ ràng: Không có khoảng cách giữa ngôi sao và người hâm mộ…

Sau buổi tập nhẹ vào buổi sáng trên sân Mỹ Đình, các cầu thủ Arsenal chia nhau đi tham quan, giao lưu ở một số tụ điểm tại Hà Nội đã lưu lại nhiều kỷ niệm đẹp. Thầy trò Wenger đưa giới hâm mộ đi hết ngạc nhiên này đến sự thích thú khác bằng sự gần gũi đáng yêu với thông điệp bóng đá kết nối cộng đồng.

Sự thân thiện và tính giản dị của các pháo thủ thành London đã gây ấn tượng mạnh với CĐV Việt Nam. Không có những hàng rào bảo vệ, không có những thói quen kênh kiệu của ngôi sao,… cầu thủ Arsenal đi đến đâu cũng để lại dấu ấn đẹp.

24 cầu thủ Arsenal chia nhau ghé thăm một số nơi tại Hà Nội. Thái độ thân thiết, tự nhiên của họ giống như người quen trở về chứ không phải sự giả tạo của sao. Thật lạ lùng với lịch hoạt động dày đặc của thầy trò Wenger suốt cả ngày nhưng tuyệt nhiên không cảm thấy sự mệt mỏi hoặc qua loa của cầu thủ Arsenal mỗi khi tiếp cận với công chúng. Đấy là một điều hiếm có của đội bóng nổi tiếng và chắc chắn sự kết nối những trái tim yêu bóng đá bằng những hành động đơn giản, hòa đồng của cầu thủ Arsenal dễ làm lay động tình cảm giới hâm mộ.


Ông Wenger thích thú chơi thử loại đàn dân tộc. Ảnh: CTV

Các cầu thủ Arsenal vui đùa với các cầu thủ trẻ Việt Nam. Ảnh: CTV

Sự gần gũi của các cầu thủ như Rosicky, Walcott, Jack Wilshere, Chamberlain, Ramsey, Giroud với cầu thủ nhí thuộc các trung tâm bóng đá cộng đồng Arsenal tại Hà Nội khiến nhiều người bất ngờ. Họ vui vẻ chơi bóng với các em, lắng nghe và chỉnh sửa các động tác kỹ thuật hoặc kiên nhẫn ký tặng lên áo đấu cho bất cứ ai cùng những nụ cười rất tươi.

Tương tự, hai cầu thủ Ignasi Miguel, thủ môn Damian Martinez còn tự mình bịt mắt để chơi bóng cùng các em khiếm thị Trường Nguyễn Đình Chiểu gây cảm động và thích thú cho người xem. Hay như anh chàng cao kều Mertesacker cao hứng hóa thân thành… con vịt múa phụ họa cho một fan nữ làm khán giả cười nghiêng ngả. Các cầu thủ còn liều mình ra chơi bóng đá trên đường phố hòa mình với các em nhỏ…

Chuyến tham quan Hà Nội của thầy trò Wenger cũng để lại nhiều hình ảnh đẹp. Cuộc hành trình ngắn từ khách sạn qua hồ Hoàn Kiếm, lòng vòng trên phố, đến chùa Một Cột, chùa Trấn Quốc,… cầu thủ Arsenal đều rất trân trọng và thành tâm với các nghi lễ, phong tục của chủ nhà.

Trước cửa khách sạn Inter Continental, từng nhóm CĐV cuồng nhiệt mặc chiếc áo đỏ nửa trắng cùng hình ảnh của các cầu thủ Arsenal cứ chực chờ một khoảnh khắc hiếm hoi giáp mặt thần tượng.

Chiếc xe buýt chở đội Arsenal rất dễ dàng bị phát hiện trên đường phố Hà Nội. Từng tốp CĐV háo hức bám theo và nhận lại những nụ cười, cái vẫy tay vui vẻ của thầy trò Wenger.

Có một điều càng dễ nhận ra hơn là sức mạnh của đội bóng Arsenal đối với người yêu bóng đá Việt Nam không phải từ những danh hiệu của họ. Cái chính là một cảm giác thân quen và thú vị đến từ rất nhiều hình ảnh đơn giản của ông Wenger cùng các học trò cứ như người nhà lâu ngày trở về.

Theo phapluattp.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.