Sneijder trước triển vọng lên ngôi “vua”

Cùng đội tuyển Hà Lan lọt vào trận chung kết  World Cup 2010, Wesley Sneijder đang đứng trước cơ hội lịch sử của bóng đá nước nhà nói chung và với bản thân anh nói riêng. Một khi Hà Lan đăng quang, Sneijder cũng đang có cơ hội để thâu tóm các danh hiệu cá nhân trong năm 2010.

Cùng độituyển Hà Lan lọt vào trận chung kết  World Cup 2010, Wesley Sneijder đangđứng trước cơ hội lịch sử của bóng đá nước nhà nói chung và với bản thân anhnói riêng. Một khi Hà Lan đăng quang, Sneijder cũng đang có cơ hội để thâutóm các danh hiệu cá nhân trong năm 2010.

Trong màu áoCLB, Sneijder đã cùng Inter có một mùa giải hết sức ấn tượng với cú ăn bagồm danh hiệu vô địch Serie A, Cup QG và vô địch Champions League. Khoác áoĐTQG đến Nam Phi, Sneijder đã chơi nổi bật, được xem như nhạc trưởng ở tuyếngiữa của “cơn lốc màu Da Cam”, góp phần đưa đội nhà lọt vào trận chung kếtgặp đội thắng trong cặp đấu Tây Ban Nha-Đức.

Sneijder trước triển vọng lên ngôi “vua”

Wesley Sneijder đang đứng trước cơ hội lịch sử

Với pha ghi bàn ở trận bánkết gặp Uruguay, hiện Sneijder đang dẫn đầu danh sách “dội bom” khi ghi được5 bàn thắng, bằng với  David Villa (Tây Ban Nha). Nếu Hà Lan đăng quang,Sneijder sẽ trở thành nhà vô địch, thậm chí có cơ hội để kết thúc giải đấumột cách mỹ mãn bằng danh hiệu “Vua phá lưới”. Và khi ấy, việc anh trở thànhchủ nhân của các danh hiệu cao quý cuối năm (Quả bóng vàng FIFA, mới đượchợp nhất từ hai danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA và Quả bóngvàng châu Âu) là điều gần như chắc chắn.

“Giành 6trận thắng liên tiếp ở VCK World Cup là thành quả vĩ đại và là điều tuyệtvời với Hà Lan và bây giờ chúng tôi có 5 ngày để chuẩn bị cho một trận đấuhơn 90 phút nữa. Đó là điều đặc biệt. Tôi đã có kinh nghiệm về việc ấy trongmàu áo Inter, việc chơi ở một trận chung kết thật là đặc biệt và bạn phảithưởng thức khoảnh khắc đó khi nó không thường xảy ra”. Hãng tin Reutersđã dẫn lời Sneijder nói với cánh phóng viên.

Nhận xét vềWesley Sneijder cũng như các học trò ở ĐT Hà Lan, HLV Bert van Marwijk đãcho biết: “Anh ta đóng một vai trò rất quan trọng. Nhưng điều cũng rấtquan trọng là tất cả các cầu thủ trên băng ghế kỹ thuật có thể chơi tốt”.

Sau khi chơi ấntượng trong màu áo ĐT Hà Lan, Wesley Sneijder đang được nhiều CLB lớn củachâu Âu để ý, trong đó có M.U được đồn đoán là sẵn sàng bỏ ra 35 triệu eurođể có chữ kỹ của anh. Tuy nhiên, theo tờ De Telegraaf (Hà Lan), Inter Milanđã sẵn sàng gia hạn hợp đồng để giữ chân ngôi sao này, trong đó sẽ có khoảnbồi thường đáng kể để đền bù cho việc anh từ chối cập bến các “đại gia”khác. Hợp đồng hiện tại của Sneijder với Inter sẽ hết hạn vào năm 2013, vớimức lương 4 triệu euro/năm.  

Theo Thể thao Văn hoá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.