Nhật Bản tiếp tục xuất siêu mạnh

Xuất khẩu của Nhật Bản trong tháng 32010 đã tăngtới 43,5% so với cùng kỳ năm trước, do kinh tế toàn cầu hồi phục đẩy nhu cầutiêu thụ xe hơi và phụ tùng máy móc tăng cao.

Xuất khẩu của Nhật Bản trongtháng 3/2010 đã tăng tới 43,5% so với cùng kỳ năm trước, do kinh tế toàn cầu hồiphục đẩy nhu cầu tiêu thụ xe hơi và phụ tùng máy móc tăng cao.

Hãng tin AP dẫn báo cáo của Chínhphủ Nhật Bản vừa công bố sáng nay (22/4) cho hay, đây là tháng thứ 4 liên tiếp,kim ngạch xuất khẩu của nước này tăng trưởng.

Lượng hàng hóa của Nhật Bản vào tất cả các thị trường trên thế giới đều tăng,trong đó mạnh nhất là vào khu vực châu Á với mức tăng gần 53%. Xuất khẩu sang Mỹtăng trưởng 30%.

Trong khi đó, nhập khẩu vào Nhật Bản tăng 20,7%. Thặng dư thương mại của nướcnày là 948,9 tỷ Yên (khoảng 10,2 tỷ USD).

Nhật Bản tiếp tục xuất siêu mạnh

Kinh tế toàn cầu phục hồi đã giúp nâng lượng cầu xe hơi và phụ tùng (Ảnh: Topnews)

Đầu tháng này, Hải quan Nhật Bản cũng công bố sốliệu cho thấy, tháng 2, tổng kim ngạch hànghóa xuất nhập khẩu của Nhật Bản đạt 9.610 tỷYên, tăng 37,5% so với cùng kỳ năm 2009. 

Trong đó xuất khẩu đạt 5.130 tỷ Yên và nhậpkhẩu đạt 4.480 tỷ Yên. Thặng dư thương mại đạt651 tỷ Yên (tương đương 7,2 tỷ USD).

Số liệu thống kê cho thấy, các mặt hàng chínhgóp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu tháng 2của Nhật Bản tăng mạnh là máy móc thiết bị phụtùng, ôtô, xe máy và linh kiện phụ tùng.

Theo Điệp Y
Nhật Bản tiếp tục xuất siêu mạnh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.