Ronaldo muốn nối lại đường dẫn tinh

Gã béo Ronaldo đã chính thức thừa nhận 4 đứa con. Tuy nhiên, số con của Ronaldo trong tương lai có thể sẽ tăng lên bất chấp việc anh từng tuyên bố đóng cửa vĩnh viễn “nhà máy sản xuất em bé”. Rồi bỗng dưng anh lại muốn sinh con và tìm cách mở lại “đường chuyển tinh binh”. Nhưng liệu có được không?

Gã béo Ronaldo đã chính thức thừa nhận 4 đứa con. Tuy nhiên, số con của Ronaldo trong tương lai có thể sẽ tăng lên bất chấp việc anh từng tuyên bố đóng cửa vĩnh viễn “nhà máy sản xuất em bé”. Rồi bỗng dưng anh lại muốn sinh con và tìm cách mở lại “đường chuyển tinh binh”. Nhưng liệu có được không?

Ronaldo muốn nối lại đường dẫn tinh

Ronaldo và cô bồ mới Paula Morais

ĐÓNG CỬA “NHÀ MÁY” CHO CHẮC ĂN
Tháng 12/2010 có nhiều chuyện xảy ra với “Người ngoài hành tinh” Ronaldo. Phán quyết của tòa án buộc Ronaldo phải thừa nhận trách nhiệm làm cha với một đứa trẻ khá giống anh có tên Alexander. Sự thật, Alexander là hậu quả từ cuộc tình một đêm của Ronaldo với một nữ hầu bàn có tên Michele Umezu hồi năm 2004.

Tuy rằng trong các cuộc ăn chơi, Ronaldo ráng “giữ mình” để tránh gây hậu quả nhưng sơ suất vẫn xảy ra và việc Alexander “lù lù tìm bố” là một trường hợp sơ suất điển hình. Sợ máu ghen của cô vợ Maria Beatriz, Ronaldo đã phải chối bỏ trách nhiệm làm cha với Alexander cho đến khi có kết quả giám định DNA và phán quyết của tòa án.

Ngay sau khi thua kiện và nhận đứa con rơi, Ronaldo đã tuyên bố 4 đứa con đã là đủ và phải “đóng cửa nhà máy” lại. “Đóng cửa nhà máy” là cách nói bóng bẩy của Ronaldo ám chỉ việc anh sẽ dùng biện pháp nào đó để không thể tạo ra hậu quả con rơi con vãi nếu sau này có trót ham vui ở đâu đó.

Ngày 26/12/2010, Ronaldo tuyên bố “nhà máy” của anh đã được đóng cửa khi anh chọn biện pháp cắt ống dẫn tinh (nói cắt thì nghe hơi sợ nên người ta gọi là thắt ống dẫn tinh cho thân thiện hơn) còn nói nôm na là đi triệt sản nam.

Kể ra ngày đó, Ronaldo khá hấp tấp khi quyết định hành động như vậy nhằm trấn an cô vợ Maria Beatriz. Hơn nữa, Ronaldo khi đó 34 tuổi cũng cảm thấy hài lòng với cuộc sống với 4 con (2 trai, 2 gái). Ronaldo thật sự không có nhu cầu có thêm con và cũng không hề nghĩ rằng sau 2 năm, hoàn cảnh thay đổi chóng mặt.

MUỐN LẬP GIA ĐÌNH MỚI, KHÔNG THỂ BẾ QUAN TỎA CẢNG

Hai năm sau ngày đi triệt sản, Ronaldo lại chia tay với Maria Beatriz. Báo chí Brazil đồn rằng cuộc sống vợ chồng của Ronaldo 2 năm gần đây không còn mặn nồng như trước khiến cả hai không thỏa mãn. Có thể vì Maria Beatriz ngày càng bất mãn với thân hình lên cân vùn vụt của Ronaldo hoặc cũng có thể Ronaldo cảm thấy mất tự tin về bản lĩnh đàn ông sau khi đi triệt sản.

Sau khi đường ai nấy đi, Ronaldo đã làm quen được với một nữ DJ xinh đẹp có tên Paula Morais. Hai người cùng nhau đi đón Năm mới tại Uruguay và Ronaldo đã đến ra mắt gia đình “nhà gái”. Cả hai đều xác định đây là chuyện tình cảm nghiêm túc, tiến tới hôn nhân nhưng Ronaldo cần phải giải quyết một chuyện để Paula yên lòng trước khi chung một mái nhà. Đó là chuyện “cái nhà máy tinh trùng”.

Paula mới 27 tuổi nên cô không thể chấp nhận kết hôn với một người “vô sinh tự nguyện” như Ronaldo. Mái ấm trong tương lai của Ronaldo và Paula chỉ bền vững khi họ có con chung. Quan trọng với mỗi người phụ nữ, làm mẹ là thiên chức, là khát khao họ hướng tới. Do đó, muốn kết hôn với DJ xinh đẹp Paula Morais, Ronaldo phải tìm cách khắc phục chuyện anh triệt sản cách đây 2 năm.

