Giúp bạn giảm thiểu to lỗ chân lông

Một trong những điều khiến phái đẹp lo lắng cho làn da của mình trong việc làm đẹp chính là việc lỗ chân lông ngày càng to, làm làn da thiếu đi sự mịn màng vốn có.

 Một trong những điều khiến phái đẹp lo lắng cho làn da của mình trong việc làm đẹp chính là việc lỗ chân lông ngày càng to, làm làn da thiếu đi sự mịn màng vốn có.
Trước hết chúng ta cần tìm ra nguyên nhân gây ra việc lỗ chân lông to, rồi mới suy nghĩ nên chữa như thế nào?
 
1. Do da dầu gây nên: Da dầu và vùng chữ T của da hỗn hợp có tuyến bã nhờn nhiều. Chất dầu dư thừa tích tụ trong nang lông, bành chướng lỗ chân lông. Năm tháng trôi đi, lỗ chân lông càng lúc càng thô và to ra.
 
 
 
2. Làm sạch không đúng cách: Tầng cơ sở biểu bì không ngừng tạo ra tế bào, đồng thời chuyển lên tầng trên. Tế bào lão hóa hình thành chất sừng lão hóa. Nếu làm sạch không đúng cách sẽ khiến việc tái tạo bị tắc nghẽn, không bong tróc đúng thời kỳ khiến lỗ chân lông to.
 
Cách chữa trị cho nguyên nhân 1 và 2 là: Công việc làm sạch tầng sâu và tấy tế bào chết định kỳ rất quan trọng. Hàng ngày phải rửa nhẹ nhàng chất bụi bẩn và bã nhờn. Sau khi rửa xong, thoa lên mặt nước dưỡng da rồi vỗ nhẹ nhàng để nước ngấm vào da, khiến lỗ chân lông thu nhỏ, khống chế tuyến bã nhờn. Da dầu nên dùng sản phẩm Refreshing moisture để tránh tắc lỗ chân lông và làm cân bằng chất dầu trên da.
 
 
3. Do da lão hóa gây nên: Cùng với sự gia tăng của tuổi tác, hệ tuần hoàn dần suy yếu, tổ chức dưới da cũng dễ dàng trùng giãn, thiếu độ đàn hồi. Nếu không cung cấp các chất dinh dưỡng kịp thời thì làn da nhanh chóng bị lão hóa, lỗ chân lông mở to ra. 
 
Cách chữa: lỗ chân lông to là do lão hóa da gây nên, vì thế khống chế tốc độ suy yếu của làn da là một việc vô cùng cấp thiết. Masage mặt có thế thúc đẩy tuần hoàn máu, tái tạo da. Hiện nay có những loại kem masage  chuyên dụng, sau khi masage  hãy thoa kem dưỡng để làn da được hấp thụ, chống xuất hiện  nếp nhăn.
 
Nếu có điều kiện, bạn hãy đến các trung tâm làm đẹp, các spa chuyên nghiệp để các chuyên gia tiến hành trị liệu, cải thiện hiện tượng chùng nhão và lỗ chân lông to.
 
 
Loại bỏ những thói quen không tốt sau:
 
- Nặn mụn: nặn mụn gây kích thích cho da, khiến biểu bì bị tổn thương. Một khi làm tổn hại chân bì thì phần chân bì thiếu khả năng tái sinh, khó sản sinh tế bào mới, gây nên vết sẹo lồi lõm khiến lỗ chân lông hiện ra ngày càng rõ hơn. Nếu bạn có mụn nên dùng cách sản phẩm trị mụn hoặc đi khám để có liệu pháp trị mụn hiệu quả.
 
 
- Đắp mặt nạ quá nhiều: Đắp mặt nạ có tác dụng làm sạch sâu. Nó có tác dụng làm lỗ chân lông nở to để hút bã nhờn và chất bẩn tích tụ sâu trên da. Sau khi đắp mặt nạ xong, lỗ chân lông sạch sẽ sảng khoái. Nhưng bạn đừng nên sử dụng quá nhiều vì da sẽ rơi vào tình trạng phấn khích, lỗ chân lông nở to mà không trở về nguyên trạng được. Mỗi tuần chỉ nên đắp mặt nạ từ 1 đến 2 lần là đủ.
 

- Sử dụng các sản phẩm bảo vệ da không phù hợp: Những sản phẩm bảo vệ da có tính kích thích và dùng lâu dài kem thuốc có tính sát khuẩn, tiêu viêm mạnh sẽ khiến da rơi vào trạng thái phấn khích, mất khả năng kiềm chế. Hơn nữa,thiếu chế độ chăm sóc da phù hợp, trạng thái đó được cố định thì sẽ rất khó khôi phục lại nguyên trạng.
 
Theo Mask


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.