Lãi suất cơ bản VND vẫn duy trì ở 8%

Ngân hàng Nhà nước vừa raquyết định duy trì lãi suất cơ bản đồng VND trong tháng 32010 ở mức 8%năm. Mứclãi suất cơ bản này đã được áp dụng từ tháng 122009 tới nay.

Ngân hàng Nhà nước vừa raquyết định duy trì lãi suất cơ bản đồng VND trong tháng 3/2010 ở mức 8%/năm. Mứclãi suất cơ bản này đã được áp dụng từ tháng 12/2009 tới nay.

Lãi suất cơ bản VND vẫn duy trì ở 8%

Trự sở Ngân hàng Nhà nước - Ảnh: Việt Tuấn.

Thông tin đăng tải trên websitecủa Ngân hàng Nhà nước cho biết, “tại Quyết định số 353/QĐ-NHNN ngày 25/2/2010,Thống đốc Ngân hàng Nhà nước quy định mức lãi suất cơ bản bằng đồng Việt Nam là8%/năm và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/3/2010.”

Quyết định nói trên thay thế Quyết định số 134/QĐ-NHNN ngày 25/1/2010 của Thốngđốc Ngân hàng Nhà nước về mức lãi suất cơ bản VND.

Kể từ ngày 1/12/2009 đến nay, tức là đã 4 tháng liên tiếp, lãi suất cơ bản bằngđồng Việt Nam được duy trì ổn định ở mức 8%/năm.

Trước đó, trong một báo cáo ngắn mới phát hành, Ngân hàng HSBC dự báo, Ngân hàngNhà nước sẽ tăng lãi suất cơ bản VND trong tháng 3 thêm 1% do những áp lực lạmphát gia tăng.

Theo Mai Phương
Lãi suất cơ bản VND vẫn duy trì ở 8%



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.