Những phát biểu gây sốc của bầu Đức về bóng đá Việt Nam

“Sa thải Miura đi, tôi sẽ lo tất cho tuyển”. Phát biểu mới nhất về chiến lược gia người Nhật Bản cũng chỉ là một trong số vô vàn những câu nói gây sốc của bầu Đức.

“Sa thải Miura đi, tôi sẽ lo tất cho tuyển”. Phát biểu mới nhất về chiến lược gia người Nhật Bản cũng chỉ là một trong số vô vàn những câu nói gây sốc của bầu Đức.

Miura_bau_Duc-db4b0

Phát biểu mới nhất về HLV Miura chỉ là một trong số vô vàn câu nói gây sốc của bầu Đức về bóng đá Việt Nam.

“Ai đá xấu hoặc đôi co với trọng tài, tôi đuổi luôn”

"Trong trận đá với U19 Australia gần đây, tôi thấy có cầu thủ đôi co, cãi trọng tài. Nếu còn lặp lại điều này, tôi sẽ đuổi ra khỏi sân ngay. Cãi trọng tài là hành động mất dạy, tôi không bao giờ muốn nhìn thấy hành động đó", với tư cách trưởng đoàn bóng đá Việt Nam dự VCK U19 châu Á 2014, bầu Đức đã căn dặn các cầu thủ U19 Việt Nam trước ngày khai mạc.

“Gọi tôi là Đức nổ tôi cũng chịu”

“Tôi tin rằng hai năm tới, họ sẽ chạy 90 phút hay thậm chí 120 phút mà không biết mệt. Vì vậy mục tiêu của tôi là mang tấm Huy chương vàng SEA Games 2017, 2019 là không hề nổ. Nếu đến năm 2019 mà tôi không làm được điều này cho bóng đá Việt Nam, thiên hạ gọi tôi là thằng Đức nổ tôi cũng chịu”, bầu Đức tâm sự sau thất bại của U19 Việt Nam tại vòng chung kết châu Á.

“Đứa nào chặt chân cầu thủ người ta, bác chặt trước”

Sau trận chung kết giải U19 Đông Nam Á 2013, bầu Đức cảnh cáo các cầu thủ U19 Việt Nam với nòng cốt là lứa U19 HAGL: “Đứa nào chặt chân cầu thủ người ta, bác chặt trước, bác đuổi thẳng, không đá kiểu đó được. Mình phải tập trung vào chuyên môn, chứ cứ đốn qua đốn lại thì còn ra thể thống gì.”

“VFF có thưởng tôi cũng cấm cầu thủ nhận tiền”

“Nhiều cầu thủ nhí ở quê nghèo lắm, nhưng mình có nhiều cách giúp đỡ cho gia đình bọn nhỏ, đâu nhất thiết phải thưởng nóng, thưởng nguội. Tôi cấm tuyệt đối cầu thủ đụng đến tiền, không đá banh vì tiền mà phải vì màu cờ sắc áo, vì trách nhiệm”, ông bầu phố núi phản ứng khi xuất hiện thông tin VFF thưởng nóng cho U19 Việt Nam tại giải U19 Đông Nam Á 2013. 

“Thắng ai chứ thắng Thái Lan thì tôi sướng vô cùng”

“Trên bình diện bóng đá, Thái Lan là đối thủ đáng gờm nhất của Việt Nam lâu nay. Lứa cầu thủ này có thể là tương lai của họ, có thể dự SEA Games. Chiến thắng lần này sẽ giúp cầu thủ chúng ta thêm tự tin nếu tái ngộ Thái Lan sau này. Bây giờ không thể nói Học viện HAGL thắng nhờ may mắn, nhờ hên xui nữa nhé”, bầu Đức không giấu được niềm hạnh phúc sau khi U19 HAGL thắng U21 Thái Lan để vô địch giải U21 Quốc tế báo Thanh niên.

“HAGL không có thói quen sa thải huấn luyện viên”

Nhằm bảo vệ HLV Graechen sau thành tích vô cùng tệ hại của HAGL trong mùa đầu tiên chơi bóng ở V.League, bầu Đức tuyên bố đội bóng phố núi không có thói quen thay ngựa giữa dòng. Nhưng khi giải đấu hạng cao nhất Việt Nam chỉ còn 5 vòng đấu, HAGL đã quyết định sa thải HLV Graechen để bổ nhiệm trợ lý Nguyễn Quốc Tuấn. Thay tướng đổi vận, HAGL đang rất sáng cửa trụ hạng.

“HAGL bị đánh hội đồng”

“Tôi không phủ nhận kết quả hiện giờ HA.GL đang có là do cầu thủ và HLV thiếu kinh nghiệm. Nhưng tất cả những yếu tố trên không phải là nguyên nhân chính khiến cho HA.GL có kết quả không tốt như hiện giờ. Mỗi trận đấu, HAGL không những bị các đối thủ gồng lên đá cho lên bờ xuống ruộng mà còn bị đội ngũ trọng tài gây khó khăn, thậm chí ép trắng trợn. Đấy, đá bóng mà bị đánh hội đồng như thế, sao đá nổi?”, bầu Đức bày tỏ bức xúc sau khi HAGL đá đâu thua đó. Vấn đề nằm ở chỗ, khi HAGL rơi vào thế nguy hiểm, đối mặt ngu cơ rớt hạng, đội bóng phố núi lại bất ngờ giành được những chiến thắng liên tiếp khi các đối thủ bỗng nhiên đánh mất mình!?

“Sa thải Miura đi, tôi sẽ lo tất cho tuyển”

“Muốn đội tuyển tốt lên, trước hết phải sa thải Miura đã. Tôi sẽ lo hết cho tuyển đến chừng nào đoạt chức vô địch thì thôi. Tôi đã nói là lo hết thì gồm tất cả chứ sao. Tôi vẫn ủng hộ ngay cả mời HLV người Nhật, miễn là giỏi!”, bầu Đức đưa ra phát biểu gây sốc sau khi HLV Miura phải đón nhận rất nhiều chỉ trích sau chiến thắng 2-1 thiếu thuyết phục của ĐT Việt Nam trước Đài Loan (Trung Quốc) ở vòng loại World Cup 2018.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.