Cơ hội xuất khẩu đến thị trường APEC và Châu Phi thông qua thương mại điện tử

Hội thảo được tổ chức nằm trong khuôn khổ đề án quốc gia 191 “Hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng CNTT phục vụ hội nhập và phát triển giai đoạn 20052010” do Chính phủ giao cho VCCI chủ trì thực hiện. Mục tiêu của chương trình nhằm thúc đẩy thương mại giữa Việt Nam với thị trường trọng điểm là APEC và châu Phi, đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Ngày 28/05/2010 tại Hà Nội đã diễn ra hội thảo và đào tạo với chủ đề “Cơ hội xuất khẩu đến thịtrường APEC và Châu Phi qua thương mại điện tử”. Hội thảo do tập đoànAlibaba.com phối hợp với VCCI và công ty OSB tổ chức, với sự tham gia của BộCông Thương và các doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

Hội thảo được tổ chức nằm trong khuôn khổ đề án quốc gia 191 “Hỗtrợ doanh nghiệp ứng dụng CNTT phục vụ hội nhập và phát triển giai đoạn2005-2010” do Chính phủ giaocho VCCI chủ trì thực hiện. Mục tiêu của chương trình nhằm thúc đẩy thương mạigiữa Việt Nam với thị trường trọng điểm là APEC và châu Phi, đẩy mạnh phát triểnthương mại điện tử trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Sau một thời gian triển khai, chương trình đã chọn 100 doanh nghiệp được hỗ trợsử dụng dịch vụ thành viên cao cấp Gold Supplier trên Alibaba.com để quảng básản phẩm, tìm kiếm đối tác và qua đó tăng cường xuất khẩu đến thị trường APEC vàchâu Phi.

Phát biểu tại hội thảo, ông Brian Wong- Giám đốc cao cấp bộ phận kinh doanh toàncầu của Alibaba.com cho biết:“Cácdoanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ tại Việt Nam nên sử dụng kênh thương mại điệntử để thể hiện năng lực xuất khẩu của mình” Ôngcũng khẳng định:

“ViệtNam có khả năng xuất khẩu rất nhiều các mặt hàng có chất lượng tốt vàAlibaba.com luôn sẵn lòng hợp tác với các đối tác như công ty OSB, VCCI để đưathương mại điện tử tới gần hơn với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam vớimục đích giúp các doanh nghiệp mở rộng mạng lưới khách hàng và các nhà cung ứng,qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh trong môi trường thương mại toàn cầu”.

Cơ hội xuất khẩu đến thị trường APEC và Châu Phi thông qua thương mại điện tử

Hội thảo và đào tạo "Cơ hội xuất khẩu đến thị trường APEC và Châu Phi qua Thương mại điện tử" sẽ được tiếp tục tại Cần Thơ (31/05) và Thành phố Hồ Chí Minh (02/06)

Ông David Tan - Quản lý cấp cao bộ phận kinh doanh toàn cầu của Alibaba.com nhấnmạnh đến các cơ hội khai thác thị trường APEC và châu Phi trên Alibaba.com.Trong đó, ông đặc biệt chú trọng tới những phân tích về cơ sở dữ liệu người muadồi dào trên toàn thế giới mà các doanh nghiệp có thể tìm thấy trên Alibaba.com.

Ôngcũng cho biết, hiện Alibaba.com tiếp tục các hoạt động hỗ trợ cho doanh nghiệpViệt Nam xuất khẩu thông qua: cung cấp gói dịch vụ Gold Supplier, cùng OSB thànhlập văn phòng tại TP HCM, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Với sự pháttriển như vậy, Alibaba.com tin tưởng sẽ hỗ trợ thành công cho doanh nghiệp thamgia chương trình này để xuất khẩu đến thị trường APEC và châu Phi.

Để cung cấp thông tin thị trường và hướng dẫn doanh nghiệp khai thác cơ hộikinh doanh tại các thị trường này, sau khi tổ chức tại Hà Nội, VCCI sẽ cùngvới Alibaba.com và công ty OSB tiếp tục tổ chức hội thảo và đào tạo "Cơ hộixuất khẩu đến thị trường APEC và Châu Phi qua Thương mại điện tử" tại CầnThơ (31/05) và Thành phố Hồ Chí Minh (02/06).

Trong bối cảnh khuyến khích xuất khẩu như hiện nay, chương trình hội thảo vàhỗ trợ doanh nghiệp này sẽ là sự trợ giúp kịp thời và cần thiết đối với cácdoanh nghiệp Việt Nam, góp phần thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanhnghiệp, giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua ứngdụng công nghệ thông tin, đặc biệt là ứng dụng Thương mại điện tử. Đây cũnglà xu hướng tất yếu để đưa các doanh nghiệp Việt Nam hội nhập sâu hơn vàonền kinh tế thế giới.

TheoHồ Hường
Diễn đàn doanh nghiệp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.