Các bác sĩ tại bệnh viện Sao Paulo tin rằng Ronaldo sẽ khôi phục được chuyện sinh con đẻ cái nếu anh quyết định nối lại ống dẫn tinh đã cắt cách đây 2 năm. Tinh trùng của Ronaldo không bị ảnh hưởng nhiều sau 2 năm bị “bế quan tỏa cảng” vì các chuyên gia cho rằng “Người ngoài hành tinh” vẫn còn trẻ (36 tuổi) và thời gian cắt ống dẫn tinh vẫn chưa lâu. Vậy nên, Ronaldo hoàn toàn có thể biến Paula trở thành người mẹ nếu quyết định nối lại ống dẫn tinh.

Dù sao chuyện cắt rồi lại nối, triệt sản rồi lại muốn sinh con cũng đem lại nhiều điều phiền toái. Có lẽ, các đấng nam nhi nên cân nhắc kỹ càng trước khi quyết định “đóng cửa nhà máy một cách triệt để” như Ronaldo. Và biện pháp tránh thai bằng bao cao su vẫn là sự lựa chọn tối ưu đối với cánh đàn ông.

Cầu thủ không triệt sản khi còn thi đấu
Tại sao Ronaldo không lo triệt sản từ trước mà mất bò mới lo làm chuồng? Trước kia, Ronaldo thi đấu liên tục nên không thể thực hiện phẫu thuật cắt ống dẫn tinh vì cần 4 tuần để phục hồi trước khi chơi bóng. Còn cuối năm 2010, Ronaldo đã nghỉ thi đấu chẳng việc gì phải kiêng cữ mà tiến hành thoải mái.

BÁC SĨ NGUYỄN THÀNH NHƯ (BÊNH VIÊN BÌNH DÂN – TP.HCM): “Hoàn toàn có thể được nếu...”

Thưa ông, thế nào là thắt ống dẫn tinh?
Cơ thể có 2 ống dẫn tinh cho mỗi bên tinh hoàn. Ống dẫn tinh là một ống nhỏ có đường kính cỡ 2 mm, dài khoảng 40 cm, chở tinh trùng từ tinh hoàn ra tiền liệt tuyến, nằm ở dưới bàng quang. Tại đây, tinh trùng được trộn chung với tinh dịch, rồi được phóng xuất ra ngoài.

Thắt ống dẫn tinh là cắt bỏ đi 1-2 cm ống dẫn tinh, rồi cột lại hai đầu ống, nên tinh trùng bị nhốt lại trong tinh hoàn. Tinh dịch xuất ra sau đó chỉ có “nước” mà không có “cái”, do vậy người đàn ông sẽ không có con. Thao tác này không ảnh hưởng gì đến nam tính cả.

Tại sao có người đã thắt ống dẫn tinh mà lại muốn nối lại?
Sau một thời gian, một số người đã thực hiện thủ thuật trên lại mong muốn có con lần nữa vì con chết, hay lấy vợ hai. Khi đó, việc nối lại ống dẫn tinh sẽ phục hồi sự “thông thương” của ống này, có thể giúp họ đạt nguyện vọng. Một vài người bị rối loạn tâm lý sau thắt ống dẫn tinh, do cảm giác không còn là đàn ông 100% nữa. Việc nối lại cũng giúp họ tìm được sự thăng bằng.

Số tinh trùng sau khi nối ống dẫn tinh có ít hơn trước khi thắt?
Phẫu thuật nối lại được xem là thành công nếu như sau phẫu thuật người chồng có tinh trùng trong tinh dịch. Khó mà biết được số lượng tinh trùng sau khi nối có bằng trước khi thắt hay không, vì hầu như chẳng có ai thử tinh trùng trước đó cả. Tuy nhiên có lại tinh trùng trong tinh dịch không có nghĩa là sẽ chắc chắn có con.

Nếu tinh trùng có lại nhưng yếu thì có thể “phụ” thêm bằng các phương pháp thụ tinh nhân tạo để đạt tỷ lệ thành công cao hơn.

Thắt ống dẫn tinh quá lâu có ảnh hưởng đến kết quả phẫu thuật nối ống dẫn tinh?
Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thành công của phẫu thuật nối ống dẫn tinh là khoảng thời gian từ lúc bệnh nhân được thắt cho tới ngày đi mổ phục hồi. Nếu dưới 3 năm thì cơ may có lại tinh trùng trong tinh dịch là 97% và sau đó 76% bệnh nhân trong số này có thể có con. Nhưng nếu ống dẫn tinh được thắt 15 năm trước đó (hay lâu hơn), cơ hội có lại tinh trùng giảm chỉ còn 71% và chỉ có 30% trong số họ là có con.

Nói chung, 8 năm là mốc thời gian quan trọng đối với những người thực hiện phẫu thuật này. Nếu được nối lại ống dẫn tinh dưới 8 năm, họ sẽ có trên 50% khả năng có con, còn dưới 8 năm thì tỷ lệ thành công thấp hơn 50% nhiều.
Theo Bongdaplus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.