VFF nhờ công an vào cuộc kiểm tra doping

Quy chế kiểm tra doping bắt buộc gần như sẽ được thông qua và ngay từ lúc này, VFF đã có kế hoạch chi tiết để bắt đầu tiến hành công tác phòng chống và kiểm tra các trường hợp vi phạm.

Quy chế kiểm tra doping bắt buộc gần như sẽ được thông qua và ngay từ lúc này, VFF đã có kế hoạch chi tiết để bắt đầu tiến hành công tác phòng chống và kiểm tra các trường hợp vi phạm.

Hiện tại, Việt Nam vẫn chưa có trung tâm kiểm tra doping, nên việc xét nghiệm số lượng lớn cầu thủ ở cá đội bóng hiện tại sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt, chắc chắn VFF sẽ không tính đến phương án gửi các mẫu xét nghiệm ra nước ngoài vì chi phí lớn (có giá từ 300-500 USD) và phải đợi lâu.

Công an sẽ vào cuộc để kiểm tra doping

Thực tế thì các CLB trong điều kiện kinh tế khó khăn như hiện nay, cũng khó chấp nhận bỏ ra một khoản tiền lớn để thực hiện công việc xét nghiệm. Chưa kể, việc kiểm tra không chỉ diễn ra 1 lần, mà có thể nhiều lần trong một mùa giải để loại bỏ hoàn toàn những “con nghiện” trong đội bóng.

Trước khó khăn về cơ sở kiểm tra doping chưa có, dù đề án xây dựng trung tâm kiểm tra doping của Việt Nam đã được xây dựng cách đây mấy năm, VFF đã phải nhờ Bộ Công an vào cuộc.

Được biết, VFF sẽ phối hợp với Viện Khoa học hình sự Bộ Công an để kiểm tra doping trên diện rộng. Nếu như những năm trước, việc kiểm tra gần như chỉ cho có thì lần này, với sự vào cuộc của cơ quan Công an, những cầu thủ cố tình vi phạm chắc chắn sẽ bị phát hiện và xử lý.

Không chỉ phối hợp với Công an, VFF còn kiểm tra thành nhiều lần trong một mùa giải, chứ không kiểm tra trước mùa giải như mọi năm. Với sự vào cuộc mạnh tay như vậy, bóng đá Việt Nam sẽ không còn những vụ “quá chén” như Huy Hoàng nữa.
Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.