Vì sao Công Phượng không được HLV Miura tin dùng?

Là một trong những chân sút được người hâm mộ kỳ vọng nhất của ĐTVN, nhưng Công Phượng phải ngồi dự bị tới phút 87 của trận đấu mới được ra sân.

Là một trong những chân sút được người hâm mộ kỳ vọng nhất của ĐTVN, nhưng Công Phượng phải ngồi dự bị tới phút 87 của trận đấu mới được ra sân.

>> Toàn cảnh Man City đến Việt Nam

Trong đợt tập trung lần này, HLV Miura gọi lên tuyển khá nhiều tiền đạo, đó là Công Vinh, Quang Hải, Hồng Quân, Văn Quyết và Công Phượng. Tất cả các cầu thủ này đều được tung ra sân đọ sức với Man City tối qua, nhưng chỉ có Công Phượng là thiệt thòi nhất khi chỉ được thi đấu chính thức 3 phút.

Điều đáng nói là trong khi HLV Manuel Pellegrini đã chia đều hội ra sân cho các tiền đạo đội bóng này, thì HLV Miura lại đặc biệt ưu ái với Công Vinh.
 

Công Phượng đáng lẽ được tung vào sân sớm hơn. Ảnh: SN

 
Ở trận đấu tối qua, tiền đạo đang khoác áo B.Bình Dương chơi rất mờ nhạt. Anh có 1-2 cơ hội trong hiệp 1 nhưng đã không thể tận dụng để cụ thể thành bàn thắng. Còn sang hiệp 2, Công Vinh tiếp tục thi đấu không đúng sức mình, khiến khán giả la ó đòi HLV Miura phải thay cầu thủ này ra.

Thực tế, trong trận đấu với nhà á quân Ngoại hạng Anh, HLV Miura đã có những thử nghiệm, khi liên tục thay người trong 90 phút. Thế nhưng, riêng trường hợp của Công Phượng lại chỉ được sử dụng ở phút 87, khi mà trận đấu sắp kết thúc.

Với một thế trận như hôm qua, Công Phượng đáng lẽ nên được tung vào sân sớm hơn, bởi với khả năng gây đột biến cao, chân sút CLB HAGL hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ.

Người hâm mộ hẳn rất nhớ pha đi bóng và ghi bàn đẹp mắt của Công Phượng trước các cầu thủ U19 Úc tại giải U19 Đông Nam Á 2014. Tất nhiên cầu thủ Man City ở một trình độ khác với cầu thủ U19 Úc, nhưng chỉ cần một pha lóe sáng của Công Phượng, người xem có thể mãn nhãn và bản thân tiền đạo này cũng sẽ tự tin hơn.
 

Pha ghi bàn không được công nhận của chân sút mang số áo 21. Ảnh: SN

 
Thực tế, ngay sau khi vào sân, Công Phượng đã khiến lưới Man City rung lên. Dù đó là bàn thắng được ghi trong thế việt vị không được trọng tài công nhận, nhưng rõ ràng Công Phượng đã chọn vị trí và có khả năng tung ra cú dứt điểm chính xác.

Cách dùng người của HLV Miura, đặc biệt là với Công Phượng, khiến nhiều nhà chuyên môn đặt dấu hỏi. Trao đổi với chúng tôi, HLV Vương Tiến Dũng cho rằng HLV Miura đã tin dùng Công Vinh quá lâu mà quên đi trong tay vẫn còn những chân sút có sức trẻ và khao khát cống hiến như Hồng Quân hay Công Phượng.

"Trận đấu tối qua hoàn toàn không có áp lực gì về kết quả, nhưng dường như HLV Miura lại quá cầu toàn. Tôi không cho rằng Công Phượng chấn thương, bởi cầu thủ này khi vào sân đã di chuyển rất nhanh.

Ngoài ra, về mặt chuyên môn, ĐTVN vẫn không có nhiều nét mới, chọn lối chơi thiên về thể lực trong khi ĐTVN chỉ có 2 ngày tập luyện", cựu HLV CLB Thể Công nói.

Lần đầu tiên được lên tuyển khoác áo ĐTQG, nhưng Công Phượng chỉ được ra sân 3 phút. Dẫu đó cũng là một vinh dự lớn, nhưng nếu như có thêm thời gian trên sân, có thể tiền đạo người Nghệ An đã ghi được dấu ấn - điều mà các đàn anh của mình như Công Vinh, Quang Hải không thể làm được dù được HLV Miura ưu ái.

Theo Huy Phong (Thể Thao VietNamNet)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.