Sao V-League gặp trộm, cướp cuối năm rồng

Về Nigeria nghỉ ngơi chờ V-League 2013 khởi tranh, Timothy được báo chí nước này tung hô, coi là hình mẫu cầu thủ “chơi bóng giỏi, kiếm nhiều tiền”. Nhưng chưa nhận được điều gì tốt đẹp nhờ cái mác “siêu sao”, "Bò mộng" đã trở thành mục tiêu của xã hội đen. Bạo miệng đòi vào ĐT Nigeria

Về Nigeria nghỉ ngơi chờ V-League 2013 khởi tranh, Timothy được báo chí nước này tung hô, coi là hình mẫu cầu thủ “chơi bóng giỏi, kiếm nhiều tiền”. Nhưng chưa nhận được điều gì tốt đẹp nhờ cái mác “siêu sao”, "Bò mộng" đã trở thành mục tiêu của xã hội đen.
Bạo miệng đòi vào ĐT Nigeria

Ký hợp đồng xong xuôi với V.NB nhưng V-League 2013 đến tháng 3 mới khởi tranh nên Timothy quyết định về châu Phi thăm nhà. Trước khi sang Việt Nam năm 2007, Timothy đã rất nổi tiếng nhờ danh hiệu Vua phá lưới giải VĐQG Nigeria khi mới 18 tuổi.


Tiền đạo Timothy


Thông tin về anh trong những năm thi đấu tại V-League cũng liên tục được báo chí Nigeria cập nhật. Việc Timothy giành danh hiệu Vua phá lưới V-League 2012 được họ nhận định là dấu hiệu hồi sinh của “cựu thần đồng”. Vì vậy, ngay khi đặt chân xuống sân bay quê nhà, Bò mộng đã được báo giới săn đón.

Khác với khi ở Việt Nam, Timothy rất cởi mở với truyền thông quê nhà. Theo lời Timothy, không phải đến mùa giải 2012 thì anh mới là một ngôi sao lớn tại V-League: “Nhiều lần chuyển CLB ở V-League nhưng mùa nào tôi cũng được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất!”.  Thậm chí, sau khi “nổ” quá đà về thành tích tại Việt Nam, Timothy còn mạnh miệng đòi HLV trưởng ĐTQG Nigeria – Stephen Keshi phải dành một suất cho mình ở đội bóng có biệt danh Đại bàng xanh.

Cuối năm 2008, trước khi sang Việt Nam thay vì đến châu Âu nâng cao năng lực nhằm cạnh tranh vị trí ở ĐTQG, “thần đồng” Timothy có tuyên bố khiến bóng đá Nigeria sốc nặng. Đó là: “Tôi đã đủ nổi tiếng nên bây giờ đá bóng chỉ để kiếm tiền!”. Sau 4 năm phiêu bạt, Bò mộng lại đòi vào ĐTQG khiến dư luận Nigeria hiểu rằng Timothy bây giờ đã có rất nhiều tiền nên “phú quý sinh lễ nghĩa”, muốn có thêm danh tiếng qua việc khoác áo ĐTQG.

2h đêm, 8 tay súng “thăm” ngôi sao

Quả thực, với số tiền lót tay khi ký hợp đồng với V.NB mà Timothy tiết lộ với báo chí Nigeria là 120.000 USD/mùa, cộng với khoản lương, thưởng hậu hĩnh thì tiền đạo này đúng là một đại gia thứ thiệt. Timothy hẳn nhiên rất sung sướng khi tin rằng “lão khờ” Stephen Keshi sẽ sớm phải hẹn gặp để mời mình khoác áo ĐTQG. Nhưng khi cuộc điện thoại mà Timothy mong mỏi chưa đến, sự nổi tiếng “lấp lánh ánh vàng” của anh đã thu hút sự chú ý của dân xã hội đen.



Một đêm cuối năm 2012, Timothy đang say giấc thì bất chợt bị đánh thức bởi… 8 tay súng. Chưa kịp định thần, anh đã phải nhận ngay vài “đường quyền” cảnh cáo. 1 chọi 8 đã khó, bọn cướp lăm lăm “hàng nóng” trên tay nên Timothy chẳng dám hùng hổ như trên sân bóng. Bò mộng phải tuân theo mệnh lệnh của “khách”, ngoan ngoãn nộp sạch tiền bạc, nhẫn, điện thoại iPhone và thẻ tín dụng để giữ mạng.

Khi đã cảm thấy hài lòng với những “món quà” đắt giá, băng cướp nhanh chóng rút lui. Nhưng phải đến sáng, Vua phá lưới V-League 2012 mới dám đi… báo cảnh sát. Do băng cướp có vũ trang, lại nổi tiếng manh động, nên cảnh sát thành phố Gboko cũng chỉ có thể an ủi Timothy đen đủi.

Cảnh sát còn khen Timothy đã lựa chọn đúng khi hy sinh một phần rất nhỏ tài sản để bản thân lành lặn, tiếp tục đá bóng kiếm thêm thật nhiều tiền. Nhưng có lẽ, chỉ riêng Timothy mới biết mình bị cướp bao nhiêu phần gia tài để trả giá cho việc “thích làm siêu sao”…

Những người đồng cảnh ngộ

Văn Quyết, Long Giang bị mất xe SH

Cuối năm 2011, khi đến nhà ông Nguyễn Quốc Hội (Chủ tịch CLB HN.T&T), tiền vệ Văn Quyết (HN.T&T) đã bị trộm lấy mất chiếc xe SH mới mua. Không lâu sau đó, đến lượt hậu vệ Long Giang (SG.XT) trong một lần đi uống cà phê với bạn bè đã bị đạo chích “luộc” mất chiếc xe SH. Sau khi bị mất xe, Long Giang đã sắm được chiếc xe máy mới và bây giờ đi đâu, cầu thủ người Tiền Giang này đều trang bị khóa càng cẩn thận.

Huy Hoàng bị côn đồ ném vỡ kính ô-tô

Năm 2006 khi mua chiếc xe ô-tô hiệu Honda CRV, trung vệ Huy Hoàng (SLNA) gây chấn động thành phố Vinh (Nghệ An). Bởi thời điểm đó, giới chơi xe ở xứ Nghệ đã “tôn” Huy Hoàng là người đầu tiên ở thành Vinh sở hữu chiếc xe CRV nhập khẩu đắt tiền. Năm 2007, trong một lần đi ăn sáng, Huy Hoàng đã bị côn đồ rượt đuổi trên đoạn đường dài gần 1km, ném vỡ kính chiếc xe. Rất may, Huy Hoàng không bị thương.


Tiền vệ Hồng Việt

Hồng Việt bị chém trọng thương

Tháng 11/2012, trong lần đi hát karaoke với bạn bè, tiền vệ Hồng Việt (SLNA) đã đứng ra căn ngăn cuộc cãi cọ giữa vợ chồng một người bạn. Sau đó, trên đường về, Hồng Việt đã bị 2 thanh niên lạ mặt dùng mã tấu chém nhiều nhát vào phần tay phải, bắp đùi chân trái. Hồng Việt được chuyển đến bệnh viện và phải khâu hơn 20 mũi. Bị chém phần bắp đùi chân thuận nhưng rất may cho Việt là vết thương không sâu và bây giờ anh có thể tập luyện trở lại.

Theo Bongda


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.